svasdssvasds

UNSC ประชุมฉุกเฉินกดดันเกาหลีเหนือ

UNSC ประชุมฉุกเฉินกดดันเกาหลีเหนือ

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

คณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ (UNSC) เตรียมประชุมฉุกเฉิน หารือประเด็นเกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธล่าสุดเมื่อเช้า

คณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ หรือ ยูเอ็นเอสซี เตรียมที่จะประชุมฉุกเฉินตามคำเรียกร้องของสหรัฐฯและญี่ปุ่น เพื่อหารือในประเด็นที่เกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธครั้งล่าสุดลอยข้ามผ่านประเทศญี่ปุ่นไปตกในมหาสมุทรแปซิฟิกเมื่อช่วงเช้าวันนี้ (15 ก.ย.) โดยกำหนดการประชุมคือเวลา 15.00 น. ในนครนิวยอร์คตามเวลาท้องถิ่น

UNSC ประชุมฉุกเฉินกดดันเกาหลีเหนือ

ด้านนายเร็กซ์ ทิลเลอร์สัน รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐฯ ออกมาเรียกร้องให้ทุกประเทศ รวมถึงจีนและรัสเซีย กดดันเกาหลีเหนือมากกว่านี้ โดยนายทิลเลอร์สันกล่าวว่าการที่เกาหลีเหนือยังคงเดินหน้ากระทำการยั่วยุอยู่ได้เป็นเพราะว่าจีนยังคงส่งน้ำมันให้เกาหลีเหนือ และรัสเซียก็ยังคงว่าจ้างแรงงานเกาหลีเหนือเป็นจำนวนมาก ดังนั้นทั้งสองประเทศต้องพิจารณาการกดดันเกาหลีเหนือให้มากกว่านี้

UNSC ประชุมฉุกเฉินกดดันเกาหลีเหนือ

 

การยิงขีปนาวุธครั้งล่าสุดของเกาหลีเหนือ เกิดขึ้นเพียงไม่กี่วันหลังจากที่ยูเอ็นเอสซี เพิ่งมีมติใช้มาตรการคว่ำบาตรรอบใหม่ต่อเกาหลีเหนือ เพื่อลงโทษที่เกาหลีเหนือทำการทดสอบนิวเคลียร์ครั้งที่ 6 ไปเมื่อวันที่ 3 ก.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งเมื่อวันพุธที่ผ่านมา (13 ก.ย.) เกาหลีเหนือได้ประกาศกร้าวที่จะเร่งพัฒนาขีปนาวุธและอาวุธนิวเคลียร์ เพื่อตอบโต้การถูกคว่ำบาตรจาก ยูเอ็นเอสซี

 

 

related