svasdssvasds

ประวัติ จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม จากตลกดัง สู่การถูกตราหน้าเป็นตลกตกอับ

ประวัติ จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม จากตลกดัง สู่การถูกตราหน้าเป็นตลกตกอับ

เปิดประวัติ "จั๊กกะบุ๋ม" หรือ "จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม" จากตลกคาเฟ่ดัง ก่อนชีวิตพลิกผัน เจอมรสุมข่าวฉาว ถูกตราหน้าเป็นตลกตกอับ

SHORT CUT

  • ตลกชื่อดัง "จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม" ตกเป็นประเด็นร้อนในสังคมอีกครั้ง กับกรณีค้างเงิน "แม่ปูนา" จนโดนขึ้นป้ายทวงหนี้ 
  • ประเด็นดังกล่าว ทำให้ "จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม" โดนวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักหน่วง
  • "สปริงบันเทิง" จึงได้รวบรวมประวัติ "จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม" ตลกดังที่มีชีวิตพลิกผัน 

เปิดประวัติ "จั๊กกะบุ๋ม" หรือ "จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม" จากตลกคาเฟ่ดัง ก่อนชีวิตพลิกผัน เจอมรสุมข่าวฉาว ถูกตราหน้าเป็นตลกตกอับ

อีกหนึ่งข่าวร้อนบนโลกออนไลน์ที่ถูกพูดถึงมากที่สุดในตอนนี้ สำหรับกรณีตลกชื่อดัง "จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม" ไปออกรายการ "โหนกระแส" ชี้แจงดราม่าไม่จ่ายเงินค่าปูนาดองให้กับ "แม่ปูนา" จนโดนอีกฝ่ายขึ้นป้ายทวงหนี้เกือบ 3 แสนบาท

ซึ่งเทปดังกล่าวกลายเป็นประเด็นที่โดนวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักหน่วง ทำให้ชื่อของ "จั๊กกะบุ๋ม" ถูกค้นหาจนติดเทรนด์โซเชียล ทาง "สปริงบันเทิง" จึงได้รวบรวมประวัติและเส้นทางชีวิตของ จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม จากตลกดัง สู่ชีวิตพลิกผัน ติดลบ จนถูกตราหน้าเป็นตลกตกอับ

ประวัติ จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม

  • จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม มีชื่อจริงว่า สมชาติ ทรงกลด หรือ ยอดอยุทธ์​ ทรงกลด
  • ปัจจุบันเปลี่ยนชื่อจริงเป็น นรเศรษฐ์ ทรงกลด
  • เกิด 20 มิถุนายน 2522 ที่คลองสามวา กรุงเทพมหานคร
  • อายุ 44 ปี
  • เติบโตในครอบครัวที่พ่อและแม่ขายก๋วยเตี๋ยว
  • จบการศึกษาระดับประถมปีที่ 6
  • เป็นนักแสดงตลกชาวไทย จากคณะเชิญยิ้ม

นอกเหนือจากงานแสดงตลกแล้ว จั๊กกะบุ๋ม ยังทำงานจิตอาสาในฐานะสมาชิกมูลนิธิร่วมกตัญญูมานาน 20 ปี รวมถึงเป็นวิทยากรให้กับโครงการโคกหนองนา โมเดล และหน่วยงานต่างๆ ด้วย

จุดเริ่มต้นในวงการตลก

จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม เข้าวงการตลกไทย จากการชักชวนของ ธงชัย งามจันทร์ หรือ ตู่ ตาหวาน นักแสดงตลกที่เห็นแววของ จั๊กกะบุ๋ม จากบุคลิกที่เป็นคนตลก สนุกสนาน จึงนำเขามาฝึกเล่นตลก เพื่อให้พ้นจากวงจรยาเสพติด

โดย จั๊กกะบุ๋ม เป็นที่รู้จักจากรายการ "ก่อนบ่ายคลายเครียด" แต่ผลงานที่ทำให้โด่งดังมีชื่อเสียงสุด คือซิตคอมยอดนิยม "บุญดีผีคุ้ม" และ "บ้านนี้มีรัก" ในบท "สกล" นอกจากจะมีความสามารถในการเล่นตลกแล้ว จั๊กกะบุ๋ม มีเอกลักษณ์โดดเด่น คือร้องเพลงเลียนเสียงนักร้องได้หลายคน

ประวัติ จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม จากตลกดัง สู่การถูกตราหน้าเป็นตลกตกอับ

จากตลก สู่บทบาททางการเมือง

นอกจากจะทำงานวงการบันเทิง และธุรกิจส่วนตัวแล้ว จั๊กกะบุ๋ม ได้ก้าวสู่สังเวียนสนามการเมืองอย่างเต็มตัว ปัจจุบันดำรงตำแหน่งเป็น "โฆษกของพรรคทางเลือก​ใหม่"​ ซึ่งมีนายราเชน ตระกูลเวียง เป็นผู้จดแจ้งจัดตั้งพรรคและเป็นหัวหน้าพรรค และเคยลงสมัคร สส. ในเขตพื้นที่บางกอกน้อย สังกัดพรรคทางเลือกใหม่

