svasdssvasds

ท็อป จรณ ร่วมงานวิ่งครั้งแรกของประเทศไทย Innovation Thailand Run 2023

ท็อป จรณ ร่วมงานวิ่งครั้งแรกของประเทศไทย Innovation Thailand Run 2023

"ท็อป จรณ" ร่วมงานแถลงข่าว Innovation Thailand Run 2023 งานวิ่งครั้งแรกของประเทศไทย ที่จัดโดย NIA พร้อมปล่อยตัวพร้อมกัน 1 ต.ค. นี้

บรรยากาศเต็มไปด้วยความคึกคัก สำหรับ (3 ก.ค. 2566) พระเอกหนุ่ม ท็อป จรณ ได้เดินทางไปสํานักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ NIA กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ร่วมกับกรุงเทพมหานคร แถลงข่าวกิจกรรม Innovation Thailand Run 2023 พร้อมโชว์ตัวอย่างนวัตกรรมฝีมือคนไทยเอาใจสายกีฬาและสุขภาพ

ภายใต้โครงการพัฒนาระบบนิเวศนวัตกรรมของกรุงเทพมหานครให้เป็นเมืองศูนย์กลางอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ งานอีเวนต์ นิทรรศการและการประชุมสัมมนา ด้านนวัตกรรมกีฬาและสุขภาพ ซึ่งนอกจากจะช่วยสร้างแพลตฟอร์มส่งเสริมและสนับสนุนนวัตกรรมกีฬาและสุขภาพแล้ว ยังช่วยสร้างการรับรู้สินค้าและบริการด้านนวัตกรรมกีฬาและสุขภาพจากฝีมือคนไทยอีกด้วย 

ท็อป จรณ ร่วมงานวิ่งครั้งแรกของประเทศไทย Innovation Thailand Run 2023

รองศาสตราจารย์ นพ.สรนิต ศิลธรรม ประธานกรรมการนวัตกรรมแห่งชาติ สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ NIA เผยว่า "NIA ในฐานะ 'ผู้อำนวยความสะดวกทางนวัตกรรม' (Focal Facilitator) ทำหน้าที่ส่งเสริมและสนับสนุนให้เกิดการพัฒนานวัตกรรมและระบบนิเวศนวัตกรรมของประเทศไทยด้วยการเชื่อมโยงความร่วมมือจากทุกภาคส่วน"

"โดยมุ่งพัฒนาองค์ประกอบสำคัญ 5 มิติ ได้แก่ 1) ผู้ประกอบการนวัตกรรม 2) วิสาหกิจและองค์กรนวัตกรรม 3) ตลาดทุนและการลงทุน 4) นวัตกรและงานแห่งอนาคต และ 5) ตลาดและอัตลักษณ์นวัตกรรมของชาติ เพื่อลดความเหลื่อมล้ำและยกระดับความสามารถด้านนวัตกรรมสำหรับการแข่งขันในเวทีโลก"

"ปัจจุบัน NIA มีแผนการพัฒนานวัตกรรมเชิงพื้นที่และภูมิภาค เพื่อให้เป็นศูนย์กลางการพัฒนานวัตกรรมจำนวน 12 เมือง 12 ย่านนวัตกรรม ซึ่งมีกรุงเทพมหานครเป็น 1 ในนั้น โดย NIA ต้องการกระจายโอกาสการเข้าถึงโครงสร้างพื้นฐานนวัตกรรมให้กับเอสเอ็มอีและสตาร์ทอัพ" 

ท็อป จรณ ร่วมงานวิ่งครั้งแรกของประเทศไทย Innovation Thailand Run 2023

"เพื่อพัฒนาเศรษฐกิจพื้นที่ หรือเศรษฐกิจฐานรากให้เข้มแข็งก่อนในระยะแรก ซึ่งจะแตกต่างจากกรุงเทพมหานครที่เป็นแหล่งรวมระบบนิเวศนวัตกรรมของประเทศไทยที่มีความพร้อมทั้งโครงสร้างพื้นฐานด้านงานวิจัยและเทคโนโลยี การลงทุน ภาคเอกชนทั้งขนาดเล็ก กลาง ใหญ่ มีภาคประชาสังคมที่แข็งแรง ซึ่งจะเห็นได้จากการที่กรุงเทพถูกจัดให้เป็นเมืองที่มี ระบบนิเวศสตาร์ทอัพที่ดีที่สุดลำดับที่ 74 ของโลก ในปี 2566 ขยับจากอันดับที่ 99 ในปี 2565"

"จากการจัดอันดับดัชนี ระบบนิเวศทางสตาร์ทอัพโลกของเว็บไซต์ StartupBlink ซึ่งเป็นศูนย์กลางข้อมูลด้านระบบนิเวศนวัตกรรมทั่วโลก โดยการจัดงาน Innovation Thailand Run 2023 ครั้งนี้ ไม่ใช่เป็นเพียงงานวิ่ง แต่จะเป็นจุดเริ่มต้นการทำงานร่วมกับกรุงเทพมหานครในการขับเคลื่อนกรุงเทพมหานครให้เป็นเมืองศูนย์การพัฒนานวัตกรรมระดับโลก"

