svasdssvasds

"ญี่ปุ่น" เตรียมลงทุนอีอีซีเพิ่มในไทย "แจ๊คหม่า" จ่อมาสิ้นปีลุยค้าออนไลน์

"ญี่ปุ่น" เตรียมลงทุนอีอีซีเพิ่มในไทย "แจ๊คหม่า" จ่อมาสิ้นปีลุยค้าออนไลน์

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

รัฐมนตรีอุตสหกรรมปลื้ม นักลงทุนญี่ปุ่นโปรยยาหอมไทย เตรียมยกทัพมาลงทุนเพิ่มในอีอีซี ขณะที่ แจ๊คหม่า เตรียมบินมาไทยเพื่อหารืออีคอมเมิร์ซพาร์ค พ.ย.นี้

นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เปิดเผยผลการนำคณะนักลงทุนชาวญี่ปุ่น ลงพื้นที่ เขตเศรษฐกิจพิเศษ ภาคตะวันออก หรือ อีอีซี ว่า บรรดานักลงทุนชาวญี่ปุ่นรู้สึกพอใจ และ เตรียมที่จะมีการลงทุนเพิ่ม โดยเฉพาะในพื้นที่อีอีซี เนื่องจากมองไทยเป็นประตูการค้า หรือเกตเวย์เชื่อมโยงการค้า การลงทุนสู่ภูมิภาคอาเซียน

โดยคาดว่า การลงทุนจริงในอีอีซีปี 2561 จะเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ คือ 1 แสนล้านบาท และญี่ปุ่นจะมีส่วนสำคัญต่อการลงทุนดังกล่าว

ส่วนความคืบการลงทุนอีคอมเมิร์ซ พาร์ค ของลาซาด้ากรุ๊ป ขณะนี้ยังเป็นไปตามแผนที่จะมีการก่อสร้างภายในสิ้นปีนี้ โดยแนวทางการพัฒนาในพื้นที่ อีอีซีได้ข้อสรุปรายละเอียดหมดแล้ว อย่างไรก็ตามยังไม่ทราบอย่างทางการว่าแจ๊ค หม่า ผู้ก่อตั้งและประธานบริหารของกลุ่มอาลีบาบาจะเดินทางมาไทยหรือไม่

ด้าน นายคณิศ แสงสุพรรณ เลขาธิการสำนักงานอีอีซี กล่าวว่า คาดว่าแจ๊ค หม่า จะเดินทางมาหารือเรื่องโครงการอีคอมเมิร์ซพาร์ค ที่ประเทศไทยด้วยตัวเองช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้

เรื่องโครงการอีคอมเมิร์ซพาร์ค ซึ่งขณะนี้ยืนยันว่าอีอีซีมีนักลงทุนสนใจต่อเนื่องและสิ้นปีนี้คาดหวังว่าจะมีเม็ดเงินลงทุนจริงไม่น้อยกว่า 5-6 หมื่นล้านบาทและ 5 ปีจะมีเม็ดเงินลงทุนจริงไม่น้อยกว่า 1.5 ล้านล้านบาท

related