svasdssvasds

ช่างไทยไม่แพ้ช่างใดในโลกดัดแปลงจยย.ผู้พิการคุณภาพดีส่งขายตปท.

ช่างไทยไม่แพ้ช่างใดในโลกดัดแปลงจยย.ผู้พิการคุณภาพดีส่งขายตปท.

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

จากที่มีการโพสต์คลิป รถจักรยานยนต์ของผู้พิการที่มีความทันสมัย มีพวงมาลัย หลังคา และ ที่ปัดน้ำฝน คล้ายรถยนต์  สร้างความฮือฮาและเรียกยอดแชร์ ยอดไลค์ได้เป็นจำนวนมาก

 

เจ้าของงานรถจักรยานยนต์ดัดแปลงคันนี้คือ นายปรัชญา สร้างนา อายุ 29 ปี เป็นนายช่างใหญ่สมาคมส่งเสริมอาชีพผู้พิการจังหวัดเชียงใหม่ บอกว่า เริ่มดัดแปลงรถจักรยานยนต์เพื่อคนพิการตั้งแต่จบวิทยาลัยเทคนิคพะเยา ตลอด 10 ปี ที่ทำงานในสมาคมส่งเสริมอาชีพผู้พิการจ.เชียงใหม่ ได้ออกแบบรถจักรยานยนต์มากมายหลายแบบ เน้นความสะดวกสบายทันสมัย ทนต่อการใช้งานทุกแบบ

 

โดยรถในคลิปภาพเป็นของลูกค้ารายหนึ่งที่แขนอ่อนแรง แต่เท้าใช้งานได้ ประกอบอาชีพขายสลากกินแบ่งรัฐบาล ตนจึงออกแบบจนได้รถคันนี้ ให้มีพวงมาลัยบังคับ  มีเบรกและคันเร่ง อยู่บริเวณเท้า ลักษณะคล้ายรถยนต์ รวมถึงมีหลังคาพลาสติกและที่ปัดน้ำฝน เพื่อให้นำไปใช้ได้ในทุกสภาพอากาศ สนนราคาอยู่ที่ 56,000 บาท

 

 

สำหรับการดัดแปลงรถจักรยานยนต์นั้น นาย ปรัชญา ระบุว่า ความยากง่ายขึ้นอยู่กับความพิการของลูกค้าที่มาว่าจ้าง ปัจจุบันมีการสั่งซื้อจากประเทศฝรั่งเศส รวมไปถึงจังหวัดต่าง ๆ ทั่วประเทศ  โดยราคาจะเริ่มตั้งแต่ 5,000 - 80,000 บาท

 

 

related