svasdssvasds

แอนโทเนีย โพซิ้ว กับ 7 เรื่องน่ารู้ ก่อนชิงมง 3 Miss Universe 2023

แอนโทเนีย โพซิ้ว กับ 7 เรื่องน่ารู้ ก่อนชิงมง 3 Miss Universe 2023

รู้จัก 7 เรื่องน่ารู้ของ "แอนโทเนีย โพซิ้ว" สาวงามลูกครึ่งไทย-เดนมาร์ก วัย 26 ปี ตัวแทนสาวไทยไปชิงมง 3 "Miss Universe 2023"

กลายเป็นชื่อที่ได้รับความสนใจจากแฟนนางงามทั่วโลก สำหรับ "แอนโทเนีย โพซิ้ว" Miss Universe Thailand 2023 (มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2023) ที่ขณะนี้กำลังเป็นตัวแทนประเทศไทย ไปพิชิตมง 3 เวทีจักรวาล Miss Universe 2023 (มิสยูนิเวิร์ส 2023) ณ ประเทศเอลซัลวาดอร์

และเพื่อเป็นการให้กำลังใจตัวแทนสาวไทย วันนี้ "สปริงบันเทิง" จะพาทุกคนไปทำความรู้จัก "แอนโทเนีย โพซิ้ว" สาวงามออร่าจักรวาล ผ่าน 7 เรื่องน่ารู้ของเธอ รับรองว่าอ่านแล้ว ทุกคนจะหลงรักสาวคนนี้มากขึ้นกว่าเดิม

1. สาวงามลูกครึ่งไทย-เดนมาร์ก

แอนโทเนีย โพซิ้ว (Anntonia Porsild) มีชื่อเล่น แอน เป็นลูกครึ่งไทย-เดนมาร์ก เกิดวันที่ 2 พ.ย. 2539 ปัจจุบันอายุ 26 ปี เธอเติบโตมาจากครอบครัวที่ผสมผสานสองวัฒนธรรม คุณพ่อเป็นชาวเดนมาร์ก คุณแม่เป็นชาวไทย จังหวัดนครราชสีมา

ขณะด้านการศึกษานั้น แอน จบการศึกษาระดับปริญญาตรี หลักสูตรนานาชาติ สาขาวิชาการตลาดและประชาสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด

2. เคยอาศัยอยู่ 7 ประเทศ

ในวัยเด็ก แอน เคยอาศัยอยู่ 7 ประเทศ สิ่งนี้ทำให้เธอได้เรียนรู้การใช้ชีวิต และเห็นถึงความแตกต่างของสภาพแวดล้อมและบุคคลต่างเชื้อชาติ 

ภาพจาก IG porxild

3. นางงามรักสังคม คิดค้นผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

"แอนโทเนีย" ไม่ได้มีดีแค่ความสวย เพราะเธอเป็นอีกหนึ่งนางงามที่คืนประโยชน์ให้แก่สังคม เห็นได้จากการเป็นผู้ก่อตั้งบริษัทและคิดค้นผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งทุกคำสั่งซื้อจะสมทบทุน 1 ดอลล่าร์สหรัฐให้กับโครงการ Little Steps ของตัวเอง ซึ่งทำต่อเนื่องมากกว่า 5 ปี

สำหรับโครงการ Little Steps เป็นองค์กรการกุศลที่มีจุดประสงค์ต่อเติมความสุขและสร้างความฝันให้กับน้องๆ ที่ต้องการความช่วยเหลือ ขาดแคลนและขาดโอกาส เพื่อสร้างสรรค์สังคมที่แข็งแรงและปลอดภัย

4. ก่อนเป็นนางงาม เคยเข้าประกวด The Face Thailand

หากย้อนไปปี 2014 แอน ก้าวเข้าสู่วงการบันเทิงในวัยเพียง 17 ปี เธอได้เข้าร่วมการแข่งขันในรายการค้นหานางงาม The Face Thailand ซีซั่น 1ภายใต้การดูแลของเมนเทอร์ "พลอย เฌอมาลย์"

