svasdssvasds

ฟังชัดๆ!! เมื่อ”นายกฯกับลูกท็อป”เจอกัน เลือกตั้งว่าไง?? (ชมคลิป)

ฟังชัดๆ!! เมื่อ”นายกฯกับลูกท็อป”เจอกัน เลือกตั้งว่าไง?? (ชมคลิป)

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

เดินหน้าจัดการประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจรต่อเนื่อง สำหรับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) รอบนี้แม้จะเป็นทริปใกล้ๆแค่สุพรรณบุรี-พระนครศรีอยุธยา ห่างจากเมืองหลวงเพียงชั่วโมงกว่าๆ แต่ปรากฎว่านายกฯเอาใจชาวนาแบบเต็มๆ หอบหิ้วครม.ยกชุดไปนอนค้างคืน ประเดิมด้วยการไปสักการะหลวงพ่อโตวัดป่าเลไลยก์  ก่อนกราบขอพรจากพระธรรมพุทธิมงคล ที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดสุพรรณบุรี เจ้าอาวาสวัดป่าเลไลยก์วรวิหาร

ฟังชัดๆ!! เมื่อ”นายกฯกับลูกท็อป”เจอกัน เลือกตั้งว่าไง?? (ชมคลิป)

ซึ่งเจ้าอาวาส แนะนำให้ นายกรัฐมนตรี กำหนดลมหายใจ1-10 เพื่อคลายเครียด และสวดมนต์ อย่างน้อยก่อนนอนวันละครั้ง รวมทั้งต้องมีสมาธิ เพราะสมาธิเท่านั้น จึงจะขจัดไวรัสในสมองได้ พร้อมขออย่ายึดถือเรื่องต่างๆมาไว้ในใจทั้งหมด เปรียบเสมือน..."มือของคนเราต้องว่าง จึงจะสามารถหยิบทุกอย่างได้ จงทำใจให้เหมือนมืออย่ายึดถือ ต้องปล่อยว่าง แต่ถ้ามือยังถือ ยังกำไว้ไม่ยอมวางของเก่าก็จะหยิบของใหม่ไม่ได้"

แต่เพื่อให้คงไว้ซึ่งสไตล์คนปากไวใจร้อนของลุงตู่ เมื่อพระคุณเจ้าให้นับ1-10 นายกฯบอกว่า”ผมนับได้แค่3ก็โมโหไปแล้ว จะทำยังไง” เรียกทั้งเสียงฮาและรอยยิ้ม ฟังชัดๆ!! เมื่อ”นายกฯกับลูกท็อป”เจอกัน เลือกตั้งว่าไง?? (ชมคลิป)

หลังจากนั้นถึงคิวพบปะประชาชนชาวสุพรรณบุรีแบบจัดเต็ม พูดคนเดียว “ชั่วโมงครึ่ง” นายกฯย้ำถึงการให้ความสำคัญกับภาคการเกษตร รวมถึง เกษตรกรผู้ปลูกข้าว โดยให้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ รับผิดชอบดูแลโรงเรียนเกษตรกรชาวนา ให้เกิดความต่อเนื่อง ตลอดจนการจัดทำยุทธศาสตร์ข้าวในระยะยาว พร้อมย้ำว่า รัฐบาลพร้อมให้การสนับสนุนกลุ่มเกษตรกร ในการยกระดับพัฒนาพันธุ์ข้าว ก่อนจะโชว์ลีลาใส่”รองเท้าหนัง”ขึ้นรถไถหยอดข้าว ระหว่างเยี่ยมชมผลการดำเนินงานของโรงเรียนเกษตรกรชาวนาจังหวัดสุพรรณบุรี สถาบันวิทยาศาสตร์ข้าวแห่งชาติ

[KGVID]https://spcdn.springnews.co.th/wp-content/uploads/2017/09/141646.t.mp4[/KGVID]

ฟังชัดๆ!! เมื่อ”นายกฯกับลูกท็อป”เจอกัน เลือกตั้งว่าไง?? (ชมคลิป)

แต่ยัง...!!! ยังไม่ถึงไฮไลท์สำคัญของการไปเยือนถึงมังกรสุพรรณ

เพราะทุกสายตาจับจ้องไปที่เจ้าถิ่นอย่างนายประภัตร โพธสุธน อดีตเลขาธิการพรรคชาติไทย คนสนิทอดีตนายกรัฐมนตรีหลายรัฐบาล และ นายวราวุธ ศิลปอาชา ลูกชายคนสำคัญของบิ๊กเติ้ง-บรรหาร ศิลปอาชา ที่แม้วันนี้จะไร้หัวเรือใหญ่ แต่ขึ้นชื่อว่า"พรรคชาติไทยพัฒนา" ก็ยังมีฐานเสียงใหญ่ลุ่มภาคกลางและตัวแปรสำคัญแทบทุกรัฐบาลที่ผ่านมา

ส่วนจะว่ากันอย่างไร คงต้องไปฟังเอาเอง รับรองว่าอาจมี เฮ!!

[KGVID]https://spcdn.springnews.co.th/wp-content/uploads/2017/09/นายกฯ-ลูกท็อป.mp4[/KGVID]

 

ไม่ว่าลุงตู่จะหวังผูกมิตรสานสัมพันธ์แค่ไหน แต่ต้องบอกว่าการลงพื้นที่จ.สุพรรณบุรี เรียกได้ว่า”ชื่นมื่น” ถึงขนาดนายประภัตร ถึงกับหยอดกลับไม่ติดใจกับการอยู่ในอำนาจของพล.อ.ประยุทธ์ ไม่ว่าจะอีก 8 หรือ 10 ปี แต่ขอให้จัดสรรงบประมาณในการช่วยเหลือเกษตรกรด้วย เพราะหากมีการเลือกตั้งแต่ยังเกิดปัญหาความขัดแย้งก็ไม่เกิดประโยชน์ใดๆ เช่นเดียวกับ ลูกท็อป บอกพร้อมทำตามนโยบายไม่ติดใจการกำหนดวันเลือกตั้งทั่วไปจะเป็นเมื่อใด ซึ่งพรรคชาติไทยพัฒนา แสดงความพร้อมที่จะเดินตามโรดแมปที่รัฐบาลกำหนด

related