svasdssvasds

ปูพรมล่า! "2 แกนนำ" มือบึ้มยะลา

ปูพรมล่า! "2 แกนนำ" มือบึ้มยะลา

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

กรมทหารพรานที่ 47 จัดชุดปฏิบัติการจรยุทธเคลื่อนที่เร็ว ล่า นายอุไบดีละห์ รอมลี และ นายอาดัม มูซอดี 2 แกนนำวางระเบิดเจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจอีโอดี จ.ยะลา ดับ 2 คาดซ่อนตัวตามตะเข็บชายแดน

ปูพรมล่า! "2 แกนนำ" มือบึ้มยะลา

ความคืบหน้าหลังจากเจ้าหน้าที่สนธิกำลัง ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง พร้อมอาวุธครบมือ เข้าปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่บ้านลาเต๊าะ บ้านย่อยบ้านลาแล หมู่ 5 ตำบลกาบัง อำเภอกาบัง จังหวัดยะลา เมื่อวานนี้ (17 ก.ย.) เพื่อค้นหาตัวนายอาดัม มูซอดี แกนนำผู้ก่อความไม่สงบที่เคลื่อนไหวอยู่ในพื้นที่ และจากหลักฐานรวมทั้งแนวทางการสืบสวน มั่นใจว่าเป็นผู้ก่อเหตุระเบิดในพื้นที่อำเภอกาบัง อำเภอยะหา จังหวัดยะลา เมื่อวันที่ 14 กันยายนที่ผ่านมา จนมีเจ้าหน้าที่เสียชีวิต 2 นาย

ปูพรมล่า! "2 แกนนำ" มือบึ้มยะลา

ล่าสุด ในการติดตามกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุ ขณะนี้กรมทหารพรานที่ 47 ได้จัดชุดปฏิบัติการเคลื่อนที่เร็วจำนวนหนึ่ง เฝ้าติดตาม และขยายพื้นที่ในการไล่ล่า โดยเน้นตามแนวตะเข็บชายแดนรอยต่อประเทศไทย ด้านอำเภอกาบัง ,อำเภอบันนังสตา ที่ติดกับประเทศมาเลเซีย ด้านรัฐเคดาห์ เนื่องจากบริเวณดังกล่าวที่ช่องทางธรรมชาติที่ข้ามไปประเทศเพื่อนบ้านได้ นอกจากนี้ ยังเดินเท้าปูพรมในสวนยางพาราที่มีบ้านพักคนงาน เพราะเกรงว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุอาจจะเข้าไปขออาหารกิน เพื่อประทังชีวิตในการหลบหนีด้วย

ปูพรมล่า! "2 แกนนำ" มือบึ้มยะลา

ซึ่งการไล่ล่าดังกล่าว ยังรวมถึงการติดตามตัวกลุ่มนายอุไบดีละห์ รอมลี ซึ่งเป็นกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบกลุ่มเดียวกับ นายอาดัม มูซอดี (กลุ่มบีอาร์เอ็น เก่า) อีกทั้ง นายอุไบดีละห์ เป็นถึงแกนนำระดับสั่งการ และมักจะเคลื่อนไหวในพื้นที่อำเภอกาบัง ,อำเภอยะยา รวมทั้งบางส่วนของอำเภอกรงปินัง และบันนังสตา จึงคาดว่าเป็นผู้อยู่เบื้องหลังการก่อเหตุดังกล่าว โดยให้นายอาดัม มูซอดี ซึ่งเป็นแกนนำ เป็นผู้ลงมือก่อเหตุ มีส่วนของการควบคุมตัวผู้ต้องสงสัย 1 รายไปก่อนหน้านี้นั้น ขณะนี้ยังอยู่ในการควบคุมของกรมทหารพรานที่ 47 เพื่อสอบสวนขยายผลหาตัวผู้ร่วมกระทำผิดเพิ่มเติม

ปูพรมล่า! "2 แกนนำ" มือบึ้มยะลา

related