svasdssvasds

ทิม พิธา เปิดใจความสัมพันธ์ ต่าย ชุติมา หลังมีกระแสลุ้นคืนดี?

ทิม พิธา เปิดใจความสัมพันธ์ ต่าย ชุติมา หลังมีกระแสลุ้นคืนดี?

"ทิม พิธา ลิ้มเจริญรัตน์" เปิดหมดเปลือกความสัมพันธ์กับอดีตภรรยา "ต่าย ชุติมา" หลังเกิดกระแสลุ้นให้คืนดี และบทบาทการเป็นคุณพ่อเลี้ยงเดี่ยว

ทิม พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคก้าวไกล เปิดใจในรายการ WOODY FM ซึ่งบางช่วงของการสัมภาษณ์พูดคุย วู้ดดี้ มิลินทจินดา ผู้ดำเนินรายการได้ถามถึงเรื่องราวความรัก และบทบาทการเป็นคุณพ่อเลี้ยงเดี่ยว โดยเจ้าตัวเผยว่า

หลายปีที่ผ่านมา แยกทางกับต่าย เป็นพ่อเลี้ยงเดี่ยว แต่ตอนนี้ทั้งพ่อและแม่ เข้ามาช่วยดูแลลูก?

"ถึงแม้ไม่ใช่สามีภรรยากันแล้ว แต่ยังเป็นพ่อแม่ของลูกตลอดไป และตอนนี้ พิพิม 7 ขวบ เริ่มรู้เรื่อง สนุกกับการช่วยพ่อหาเสียงพอสมควร คนอื่นมีแม่ยก แต่ผมมีลูกยก เขาชอบคล้องพวงมาลัยมากเลย"

เล่าให้ฟังไหมว่าตอนนี้พ่อกำลังทำอะไรอยู่?

"ผมว่าเพิ่งจะเริ่มสักอาทิตย์ สองอาทิตย์ที่เขาจะเริ่มเข้าใจมาก ก่อนหน้านั้นจะพูดว่าพ่อไปทำงานนะลูก เดี๋ยวพ่อกลับมา อาบน้ำรอนะแล้วเดี๋ยวเล่านิทานและรีบหลับ พรุ่งนี้ตื่นหกโมงครึ่งอะไรอย่างนี้ เขาจะเข้าใจว่าพ่อต้องไปทำงาน และเขาต้องไปโรงเรียน เพิ่งจะมาอาทิตย์สองอาทิตย์นี่แหละที่เขาถามว่าพ่อทำงานอะไรกันแน่"

เจอกันทุกคืนไหม?

"เกือบทุกคืน ส่วนใหญ่จะถามว่าวันนี้มีเพื่อนทำอะไรดี ๆ ให้พิพิมบ้าง วันนี้มีใครทำให้เสียใจอะไรไหม พอเสร็จแล้วก็จะถามว่าวันนี้อ่านนิทานเรื่องอะไร ซึ่งจะได้คำตอบเดิมๆ กลับมา 40 คืนติดกัน คือ เรื่องแอลซ่าแอนนา เรื่องหนอนผีเสื้อ"

ทิม พิธา เปิดใจความสัมพันธ์ ต่าย ชุติมา หลังมีกระแสลุ้นคืนดี

ทิม พิธา เปิดใจความสัมพันธ์ ต่าย ชุติมา หลังมีกระแสลุ้นคืนดี

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

พิพิมเคยถามก่อนหน้านี้ไหม ว่าทำไมพ่อแม่ไม่อยู่ด้วยกัน?

"ไม่ถามมาสักเท่าไร แต่ผมเตรียมตัวไว้ว่าเวลาเขาถามจะได้ตอบตรงไปตรงมา แต่ไม่ทำร้ายความรู้สึกเขา (พิพิม) พ่อกับแม่อยู่ด้วยกันไม่ได้ อาจจะเหมือนกับนิทานที่อ่านให้หนูฟัง และคิดว่าถ้าเราแยกกันอยู่ เราทั้ง 3 คนจะมีความสุขมากกว่าที่เราจะต้องอยู่ด้วยกัน ไม่ใช่ความผิดของหนูแม้แต่นิดเดียว และไม่ต้องกังวลว่าหนูยังจะมีทั้งคุณพ่อ และคุณแม่ที่รักหนู และถ้าอยากเจอทั้งสองคนก็สามารถที่จะทำได้"

เรื่องที่หนักที่สุดในชีวิต?

"4 เรื่อง เป็นลมชักตอนอายุ 15 คุณพ่อเสีย ตอนที่จะเป็นคุณพ่อเลี้ยงเดี่ยว และตอนที่พรรคอนาคตใหม่โดนยุบ เป็นจุดเปลี่ยนของชีวิตที่กลายเป็นกำลังใจ ก็คือว่าถ้าเกิดต่อไปนี้ อะไรที่มันยากในหนทางทางการเมือง การโดนใส่ร้ายป้ายสี การโดนสาดโคลน ถ้าเราผ่าน 4 ช่วงนี้ของชีวิตมาได้ ก็ผ่านที่เหลือได้"

2-3 ปี ที่ผ่านมาเคยมีโอกาสออกเดต?

"ไม่มี ไม่มีเวลาเจอใคร ไม่มีชอบใคร ตอนนี้ชีวิตมี 2 เรื่องที่ปล่อยไม่ได้ คือ เรื่องการเมือง และเรื่องลูกสาว แค่ 2 อันนี้ แทบไม่ได้พักผ่อน เพราะฉะนั้น เรื่องกีฬา และเรื่องชีวิตคู่เอาไว้ทีหลัง แต่ไม่ได้ปิดตัวเอง ไม่ได้คิดโทษความรัก มันก็โทษตัวเอง ยังคิดว่าความรักสวยงามเสมอ

ไม่มีใครมาจีบ มีคนเคย DM มาจีบบ้าง แต่เป็นเพื่อนกัน พรรคผมเป็นพรรคที่มีวินัยในเรื่องเกี่ยวกับคุกคามทางเพศมาก แค่ก่อให้เกิดความรำคาญทางเพศก็เข้ากรรมการวินัยแล้ว เพราะฉะนั้นเวลาที่จะมีเรื่องอะไรที่เป็นแบบนี้ มันไม่สะดวกที่จะตอบกลับ ต้องขอโทษทุกคนด้วยที่บางครั้งอาจจะตอบกลับไม่ได้ ก็ระมัดระวังตัวพอสมควร"

ทิม พิธา เปิดใจความสัมพันธ์ ต่าย ชุติมา หลังมีกระแสลุ้นคืนดี

ทิม พิธา เปิดใจความสัมพันธ์ ต่าย ชุติมา หลังมีกระแสลุ้นคืนดี

ทิม พิธา เปิดใจความสัมพันธ์ ต่าย ชุติมา หลังมีกระแสลุ้นคืนดี

related