svasdssvasds

"24ชั่วโมงของผมคืองาน" โพสต์สุดท้ายของ"ผู้พลีชีพ"บึ้มยะลา

"24ชั่วโมงของผมคืองาน" โพสต์สุดท้ายของ"ผู้พลีชีพ"บึ้มยะลา

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

เปิดข้อความสุดท้ายของ "สิบตรี ธเนตร พุทโท" ผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ระเบิด "24ชั่วโมงของผมคืองาน" ด้านเฟซบุ๊กแฟนเพจ "พลังใจถึงชายแดนใต้" โพสต์ข้อความแสดงความรู้สึกต่อการสูญเสียเพื่อนรัก โดยระบุข้อความว่า...

ขอพื้นที่ตรงนี้ กล่าวอะไรหน่อยนะครับ คงเป็นครั้งสุดท้าย ... เรื่องราวนี้ของ "ต้น" ... ต้นเป็นทหารพรานอยู่กรมทหารพรานที่ 47 จ.ยะลา ตลอดชีวิตรับราชการเป็นทหารและทำตัวเป็นประโยชน์ตลอดมา ในอดีตต้นเป็นเด็กช่างเกเรคนนึง ทำไม่ดีมาก็เยอะ วันนึงทุกอย่างเปลี่ยนไป ด้วยคำว่า "ทหาร" ต้นสมัครมาเป็นทหารเรือ ตอนอายุ21ปี ผมจำไม่ได้ว่าจังหวัดไหน หลังจากต้นปลดประจำการ แต่เวลาไม่ได้ปลดความรักชาติออกไปจากตัวต้นด้วย ต้นเลือกที่จะสมัครสอบต่อ มาเป็น อส.ทพ. ที่ จ.ยะลา คิดเสมอว่า แค่อยากช่วยชาวบ้าน อย...ากเห็นแผ่นดินดีขึ้น นับจากวันนั้นจนถึงวันนี้ ต้นประจำการที่ยะลามาเกือบ 10 ปี โดยปกติ เวลาทางกรมเข้าปล่อยลาพัก ด้วยความที่ต้นยังโสด ยังไม่มีภาระผูกพัน ต้นจะใช้เวลาว่างๆช่วงลาพัก 15 วัน ในการเป็นจิตอาสามูลนิธิต่างๆ มันจะพูดเสมอว่า "ไม่อยากหายใจทิ้งอย่างไร้ค่า" และเชื่อมั้ยครับ มันทำได้อย่างที่มันพูด ผมมีสิ่งหนึ่งที่อยากถาม.....#พวกมึงฆ่าเพื่อนกูทำไม เพื่อนกูไม่เคยคิดร้ายกับทุกชีวิต ทำงานทุกวันก็เพื่อช่วยเหลือทุกชีวิต มันไม่เคยมีจิตใจที่คิดแบ่งแยกอะไรเลย มันทำ มันช่วยหมด แล้วมึงทำเพื่อนกูทำไม???

 

อย่างไรก็ตามรุ่นน้องของสิบตรี ธเนตร เปิดเผยกับสปริงนิวส์ว่า “พี่ต้น” เป็นที่รักของน้องๆในพื้นที่ เป็นขวัญของเด็กๆ ตลอดเวลาที่ผ่านทำประโยชน์ในสังคมและอยากเห็นความสงบสุขในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ “พี่ต้น”เริ่มมาตั้งแต่งานกู้ภัย อาสาทหารพราน และเพิ่งสอบติดสิบตรีช่วงต้นเดือนส.ค. การเสียชีวิตของเค้าสร้างความเสียใจให้กับคนรอบตัวอย่างมาก

"24ชั่วโมงของผมคืองาน" โพสต์สุดท้ายของ"ผู้พลีชีพ"บึ้มยะลา

"24ชั่วโมงของผมคืองาน" โพสต์สุดท้ายของ"ผู้พลีชีพ"บึ้มยะลา

"24ชั่วโมงของผมคืองาน" โพสต์สุดท้ายของ"ผู้พลีชีพ"บึ้มยะลา "24ชั่วโมงของผมคืองาน" โพสต์สุดท้ายของ"ผู้พลีชีพ"บึ้มยะลา

ผู้เสียชีวิตอีก 1 นาย คือดาบตำรวจ อนิรุทธ จันทะวงษ์ หรือดาบยักษ์ เป็นชาวบ้านน้ำแคม อ.ท่าลี่ จ.เลย โดยกำเนิด แต่ดาบยักษ์ก็ต่อสู้ฝ่าฝันอุปสรรคในชีวิต จนสามารถสอบตำรวจได้แล้วมาปฏิบัติหน้าที่อยู่ อ.ชาติตระการ จ.พิษณุโลก ก่อนที่จะย้ายกลับบ้าน มาอยู่กองบังคับการตำรวจภูธร จ.เลย

เดือนตุลาคม 2559 ดาบยักษ์อาสาลงสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ปฏิบัติหน้าที่เก็บกู้วัตถุระเบิด หรือหน่วย E O D จนกระทั่งมาเสียชีวิต หลังถูกผู้ก่อความไม่สงบลอบวางระเบิดในครั้งนี้...

related