svasdssvasds

'มีชัย' วอน...อย่าผูกมัดเลือกตั้งปี 61

'มีชัย' วอน...อย่าผูกมัดเลือกตั้งปี 61

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

นายมีชัย ฤชุพันธุ์ วอนอย่าถามเลือกตั้งปี 61 หรือไม่ เพราะจะผูกมัดงานคนอื่น โดย กรธ.จะส่งกฎหมายลูก ส.ส.ให้ สนช. พิจารณา ก่อนครบกำหนด 240 วัน หนึ่งถึงสองวัน

[caption id="attachment_93767" align="aligncenter" width="714"] 'มีชัย' วอน...อย่าผูกมัดเลือกตั้งปี 61 นายมีชัย ฤชุพันธุ์ ประธานกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ หรือ กรธ.[/caption]

นายมีชัย ฤชุพันธุ์ ประธานกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ หรือ กรธ. กล่าวว่า เมื่อกฎหมายลูก 4 ฉบับ ที่เกี่ยวกับเลือกตั้ง ประกาศใช้ จะถือเป็นการเริ่มนับหนึ่งการกำหนดวันเลือกตั้ง ซึ่งจะเห็นว่ากรอบเวลาทำกฎหมายลูกกำหนดชัด แต่วันเริ่มนับหนึ่งกำหนดวันเลือกตั้งไม่ได้ตายตัว เพราะขณะนี้ กรธ.อยู่ระหว่างการจัดทำร่างกฎหมายลูกว่าด้วยคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ที่จะต้องต้องเสร็จภายในเดือน กันยายนนี้ จากนั้นจึงทำร่างกฎหมายว่าด้วยการได้มาซึ่ง ส.ว.และร่างกฎหมายว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส.ต่อ แล้วส่งให้ สนช.พิจารณาต้นเดือน ธันวาคม ก่อนครบกำหนด 240 วัน สัก 1-2 วัน เพื่อเป็นการเผื่อเหลือเผื่อขาด

'มีชัย' วอน...อย่าผูกมัดเลือกตั้งปี 61

ดังนั้น จึงอย่าถามว่า การเลือกตั้งจะเกิดขึ้นปลายปี 2561 หรือไม่ เพราะมันจะไปผูกมัด แล้วกระทบกับคนอื่นที่ต้องทำงาน โดยมีกำหนดเวลาของตัวเอง ทุกฝ่ายต้องรู้เวลา ซึ่งก็เห็นแล้วว่าการทำกฎหมายลูกไม่ได้ง่ายเหมือนที่พูดกัน ตอนนี้ก็หืดขึ้นคอกันหมดแล้ว

'มีชัย' วอน...อย่าผูกมัดเลือกตั้งปี 61

related