svasdssvasds

G’NEST เดบิวต์เกิร์ลกรุ๊ปวง VIIS ลงสนาม T-POP เปิดตัวเพลง Barbie (Oops! Oops!)

G’NEST เดบิวต์เกิร์ลกรุ๊ปวง VIIS ลงสนาม T-POP เปิดตัวเพลง Barbie (Oops! Oops!)

VIIS (วิส) เกิร์ลกรุ๊ปวงแรกจากค่าย G’NEST (จีเนส) เปิดตัวเพลงเดบิวต์ "Barbie (Oops! Oops!)" ชวนทิ้งความรักพังๆ และมูฟออนให้ได้หันมารักตัวเอง

วง VIIS (วิส) เกิร์ลกรุ๊ปวงแรกจากค่าย G’NEST (จีเนส) ในเครือ GMM MUSIC ประกอบด้วย สมาชิก 5 สาว ปลายฟ้า ศิระอาชา (ปลายฟ้า), ซอนญ่า พราว บีสัน (ซอนญ่า), ปริยะ ปินะพันธ์โอภาส (อะตอม), อนันต์ธารา กิ๊บสัน (ธารา) และ กชพรรณ กิจไกรลาศ (เชียร์) ที่เพิ่งกระโดดลงสนาม T-POP ก็ขอเสิร์ฟซิงเกิลเดบิวต์ "Barbie (Oops! Oops!)" กับท่อนฮุกสุดน่ารักน่าหยิกให้ได้ร้อง Oops! Oops! สร้างสีสันแจกความสนุกสดใส โปรยเสน่ห์ความเท่แสบซ่า มาให้ทุกคนได้เลือกปักเมนกัน

หากจะขยี้ความแสบของซิงเกิล Barbie (Oops! Oops!) ก็ต้องบอกว่าไม่ได้แสบแค่ชื่อเพลงและท่อนฮุกเท่านั้น เพราะเพลงนี้ได้ถ่ายทอดคาแรคเตอร์และคอนเซ็ปต์ของวง VIIS ที่สื่อถึงความเป็นผู้หญิงยุคใหม่ กล้าเป็นตัวของตัวเอง พร้อมที่จะก้าวข้ามอุปสรรคต่าง ๆ ด้วยความเด็ดเดี่ยวแข็งแรง พร้อมทั้งขอส่งกำลังใจผ่านเนื้อหาของเพลง Barbie (Oops! Oops!) ให้สำหรับทุกคนที่เจอปัญหาความรักที่พังๆ ให้ได้หันมารักตัวเองและก้าวข้ามผ่านไปได้อย่างมั่นใจ

โดยเพลงนี้ เล่าถึง ผู้หญิงที่ถูกผู้ชายบอกเลิก และทิ้งเราไปก่อน แต่ผู้ชายกลับมาแสดงอาการเป็นห่วงเป็นใย ซึ่งก็สายไปเสียแล้ว เพราะเราเลือกที่จะรักตัวเอง และบอกกลับไปว่า ไม่ต้องเป็นห่วงหรอกนะ เพราะฉันยังดูดี like a barbie’ Oops! โดยเรื่องราวของ MV นี้ถ่ายทอดผ่านช่วงชีวิตยุ่ง ๆ ของ 5 สาวเฟรชชี่ในมหาวิทยาลัยแฟชั่น ที่ต้องออกแบบตัดเย็บเสื้อผ้าสำหรับไฟนอลโปรเจกต์ แต่เกิดปัญหาที่ทำให้ทั้ง 5 สาว ต้องตัดสินใจ เพื่อที่จะทำให้ The show must go on!

G’NEST เดบิวต์เกิร์ลกรุ๊ปวง VIIS ลงสนาม T-POP เปิดตัวเพลง Barbie (Oops! Oops!)

โดยมู้ดแอนด์โทนของเอ็มวีให้ความรู้สึกสนุกสนาน และเห็นความสดใสของสาว ๆ กับสไตล์ดนตรีป๊อป ที่ทำให้ได้โยกตัวเต้นไปด้วยกัน และที่สำคัญคือเบื้องหลังการทำงานที่เป็นการมัดรวมตัวตึงตัวท็อปของวงการ มาทำโปรดักชันในพาร์ทต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเพลงที่ได้ 'ฮาย ธันวา' มาเป็นเอ็กซ์คลูซีฟ โปรดิวเซอร์ ซึ่งฮายดูแลในทุก ๆ ขั้นตอนการผลิตด้วยตัวเองร่วมกับทีมเพลง Jam Factory ในส่วนของ MV นั้นก็ได้ทีมโปรดักชันจากประเทศเกาหลีใต้ 'STORY WE TELL' ที่สร้างผลงาน MV ให้ศิลปินดังอย่าง New Jeans, Red Velvet, SHINEE, TAEYEON, Girls’ Generation, EXO เป็นต้น

