svasdssvasds

ผู้โดยสารโวย "ไทยไลออนแอร์” ทำหูดับ เครื่องบินชำรุด หน้ากากไร้ออกซิเจน

ผู้โดยสารโวย "ไทยไลออนแอร์” ทำหูดับ เครื่องบินชำรุด หน้ากากไร้ออกซิเจน

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

 

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก "Jatattaya Kittibunthon"  โพสต์ข้อความแสดงความไม่พอใจการให้บริการของสายการบิน ไทย ไลออน แอร์ โดยเริ่มจากระบบสแกนกระเป๋าบกพร่อง เพราะโทรศัพท์ตามให้รีบวิ่งจากประตูขึ้นเครื่องกลับไปที่เคาน์เตอร์เช็กอินภายใน 20 นาที อ้างว่ากระเป๋ามี Power Bank  ไม่เช่นนั้นจะปฏิเสธผู้โดยสาร ซึ่งตนถามเพื่อนที่มาด้วยกัน ยืนยันว่าไม่มี เมื่อไปถึงก็ไม่พบว่ามี Power Bank  จึงรู้สึกเหนื่อยฟรี

 

 

ต่อมาก่อน Take off อากาศในเครื่องร้อนมาก เหมือนเครื่องปรับอากาศไม่ทำงาน ทำให้หายใจลำบาก พอเครื่อง Take off ได้ไม่นาน หน้ากอกออกซิเจนก็หล่นลง โดยที่ไม่มีประกาศใดๆจากนักบินหรือลูกเรือ เมื่อผู้โดยสารทุกคนหันหน้ามองกันว่าเกิดอะไรขึ้น เจ้าหน้าที่ถึงประกาศว่าให้สวมหน้ากาก แต่หน้ากากเพื่อนที่นั่งข้างๆ ไม่มีออกซิเจน จนลงมาถึงปลายทาง ได้คำตอบจากเพื่อนที่เป็นแอร์โฮสเตสสายการบินอื่นว่า เหตุการณ์ที่เจอคือ Decompression หรือ  ความดันอากาศในเครื่องเสีย ซึ่งแอร์สายการบินอื่นที่บินมาหลายปีก็ยังไม่เคยเจอเหตุการณ์นี้

 

ตนจึงรู้สึกว่าเวลาเกิดเรื่องพนักงานบนเครื่องดูแลชีวิตผู้โดยสารไม่ได้ และ ละเลยความรู้สึกผู้โดยสารเกินไป แอร์โฮสเตสเองก็ดูทำอะไรไม่ถูก ปล่อยให้ผู้โดยสารหายใจจนอากาศหมดหน้ากาก ถึงจะประกาศว่าจะนำเครื่องกลับดอนเมือง

 

ที่สำคัญ ไร้ความช่วยเหลือ หลังเกิดเรื่องลงมาอาคารผู้โดยสาร ไม่มีการแนะนำใดๆจากเจ้าหน้าที่ แจ้งแต่เพียงว่า ถ้าไม่เดินทางต่อ คืนเงินเต็มจำนวนให้ไม่ได้ จะคืนให้ 150 บาท ค่าภาษีสนามบิน เพราะทางสายการบินจะคืนเงินและชดเชยในกรณีเดียวเท่านั้น คือ เมื่อเที่ยวบินล่าช้าเกิน 2 ชั่วโมง

 

 

 

 

 

 

เช่นเดียวกับเฟซบุ๊ก "Karn Poomrath"  ที่โพสต์ข้อความในลักษณะเดียวกัน พร้อมระบุว่า จากกรณีดังกล่าว ทำให้ผู้โพสต์เกิดอาการหูดับ และ ไม่มีการแจ้งข้อมูล การขอโทษ หรือ การเยียวยาใดๆจากสายการบิน ทิ้งท้ายด้วยข้อความว่า

“ขอลาขาดจากไทยไลออนแอร์ ถ้าใครยังรักชีวิตอย่าขึ้นสายการบินนี้ครับ วิธีการสื่อสารในการบริหารจัดการสถานการณ์ห่วยมาก"

 

 

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า เที่ยวบินสายการบินไทยไลออนแอร์ ในวันเกิดเหตุคือวันที่ 19 ก.ย. เที่ยวบินที่ SL620 ออกเดินทางจากท่าอากาศยานดอนเมือง กำหนดเวลา 07.30 น. ปลายทาง ท่าอากาศยานอุบลราชธานี

แอดมินเพจ "Ubon Ratchathani Moving Forward" ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ ระบุว่า เครื่องบินต้องบินกลับท่าอากาศยานดอนเมือง หลังขึ้นบินได้ประมาณ 15 นาที เนื่องจากขัดข้องทางเทคนิค กัปตันจึงนำเครื่องลงและส่งผู้โดยสารสู่ภาคพื้น เป็นเหตุให้เที่ยวบินล่าช้า และแจ้งเปลี่ยนเครื่อง กำหนดการใหม่ของเที่ยวบินเป็น 09.30 น. ออกจากท่าอากาศยานดอนเมืองเมื่อเวลา 10.25 น. ถึงท่าอากาศยานอุบลราชธานีเวลา 11.30 น.

 

related