ซึ่งรายการนี้ แอนทำผลงานได้ดีที่สุด ได้อันดับที่ 10 ของซีซั่นนั้น ในช่วงห้องดำเมนเทอร์ "ลูกเกด เมทินี" ได้เผยกับแอนว่า แอนจะไปได้อีกไกลในอนาคต ทำให้ต่อมาเจ้าตัวก้าวเข้าสู่เวทีนางงาม

ภาพจาก IG porxild

5. ครั้งแรกกับเวทีนางงาม แต่คว้ามง Miss Supranational Thailand 2019

จากนั้น "แอนโทเนีย โพซิ้ว" ก็ก้าวเข้าสู่วงการนางงามครั้งแรก ด้วยการเข้าประกวดเวที Miss Supranational Thailand 2019 โชว์ศักยภาพเต็มที่ทุกรอบ จนชนะใจกรรมการ และแฟนนางงามทั่วประเทศ สามารถคว้าตำแหน่งชนะเลิศมาครองได้สำเร็จ

6. นางงามคนแรกของประเทศไทยที่คว้ามงใหญ่ Miss Supranational 2019

หลังจากนั้น แอน ก็เป็นตัวแทนประเทศไทย เข้าร่วมการประกวด Miss Supranational 2019 ณ ประเทศโปแลนด์ และสามารถคว้าชัยชนะ เป็นสาวไทยคนแรกที่สร้างประวัติศาสตร์ คว้ามงกุฎจากเวทีอินเตอร์ Miss Supranational 2019 ที่ประเทศโปแลนด์มาครองสำเร็จ นับเป็นมงแรกของไทยสำหรับเวทีนี้ด้วย

โดย แอน ได้ครองมงกุฎ Miss Supranational ถึง 2 ปีซ้อน เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่สร้างผลกระทบทั่วโลก ทำให้จัดการประกวดไม่ได้

สำหรับเวที Miss Supranational เป็น 1 ใน 5 ของการประกวดนางงามเวทีระดับแกรนด์สแลม ซึ่งประกอบไปด้วย Miss World, Miss Universe, Miss international, Miss Supranational และ Miss Grand International

โดยเวที Miss Supranational เริ่มจัดการประกวดครั้งแรกเมื่อปี 2009 ที่ประเทศโปแลนด์ ส่วนแนวคิดของเวทีนี้ คือการคัดเลือกราชินีผู้อ่อนน้อมถ่อนตน และพิจารณาจากความงามที่ออกมาจากข้างใน 

ภาพจาก IG porxild

7. อดีตเคยโดนบูลลี่หนัก

แอน เคยเปิดใจผ่านรายการ คุยแซ่บShow เล่าชีวิตในอดีตว่า เคยไม่มั่นใจในตัวเอง เพราะเคยโดนบูลลี่ว่าอ้วน ดำ และเข้าวงการไม่ได้ รวมถึงเคยนั่งร้องไห้ เพราะคิดว่าไม่มีอะไรที่จะทำให้ตัวเองแฮปปี้ แต่สุดท้ายเธอได้กำลังใจที่ดีจากครอบครัว เปลี่ยนความคิดและผลักดันตัวเองให้ไปถึงความฝันระดับจักรวาล

โดย แอน เคยพูดให้กำลังใจคนที่โดนตัดสินจากภายนอก โดนบูลลี่ไว้ว่า

"แอนอยากฝากเมสเสจไปให้ทุกคนว่าถ้ามีความฝันอะไร ให้ตามเลย ถ้าคุณไม่เชื่อใจในความสามารถของตัวเอง อันนี้เป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด ความคิดเห็นของคนอื่นอาจจะไม่ได้ดีที่สุด อาจจะเนกาทีฟก็ได้ แต่ว่าถ้าคุณรู้ว่าคุณมีความสามารถอะไร ขอให้มั่นใจในสิ่งนี้อย่างเดียว แล้วผลักดันตัวเองให้ไปถึงจุดที่ฝันไว้"

ภาพจาก IG porxild ภาพจาก IG porxild ภาพจาก IG porxild

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

related