"เพื่อดึงดูดนักลงทุน บริษัทเอกชนจากต่างประเทศ ให้มาลงทุนธุรกิจนวัตกรรมและเชื่อมโยงองค์ความรู้กับภาคเอกชนของประเทศไทย โดยเฉพาะนวัตกรรมในอุตสาหกรรมไมซ์ (MICE Innovation) ซึ่งเป็นอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ที่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ สอดคล้องกับนโยบายการพัฒนากรุงเทพมหานครเมืองสร้างสรรค์" 

ท็อป จรณ ร่วมงานวิ่งครั้งแรกของประเทศไทย Innovation Thailand Run 2023

ดร.กริชผกา บุญเฟื่อง รองผู้อำนวยการด้านระบบนวัตกรรม สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ NIA กล่าวว่า "การจัดกิจกรรมวิ่งในรูปแบบเทศกาลนวัตกรรมการวิ่งระยะไกลครั้งนี้ ใช้พื้นที่สวนธารณะเป็นพื้นที่ส่งเสริมธุรกิจนวัตกรรมด้านกีฬา สำหรับแนะนำ ทดลองใช้จริง และจำหน่ายสินค้า/บริการนวัตกรรมด้านการวิ่งและกีฬาที่เกิดจากความคิดสร้างสรรค์และองค์ความรู้ของผู้ประกอบการที่ผ่านการสนับสนุนจาก NIA เพื่อให้นักวิ่งและประชาชนทั่วไป เกิดการรับรู้และเข้าถึงสินค้าและบริการนวัตกรรมด้านกีฬาที่เกิดจากการพัฒนาโดยคนไทย ช่วยเปิดมุมมองใหม่ ในการนำเสนอผลงานนวัตกรรมให้เป็นที่รับรู้ทั้งระดับประเทศและระดับสากล"

กิจกรรมวิ่งครั้งนี้ แบ่งเป็น 4 ระยะทาง ได้แก่

1. Half Marathon ระยะทาง 21.1 กิโลเมตร

2. Mini Marathon ระยะทาง 10.5 กิโลเมตร

3. Micro Marathon ระยะทาง 5.5 กิโลเมตร

4. Nano Marathon ระยะทาง 2.4 กิโลเมตร

โดยมีไฮไลต์ 4 ประเด็นคือ

1. CONNECTING THE ROUTE การวิ่ง 4 ระยะทางกับ 3 สวนสาธาณะใหญ่ใจกลางกรุง

2. INNOVATIVE RUNNING GEAR นวัตกรรมอุปกรณ์และสิ่งที่นักวิ่งได้รับ เช่น DRY DYE เสื้อวิ่งและแจ็คเกตจากผ้าย้อมสีโดยไม่ใช้น้ำ BRAVO เหรียญรางวัลที่เป็นวัสดุรีไซเคิลจากโลหะ TOUCH-PRINTING ผ้าบัฟเส้นใยวัสดุรีไซเคิลจากขวดพลาสติก ฯลฯ

3. INNOVATIVE RUNNING SYSTEM นวัตกรรมระบบบริหารจัดการงานวิ่งจาก THAIRUN ซึ่งใช้เทคโนโลยี FACE X ระบบค้นหาและระบบจดจำใบหน้า ELECTRONIC BIB ระบบบันทึกข้อมูลสถิติการวิ่งแบบอัจฉริยะ

4. INNOVATIVE RUNNING SHOWCASE สินค้าและบริการนวัตกรรมด้านการวิ่ง กีฬา และการออกกำลังกาย จากฝีมือผู้ประกอบการไทยจำนวน 30 บริษัท ที่มาออกบูธโชว์และจำหน่ายสินค้านวัตกรรมให้นักวิ่งและประชาชนทั่วไปได้มาซื้อและทดลองใช้จริง เช่น  X-REAL โปรตีนพืชสำหรับผู้ออกกำลังกาย VING รองเท้าแตะวิ่งได้ SMILE FEET นวัตกรรมแผ่นรองรองเท้าเพื่อสุขภาพ WIND TRAINING

แอปพลิเคชันจัดตารางซ้อมวิ่งด้วยระบบ AI KEAH SPA GEL เจลบรรเทาอาการปวดเมื่อยจากไขมันจระเข้ ZNERGY ไมโครเจลให้พลังงานดูดซึมไว เอ็นดานอล 801 น้ำมันนวดบรรเทาอาการปวดเมื่อยเส้นเอ็น PROENGY เจลให้พลังงาน GI ต่ำจากน้ำผลไม้เข้มข้น และ EGGYDAY เส้นหมี่และเส้นราเมนจากโปรตีนไข่ขาว เป็นต้น 

ผู้สนใจสามารถสมัครได้ในวันที่ 5 กรกฎาคม 2566 เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป รับสมัครจำนวนจำกัด ผ่านทางเว็บไซต์ https://race.thai.run/innovation และกิจกรรมจะจัดขึ้นในวันที่1 ตุลาคม 2566 ณ สวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ) สวนจตุจักร และสวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิต์ กรุงเทพมหานคร 

ท็อป จรณ ร่วมงานวิ่งครั้งแรกของประเทศไทย Innovation Thailand Run 2023

related