ทั้งนี้หากย้อนไปช่วงปี 2563-2564 ช่วงการประท้วงในประเทศไทย จั๊กกะบุ๋ม เคยออกมาไลฟ์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ประกาศจุดยืนต่อต้านรัฐบาล "พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา" ด้วยถ้อยคำรุนแรง รวมถึงเคยออกมาด่ารัฐบาล ในเรื่องการแก้ปัญหา COVID-19

ประวัติ จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม จากตลกดัง สู่การถูกตราหน้าเป็นตลกตกอับ

จั๊กกะบุ๋ม กับการเผชิญข่าวฉาว

ปี 2552 จั๊กกะบุ๋ม ปล่อยมุขแซวแขกในร้านอาหาร ถูกสิบตำรวจตรีรายหนึ่ง เอาปืนจ่อหัวกลางร้าน จนเจ้าตัวต้องเดินทางไปแจ้งความ

ปี 2554 จั๊กกะบุ๋ม ถูกกล่าวหาว่ากักขังหน่วงเหนี่ยวสาวโคโยตี้ แต่เจ้าตัวปฏิเสธ

ปี 2559 จั๊กกะบุ๋ม ตกเป็นข่าวข่มขู่ทางโทรศัพท์และโพสต์คลิปท้าต่อย จน ศร เจ้าของเพลง อิจฉา ต้องร้องทุกข์ที่สน.ท่าข้าม ก่อนจะมีการไกล่เกลี่ย จบเรื่องด้วยดี

2562 จั๊กกะบุ๋ม ไลฟ์เฟซบุ๊กวิพากษ์วิจารณ์ พล.ต.อ.ศรีวราห์ ด้วยถ้อยคำหยาบคาย เกี่ยวกับเรื่องใบอนุญาตโดรนและใบอนุญาตในภารกิจช่วยเหลือทีมหมูป่าอะคาเดมี่ 13 ชีวิต จนโดนอีกฝ่ายฟ้องหมิ่นประมาท พร้อมเรียกค่าเสียหาย 1 ล้านบาท

ก่อนจะจบลงที่ จั๊กกะบุ๋ม เดินทางเข้าพบ พล.ต.อ.ศรีวราห์ เพื่อทำการขอขมา โดยเจ้าตัวได้ขอโทษที่เสพข้อมูลทางโซเชียลเพียงด้านเดียว ลืมไปว่าเป็นบุคคลสาธารณะ ขาดความยั้งคิด พร้อมด่าตัวเองโง่เขลา

ปี 2563 จั๊กกะบุ๋ม โดนสังคมวิจารณ์หนักอีกครั้ง เพราะมีคลิปขู่เผาบ้าน ราดน้ำมัน และด่าทอภรรยา จนอดีตภรรยาต้องฟ้องร้องตัดขาดสถานะ เหตุการณ์ดังกล่าว จั๊กกะบุ๋ม ยอมรับว่าเกิดจากความโมโหขาดสติ

ปี 2567 จั๊กกะบุ๋ม กลับมาเป็นข่าวในสังคมอีกครั้ง กับกรณีค้างเงิน แม่ปูนา จนเจ้าหนี้ต้องขึ้นป้ายทวงกลางห้างดัง ขอให้เมตตาคืนเงิน 284,400 บาท เพราะเป็นเงินที่ต่อลมหายใจอีก 4 ชีวิต ด้าน จั๊กกะบุ๋ม ได้เดินทางไปสน.เพื่อลงบันทึกประจำวัน ก่อนจะถูกวิพากษ์วิจารณ์จากสังคมออนไลน์อย่างหนักหน่วง หลังไปออกรายการโหนกระแส  

จากทุกประเด็นที่ สปริงบันเทิง ได้หยิบยกเรื่องราวชีวิตของ จั๊กกะบุ๋ม ตลกชื่อดังที่โลดแล่นในวงการบันเทิงกว่า 20 ปี มีผลงานสร้างชื่อ แต่ปัจจุบันต้องเผชิญกับชีวิตที่พลิกผัน ถูกตราหน้าว่าเป็นตลกตกอับ ซึ่งหากย้อนไปสายงานตลก มีนักแสดงตลกจำนวนไม่น้อยที่เคยโด่งดัง แต่สุดท้ายโชคชะตาเล่นตลก ชีวิตติดลบ อาทิเช่น อ่าง เถิดเทิง, โอเลี้ยง เชิญยิ้ม, โอเลี้ยง เชิญยิ้ม ฯลฯ

ประวัติ จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม จากตลกดัง สู่การถูกตราหน้าเป็นตลกตกอับ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related