svasdssvasds

“วีระ” จ่อร้องดีเอสไอเอาผิด ขบวนการ "ปล่อยกู้กรุงไทย"

“วีระ” จ่อร้องดีเอสไอเอาผิด ขบวนการ "ปล่อยกู้กรุงไทย"

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

“วีระ สมความคิด” เตรียมเดินทางเข้าร้องดีเอสไอวันพรุ่งนี้(18 ก.ย.) ให้ดำเนินคดีฐานฟอกเงินกับขบวนการทุจริตปล่อยกู้แบงก์กรุงไทย โดยไม่เลือกปฏิบัติ

หลังจากสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษนายพานทองแท้ ชินวัตร ลูกชายของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กับกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ในความผิดฐานร่วมกันฟอกเงิน คดีทุจริตอนุมัติเงินกู้ของธนาคารกรุงไทยให้กับบริษัทในเครือกฤษดามหานครมาแล้วก่อนหน้านี้ โดยได้ส่งหลักฐานการยึดและอายัดเงินฝาก จำนวน 26 ล้านบาท และ 10 ล้านบาท ในบัญชีเงินของนายพานทองแท้มาให้ดีเอสดำเนินการสอบสวน เบื้องต้นอัยการพิเศษและคณะพนักงานสอบสวน จะประชุมร่วมกันในวันจันทร์ที่ 18 กันยายนนี้ เพื่อหาข้อสรุปในการออกหมายเรียกนายพานทองแท้ มาให้ปากคำ เพื่อพิจารณาสั่งคดี ก่อนที่จะหมดอายุความในปี 2561

[caption id="attachment_95434" align="aligncenter" width="715"] “วีระ” จ่อร้องดีเอสไอเอาผิด ขบวนการ "ปล่อยกู้กรุงไทย" นายวีระ สมความคิด แกนนำเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชั่น หรือ คปต.[/caption]

ล่าสุด นายวีระ สมความคิด แกนนำเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชั่น หรือ คปต.เตรียมเดินทางไปพบพันตำรวจเอกไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีดีเอสไอ ในวันพรุ่งนี้(18 ก.ย.) เวลา 10.00 น. เพื่อให้ดำเนินคดีผู้กระทำความผิดตามกฎหมายฟอกเงินกับทุกคนที่เกี่ยวข้อง โดยไม่มีการเลือกปฏิบัติ

ด้านนายวันชัย บุนนาค ทนายความอิสระ เตรียมเดินทางไปยื่นหนังสือต่อดีเอสไอในวันพรุ่งนี้เช่นเดียวกัน เพื่อให้ตรวจสอบความผิดปกติของการดำเนินคดีกับผู้บริหารธนาคารกรุงไทย ซึ่งเป็นผู้อนุมัติสินเชื่อ แต่ดีเอสไอกลับไม่ได้เรียกผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดมาสอบสวน ทั้งนี้ทราบว่ามีบุคคล 5 คน ที่ร่วมลงนามอนุมัติสินเชื่อดังกล่าว ประกอบด้วย ร้อยโทสุชาย เชาว์วิศิษฐ , นายวิโรจน์ นวลแข , นายมัชฌิมา กุญชร ณ อยุธยา , นายชัยณรงค์ อินทรมีทรัพย์ และนายอุตตม สาวนายน ซึ่งขณะนี้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม โดย 3 คนแรก ศาลสั่งจำคุกในคดีดังกล่าวไปแล้ว หากดีเอสไอไม่สอบสวนให้ครบถ้วนตามขั้นตอน อาจมีความผิดฐานละเว้นฯ ตามมาตรา 157

“วีระ” จ่อร้องดีเอสไอเอาผิด ขบวนการ "ปล่อยกู้กรุงไทย"

ขณะที่พันตำรวจเอกไพสิฐ กล่าวถึงเรื่องดังกล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ทราบรายละเอียดของมติคณะกรรมการคดีพิเศษในช่วงนั้น เพราะตนไม่ได้เป็นพนักงานสอบสวน จึงขอตรวจสอบรายละเอียดเพื่อความชัดเจนก่อนอีกครั้ง เบื้องต้นได้มอบหมายให้พันตำรวจตรีวรณัน ศรีล้ำ ผู้อำนวยการศูนย์บริหารคดีพิเศษ และรองโฆษกดีเอสไอ เป็นผู้รับเรื่อง และจะชี้แจงในประเด็นที่เกี่ยวข้องทั้งหมดในวันพรุ่งนี้(18 ก.ย.)

related