svasdssvasds

เกาหลีใต้ประชุมความมั่นคงป้องกันภัยคุกคามเกาหลีเหนือ

เกาหลีใต้ประชุมความมั่นคงป้องกันภัยคุกคามเกาหลีเหนือ

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

เกาหลีใต้เป็นเจ้าภาพจัดงานประชุมความมั่นคงระดับภูมิภาค ท่ามกลางความตึงเครียดบนคาบสมุทรเกาหลี

นายกรัฐมนตรีเกาหลีใต้ นายลี นัก ยอน กล่าวในพิธีเปิดการประชุมว่า สถานการณ์บนคาบสมุทรเกาหลีกำลังเลวร้าย หลังเกาหลีใต้ประกาศจะยิงขีปนาวุธข้ามทวีปในวันที่ 9 ก.ย. นี้ โดยคาดว่าเกาหลีเหนืออาจยิงขีปนาวุธครั้งนี้ในวิถีโคจรปกติ เทียบกับการยิงครั้งล่าสุดที่มีวิถีสูงขึ้น เพื่อแสดงให้เห็นศักยภาพในการโจมตีสหรัฐอเมริกาได้

ด้าน รัฐมนตรีกลาโหมออสเตรเลีย นางมาไรซ์ เพย์น กล่าวประณามเกาหลีเหนือ ที่กระทำการขัดต่อมติคณะมนตรีความมั่นคงสหประชาชาติ เดินหน้าโครงการอาวุธนิวเคลียร์และขีปนาวุธข้ามทวีป และกล่าวถึงการหารือร่วมกับรัฐมนตรีกลาโหมเกาหลีใต้ นายซอง ยอง ซึ่งทั้งสองประเทศเห็นพ้องที่จะทำงานร่วมกันเพื่อเพิ่มแรงกดดันต่อเกาหลีเหนือ

สำหรับงานประชุมความมั่นคงระดับภูมิภาค ภายใต้ชื่อ โซล ดีเฟนซ์ ไดอะลอค (Seoul Defense Dialogue) จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 6 แล้ว ที่กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งเป็นการประชุมระดับรัฐมนตรีช่วยของประเทศต่าง ๆ ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เพื่อหารือเกี่ยวกับแนวทางในการสร้างความเชื่อมั่นด้านการทหารในภูมิภาค โดยมีเจ้าหน้าที่ด้านการทหารและผู้เชี่ยวชาญด้านความมั่นคง จาก 38 ประเทศ รวมถึงสหรัฐฯ จีน ญี่ปุ่น และรัสเซียเข้าร่วมการประชุมในครั้งนี้

related