svasdssvasds

'กนก'โพสต์เหน็บ" บอส กระทิงแดง " ลั่นเป็นคนจนหนีไปไหนไม่ได้

'กนก'โพสต์เหน็บ" บอส กระทิงแดง " ลั่นเป็นคนจนหนีไปไหนไม่ได้

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

“กนก รัตน์วงศ์สกุล” ผู้ประกาศข่าวและพิธีกรชื่อดังโพสต์ข้อความแสดงความคิดเห็นหลัง  ตำรวจสากลเผยแพร่หมายจับ นาย วรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส  ผู้ต้องหาคดีขับรถชน ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ อดีต ผบ.หมู่ ป. สน.ทองหล่อ เสียชีวิต เหตุเกิดตั้งแต่ปี 2555  ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Kanok Ratwongsakul โดยระบุว่า

 

ตำรวจสากลประกาศหมายจับ "บอส อยู่วิทยา" ขับรถชนคนตาย ลงในเว็บไซต์แล้ว เจอตัวที่ไหนจับกุมได้ทันที

ขับรถชนตำรวจตาย หนีคดีมา 5 ปี จน 5 ข้อหาที่โดนนั้น หมดอายุความไป 4 เหลือข้อหาเดียว "ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย" เหลืออายุความ 10 ปี หมดปี 2570

เมื่อวันก่อน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯกล่าวว่า “ไม่ใช่มาบอกว่าคนจนติดคุก คนรวยไม่ติดคุก มันติดทุกคนแหละ อยู่ที่ว่าจะอยู่ให้ติด หรือจะหนีไป คนจนติดคุก เพราะ..คนจนหนีไปไหนไม่ค่อยได้ใช่ไหม” เหตุผลที่คนจนหนีไปไหนไม่ค่อยได้ก็เพราะ ไม่มีเงินเป็นใบเบิกทาง ไม่มีนามสกุลที่จะทำให้คนเกรงใจ ไม่มีใครช่วยเตะถ่วงให้คดีหมดอายุความ  ไม่มีรถหลายคัน ไม่มีบ้านหลายหลัง ทุกประเทศมีทั้งคนจนและคนรวยทำผิด แต่ถ้าประเทศไหน ตำรวจเก่งแต่จับคนจนที่ผิดติดคุกได้ แล้วหมดปัญญาจับคนรวยที่ผิดติดคุก หน่วยงานทางกฏหมายประเทศนั้น จะมีหน้าไปสบตาประเทศอื่นหรือ?

 

“ขอถามหน่อย..ในคุกทุกวันนี้ ขังคนจนกี่เปอร์เซ็นต์..แล้วขังคนรวยกี่เปอร์เซ็นต์? ทำไมคนรวยติดคุกปุ๊บ..เครียด เกิดมีโรคนั้นโรคนี้ แสดงอาการขึ้นมา จนต้องส่งตัวไปนอนโรงพยาบาล ทำไมคนรวยติดคุกปุ๊บ..ทำความดีความชอบอะไรนักหนาจึงได้เป็น ผู้ช่วยผู้คุมภายในไม่ช้า” อย่างช่วงปลายเดือนที่แล้ว ศาลที่ประเทศเกาหลีใต้สั่งจำคุกทายาทมหาเศรษฐี เป็นเวลา 5 ปี ในความผิดฐานคอร์รัปชัน “เห็นเขาถูกใส่กุญแจมือ เดินเข้าเรือนจำทั้งที่ยังใส่เสื้อสูทไหมครับ? มีคนรวยแบบนี้เดินเข้าคุกประเทศเราไหมครับ ไม่มี..เพราะที่นี่เมืองไทยล่ะสิ!”..

 

 

related