svasdssvasds

ทูตเกาหลีเหนือโต้ หลังเปรูสั่งขับออกนอกประเทศ

ทูตเกาหลีเหนือโต้ หลังเปรูสั่งขับออกนอกประเทศ

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

เอกอัคราชทูตเกาหลีเหนือประจำเปรู ออกมาตอบโต้ หลังจากเปรูสั่งขับทูตเกาหลีเหนือ ออกนอกประเทศ 

นายคิม ฮัค ชอล เอกอัคราชทูตเกาหลีเหนือประจำเปรู แถลงข่าวที่กรุงลิม่า เมืองหลวงของเปรู หลังจากได้รับคำสั่งจากรัฐบาลเปรู ให้เขาเดินทางออกจากประเทศเปรู ภายใน 5 วัน โดยระบุว่า คำสั่งขับเขาออกจากประเทศนั้น เปรียบเหมือนกับเปรูกำลังโยนน้ำมันเข้าใส่กองไฟ ของความขัดแย้งในประเด็นการทดลองนิวเคลียร์ ซึ่งเกาหลีเหนือจะเดินหน้าต่อไปอย่างไม่หวั่นไหว

ในแถลงการณ์ของเอกอัคราชทูตเกาหลีเหนือ ยังระบุด้วยว่า มาตรการทางการทูตที่เปรู ประกาศออกมาล่าสุดนั้น เป็นการกระทำที่ไร้ความยุติธรรม และไร้เหตุผล ซึ่งมาตรการดังกล่าวไม่ได้สร้างสันติภาพ และเสถียรภาพให้แก่โลกแต่อย่างใด แต่ในทางกลับกัน ยิ่งเป็นการเติมเชื้อไฟ ซึ่งเกาหลีเหนือรู้สึกเสียใจ และคัดค้านการตัดสินใจของเปรู หลังจากนายคิม อ่านแถลงการณ์เสร็จ เขาปฏิเสธที่จะตอบคำถามนักข่าว ขณะที่กระทรวงการต่างประเทศของเปรู ยังไม่ได้ออกมาให้ความเห็นเพิ่มเติมแต่อย่างใด

ซึ่งเมื่อวานนี้ (13 ก.ย.) รัฐบาลเปรูประกาศขับทูตเกาหลีเหนือออกจากประเทศ เพื่อประท้วงที่เกาหลีเหนือทดสอบนิวเคลียร์ เมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา โดยไม่สนใจเสียงทักท้วงจากนานาประเทศ ที่เรียกร้องให้เกาหลีเหนือยุติโครงการพัฒนาขีปนาวุธและอาวุธนิวเคลียร์

related