svasdssvasds

การบินพลเรือนคาดออกใบรับรองฯ เพิ่ม 3-5 ราย ยันทำตามมาตราฐาน ICAO

การบินพลเรือนคาดออกใบรับรองฯ เพิ่ม 3-5 ราย ยันทำตามมาตราฐาน ICAO

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย คาดออกใบรับรองผู้ดำเนินการเดินอากาศใหม่ 3-5 ราย ช่วงเดือน ต.ค. นี้ ยืนยัน ดำเนินงานตามมาตรฐานของ องค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ

สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย หรือ กพท. ชี้แจงกระแสข่าวเกี่ยวกับการที่ กพท. ไม่อนุญาตให้สายการบินที่ยังไม่ผ่านการตรวจสอบเพื่อออกใบรับรองผู้ดำเนินการเดินอากาศใหม่ หรือ AOC ทำการบินในเส้นทางระหว่างประเทศ ตั้งแต่เมื่อวันที่ 1 กันยายน 2560 เป็นต้นไปว่า การไม่อนุญาตดังกล่าวเป็นไปตามเงื่อนไขสำคัญที่ องค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ หรือ ICAO จะมาตรวจสอบประเมินมาตรฐานด้านความปลอดภัยของไทย ซึ่งหลังจากที่ กพท. ได้ยืนยันถึงการปฏิบัติตามเงื่อนไขดังกล่าว องค์การบินพลเรือนระหว่างประเทศได้กำหนดที่จะส่งคณะ มาประเมินในระหว่างวันที่ 20-27 กันยายน 2560 นี้

ทั้งนี้ ปัจจุบันมีที่ได้ใบรับรอง ผู้ดำเนินการเดินอากาศใหม่แล้วจำนวน 9 ราย และคาดว่าจะได้รับเพิ่มเติมในเดือนกันยายน 1-2 ราย และในเดือนตุลาคมอีก 2-3 ราย

อย่างไรก็ตาม หากประเทศไทยผ่านการตรวจสอบประเมินมาตรฐาน และหลุดพ้นจากประเทศที่มีข้อบกพร่องที่มีนัยสำคัญต่อความปลอดภัย หรือ SSC กพท. จะออกมาตรการเยียวยาความเสียหาย ที่เกิดขึ้นแก่สายการบินที่ได้รับผลกระทบจากการหยุดบินระหว่างประเทศ

 

 

related