svasdssvasds

3 ศิลปินระดับโลก เช็กอินนั่งตุ๊กตุ๊กสุดชิลสะท้อนเสน่ห์เมืองไทย

3 ศิลปินระดับโลก เช็กอินนั่งตุ๊กตุ๊กสุดชิลสะท้อนเสน่ห์เมืองไทย

Ed Sheeran - Bruno Mars - John legend 3 ศิลปินระดับโลก เช็กอินนั่ง "รถตุ๊กตุ๊ก" พาหนะขวัญใจชาวต่างชาติ สะท้อนเสน่ห์ประเทศไทย

กลายเป็นไฮไลต์หนึ่งของการมาเที่ยวเมืองไทยของนักท่องเที่ยวหลาย ๆ คนคงหนีไม่พ้น "รถตุ๊กตุ๊ก" ที่โด่งดังไปทั่วโลก เพราะนอกจากการท่องเที่ยว ยังอยู่ในภาพยนตร์ชื่อดังหลายเรื่อง รวมถึงคว้าชัยชนะรางวัลชุดประจำชาติบนเวทีระดับโลกอย่างมิสยูนิเวิร์ส ปี 2015 ทำให้ชาวต่างชาติหลายคนอยากจะลองขึ้นตุ๊กตุ๊กเที่ยวดูสักครั้ง แม้แต่คนดังระดับโลกหลายคนเมื่อมีโอกาสได้มาเยือนประเทศไทยก็ไม่พลาดที่จะขึ้นรถตุ๊กตุ๊กและถ่ายภาพเป็นที่ระลึก ทำให้หลายคนมองว่าตุ๊กตุ๊กนี่แหละคือเสน่ห์ที่สำคัญของประเทศไทย

3 ศิลปินระดับโลก เช็กอินนั่งตุ๊กตุ๊กสุดชิลสะท้อนเสน่ห์เมืองไทย

3 ศิลปินระดับโลกนั่งตุ๊กตุ๊กสะท้อนเสน่ห์ประเทศไทย  

เริ่มจากศิลปินระดับโลกอย่าง "เอ็ด ชีแรน" (Ed Sheeran) ที่มาโชว์คอนเสิร์ต เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าตัวได้เช็กอินประเทศไทยโดยนั่งตุ๊กตุ๊กเช่นกันท่ามกลางบรรยากาศที่เป็นกันเอง รวมถึงนักร้องเสียงทรงพลังอย่าง "บรูโน่ มาร์ส" (Bruno Mars) ที่มาแสดงคอนเสิร์ตในประเทศไทยเมื่อวันที่ 30-31 มีนาคมที่ผ่านมา และเจ้าตัวก็ได้อัพไอจีสตอรี่ขณะนั่งรถตุ๊กตุ๊กประเทศไทยพร้อมกับคอสตูมสุดชิล ล่าสุด "คริสซี ทีเกน" (Chrissy Tiegen) นางแบบลูกครึ่งไทย-นอร์เวย์ ภรรยา "จอห์น เลเจนด์" (Jhon Legend) นักร้องดังชาวอเมริกัน ได้โพสต์ภาพอันแสนอบอุ่นกับครอบครัวและลูกทั้ง 4 คน ขณะนั่งรถตุ๊กตุ๊กกลางเมืองโคราช ซึ่งเต็มไปด้วยมวลของความสุข ที่ช่วยสร้างรอยยิ้มให้กับผู้พบเห็นอย่างแน่นอน

3 ศิลปินระดับโลก เช็กอินนั่งตุ๊กตุ๊กสุดชิลสะท้อนเสน่ห์เมืองไทย

เสน่ห์ตุ๊กตุ๊กไทยพาหนะขวัญใจชาวต่างชาติ

ตุ๊กตุ๊กไทย กลายเป็นเอกลักษณ์ที่โด่งดังไกลไปในระดับโลก จากเหตุการณ์สำคัญที่ทำให้ชื่อเสียงของรถโดยสารคันเล็กนี้ได้รับการพูดถึง ก็คือการนำเสนอรถตุ๊กตุ๊กผ่านภาพยนตร์ไทยชื่อดัง "องค์บาก" ที่ต่อมากลายเป็นหนังแอคชันไทยระดับตำนานที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลก อีกเหตุการณ์ที่สร้างเสียงฮือฮาให้กับ "รถตุ๊กตุ๊ก" เมื่อครั้งที่ "แนท อนิพรณ์ เฉลิมบูรณะวงศ์" มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ สวมชุด "ตุ๊กตุ๊ก ไทยแลนด์" ขึ้นประกวดบนเวที Miss Universe 2015

และคว้ารางวัลชุดประจำชาติยอดเยี่ยมนำเสนอประเทศไทยออกไปสู่สายตาชาวโลก ซึ่งในปัจจุบันชุด ตุ๊กตุ๊ก ไทยแลนด์ ก็ยังคงได้รับการพูดถึงในแวดวงนางงามในเรื่องความสวยงามแปลกใหม่ที่ยังหาคนมาเปรียบเทียบได้ยาก ซึ่งปฏิเสธไม่ได้ว่าทุกวันนี้รถตุ๊กตุ๊กเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกในฐานะเอกลักษณ์ที่สำคัญของประเทศไทยและกลายเป็นกิจกรรมเช็กอินยอดฮิตของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ใครหลายคนมองว่ารถตุ๊กตุ๊กเสน่ห์ที่สำคัญของประเทศไทย

3 ศิลปินระดับโลก เช็กอินนั่งตุ๊กตุ๊กสุดชิลสะท้อนเสน่ห์เมืองไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

related