รวมถึงผู้กำกับ 'Shin Heewon' ที่มีชื่อเสียงและความชำนาญในการถ่ายทำมิวสิกวิดีโอสายเกิร์ลกรุ๊ป ซึ่งเคยกํากับภาพใน MV อย่าง New Jeans - Super Shy, New Jeans - Hurt, TAEYEON - Can’t Control Myself, (G)I-DLE - Queencard, IVE - IAM, NCT DREAM - Best Friend Ever เป็นต้น นอกจากมุมมองภาพสวยๆ ที่เหมาะกับคอนเซ็ปต์แล้ว ท่าเต้นน่ารัก ๆ ที่ได้เห็นใน MV เป็นท่าที่ออกแบบ โดยทีม 'Harlem Shake' ที่ออกแบบมาได้เหมาะกับเพลงและสไตล์การเต้นของสาว ๆ รวมถึงลุคสวยสับบาดใจ กับเสื้อผ้าสุดเท่

ที่ออกแบบมาโดยเฉพาะตามแบบฉบับลายเซ็นตัวแม่สายแฟชั่น 'คุณบุ๋ม จาก PONYSTONE' ที่ลงมือวาดแบบ วัดตัว คุมการตัดเย็บด้วยตัวเอง  และความสวยจึ้งกับทีมช่างแต่งหน้าทำผมจาก BIT&BOOT ประเทศเกาหลีใต้ ที่มีประสบการณ์แต่งหน้าให้กับศิลปินดังมามากมาย เช่น LE SSERAFIM, Girls' Generation, Twice เป็นต้น เรียกว่ารวมความจึ้ง ความปังไว้ในที่เดียว การันตีคุณภาพโดย G’NEST เป็นประกัน

G’NEST เดบิวต์เกิร์ลกรุ๊ปวง VIIS ลงสนาม T-POP เปิดตัวเพลง Barbie (Oops! Oops!)

เชียร์ กชพรรณ สมาชิกวง VIIS เล่าถึงเอ็มวีนี้ว่า "การถ่ายทำ MV ซิงเกิลแรกของพวกเรา เรามีโอกาสได้ไปถ่ายทำที่ประเทศเกาหลีใต้ ถึง 4 วัน 3 คืน ต้องตื่น 6 โมงเช้าและกลับถึงโรงแรมตี 3 ทุกวัน ตลอดการถ่ายทำ พวกเราจะได้นอนเอาแรงระหว่างการเดินทางไปโลเคชั่นต่าง ๆ เพราะแต่ละสถานที่ค่อนข้างไกล แต่บอกเลยว่าทีมงานคัดสรรสถานที่มาได้สวยและเหมาะกับ MV พวกเรามากๆ มีทั้งโรงเรียน, ท่าเรือ, สนามเทนนิส, สตูดิโอ ที่จัดเป็นห้องเรียนแฟชั่น และที่สุดท้ายที่ คือ กลาสเฮ้าส์ ที่ตกแต่งให้เป็นรันเวย์ โดยมีนักแสดงประกอบร่วมซีนด้วยกว่า 100 คน"

"สำหรับบรรยากาศการถ่ายทำ ช่วงที่เราไปเป็นฤดูร้อนแสงแดดแผดเผาสุดๆ และแดดมักจะแรงตอนที่เรามีซีนเต้นกลางแจ้งเสมอ และพอได้เริ่มเต้นซีนแรกเท่านั้น ก็ได้ตื่นเต้นกันทั้งกอง เพราะพวกเรากว่าครึ่งได้แผลถลอกกันหมด เนื่องจากมีท่าเต้นที่ต้องลงไปนั่งกับพื้น และเข่าพวกเราขูดกับพื้นซีเมนต์ ทำให้ได้แผลไปตามๆกัน แต่ก็ผ่านพ้นไปได้ด้วยดีค่ะ และขอพูดถึงความน่ารักกันเองสุด ๆ ของทีมผู้กำกับ ทีมกองถ่าย ช่างแต่งหน้า ช่างทำผม ทุกคนน่ารักกับพวกเรามาก ถึงแม้จะสื่อสารคนละภาษา แต่ทีมงานทุกคนก็คอยส่งเสียงเชียร์"

"โดยเฉพาะซีนที่ต้องเต้นเหนื่อยมาก ๆ เค้าจะส่งเสียงเป็นภาษาไทยว่า 'สู้ๆ' เหมือนเป็นกองเชียร์ให้เราตลอด ทำให้รู้สึกผ่อนคลายและไม่กดดัน และพอถ่ายเสร็จ พวกเราก็ปล่อยโฮกันออกมา เหมือนปลดล็อกจากความเหนื่อยทั้งหมดที่เราตั้งใจทำกันมา มาถึงวันนี้ที่ได้มีเพลงเป็นของตัวเอง พวกเรามีหลายความรู้สึกมาก ๆ ทั้งตื่นเต้น ดีใจ คาดหวัง และตั้งใจกับการทำงาน เพราะเราเตรียมตัวกันมานาน เราทุกคนเทรนในระบบศิลปินฝึกหัดของ GMM Academy มาหลายปี และวันนี้ผลงานเราได้ออกมาให้ทุกคนได้เห็นกันแล้ว เราหวังว่าทุกคนจะชอบเหมือนที่เราชอบ"

G’NEST เดบิวต์เกิร์ลกรุ๊ปวง VIIS ลงสนาม T-POP เปิดตัวเพลง Barbie (Oops! Oops!)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related