svasdssvasds

แผ่นดินไหวเม็กซิโก ยอดตายพุ่ง 119 ราย

แผ่นดินไหวเม็กซิโก ยอดตายพุ่ง 119 ราย

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

 

[KGVID]https://spcdn.springnews.co.th/wp-content/uploads/2017/09/News-ins01-แผ่นดินไหวเม็กซิโก-M.mp4[/KGVID]

 

นี่คืิอคลิปวินาทีที่อาคารในเม็กซิโกถล่มลงมาจากแรงสั่นสะเทือนของแผ่นดินไหวขนาด 7.1 แมกนิจูด ในพื้นที่ตอนกลางของเม็กซิโก  หน่วยกู้ภัยกำลังเร่งค้นหาผู้ที่ติดอยู่ภายในซากอาคารที่พังถล่มลง เมื่อเวลา 13.14 น. วันอังคารตามเวลาท้องถิ่น

 

ภายหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่เร่งใช้เครื่องจักรขุดหาผู้ที่สูญหาย ขณะเดียวกันมีประชาชนในพื้นที่ช่วยกันขนย้ายเศษซากอาคารด้วยมือเปล่า ช่วยหาผู้สูญหายด้วยอีกแรง นอกจากนั้นยังมีรายงานว่า แผ่นดินไหวยังทำให้ไฟฟ้าดับ ส่งผลกระทบต่อประชาชนอย่างน้อย 3 ล้าน 8 แสนคนไม่มีไฟฟ้าใช้ สำหรับยอดผู้เสียชีวิต ล่าสุดเพิ่มขึ้นเป็น 119 ราย ในจำนวนนี้ 42 คนเป็นผู้เสียชีวิตในรัฐโมราเลส

แผ่นดินไหวเม็กซิโก ยอดตายพุ่ง 119 ราย

 

ขณะที่ประธานาธิบดีเอ็นริเก เปญา นิเอโต ผู้นำเม็กซิโก แถลงว่า มีผู้เสียชีวิตที่รัฐปวยบลา อีก 13 รายซึ่งที่รัฐนี้เป็นศูนย์กลางของแผ่นดินไหว ห่างจากกรุงเม็กซิโก ซิตี ไปทางตะวันออกเฉียงใต้ราว 120 กิโลเมตร และพบผู้เสียชีวิตอีก 2 รายในรัฐเม็กซิโก ผู้นำเม็กซิโกได้ร้องขอประชาชนให้หลีกเลี่ยงการใช้ถนนในช่วงเวลานี้ เพื่อให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยไปให้การช่วยเหลือได้อย่างรวดเร็ว

แผ่นดินไหวเม็กซิโก ยอดตายพุ่ง 119 ราย

ขณะที่สนามบินในกรุงเม็กซิโก ซิตี้ ขณะนี้ ระงับให้บริการ ส่วนประชาชนตามอาคารต่าง ๆ อพยพกันลงมาอยู่ที่ถนน หลายคนยังคงหวาดกลัว และกำลังติดตามหาสมาชิกในครอบครัวว่าปลอดภัยจากเหตุแผ่นดินไหวครั้งนี้หรือไม่

แผ่นดินไหวเม็กซิโก ยอดตายพุ่ง 119 ราย

related