svasdssvasds

สมาชิกสหกรณ์คลองจั่น ร้อง! เร่งรัดเงินฟื้นฟูกิจการ

สมาชิกสหกรณ์คลองจั่น ร้อง! เร่งรัดเงินฟื้นฟูกิจการ

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

ตัวแทนสมาชิกสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น ยื่นหนังสือเรียกร้องกับ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรให้ช่วยเร่งรัดเงินสนับสนุนจากภาครัฐเพื่อฟื้นฟูกิจการสหกรณ์ฯ

[caption id="attachment_97297" align="aligncenter" width="718"] สมาชิกสหกรณ์คลองจั่น ร้อง! เร่งรัดเงินฟื้นฟูกิจการ นายเผด็จ มุ่งธัญญา ประธานที่ปรึกษาสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น จำกัด[/caption]

นายเผด็จ มุ่งธัญญา ประธานที่ปรึกษาสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น จำกัด พร้อมสมาชิกสหกรณ์ฯ กว่า 30 คน นำรายชื่อสมาชิก 2,020 คนที่ได้รับความเดือนร้อน เข้าพบ พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เพื่อตามความคืบหน้านโยบายช่วยเหลือเยียวยาสมาชิก โดยมีนายเลิศวิโรจน์ โกวัฒนะ รักษาราชการแทน ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงมาเป็นตัวแทนในการรับเรื่องร้องเรียน ซึ่งการมาร้องเรียนในวันนี้(20 ก.ย.)กลุ่มตัวแทนเห็นว่าปัจจุบันยังไม่มีความคืบหน้าในการช่วยเหลือ จึงอยากให้นำเรื่องดังกล่าวนำเสนอเข้าที่ประชุม ครม. เพื่อพิจารณาที่จะสนับสนุนการจัดแหล่งเงินทุนมาช่วยเหลือสมาชิก หลังเมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน 2559 ศาลแพ่งมีคำสั่งให้ สหกรณ์ชนะคดีโดยนายศุภชัย ศรีศุภอักษร ต้องชดใช้ความเสียหาย 3,811 ล้านบาท แต่ทรัพย์สินที่เป็นของกลางในคดีถูกกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ อายัดไว้ไม่สามารถนำออกขายทอดตลาดเพื่อนำเงินมาเยียวยาสมาชิกได้ ซึ่งปัญหาทั้งสองเรื่องยืดเยื้อมาจะครบปี โดยตอนนี้สหกรณ์ก็ขาดเงินที่จะชดใช้เยียวยาแก่สมาชิกภายในสิ้นปีนี้ จึงเข้าพบรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรฯ เพื่อติดตามความคืบหน้าในการช่วยเหลือ

[caption id="attachment_97298" align="aligncenter" width="678"] สมาชิกสหกรณ์คลองจั่น ร้อง! เร่งรัดเงินฟื้นฟูกิจการ นายเลิศวิโรจน์ โกวัฒนะ รักษาราชการแทน ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์[/caption]

ด้านนายเลิศวิโรจน์ ระบุว่า หลังจากนี้จะเรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและสหกรณ์ฯ อีก 27 สหกรณ์ฯ มาพูดคุยถึงเรื่องการหาแหล่งเงินทุนในการช่วยเหลือสมาชิกสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่นในเบื้องต้น

related