svasdssvasds

4 วงดนตรีสัญชาติไทย ยุบวง ปิดฉากการเดินทางในวงการเพลง

4 วงดนตรีสัญชาติไทย ยุบวง ปิดฉากการเดินทางในวงการเพลง

มัดรวม 4 วงดนตรีสัญชาติไทย ประกาศยุบวง ปิดฉากการเดินทางในวงการเพลง ท่ามกลางความเสียดายของแฟนเพลงทั่วประเทศ

SHORT CUT

  • งานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกรา! "COCKTAIL-THE YERS-HYBS-TRINITY" 4 วงดนตรีสัญชาติไทย ประกาศยุบวง ปิดฉากเส้นทางดนตรี 
  • การยุบวงของพวกเขาเหล่านี้ สร้างความใจหายให้แฟนเพลงทั่วประเทศ 
  • "COCKTAIL-THE YERS-HYBS-TRINITY" เป็นวงดนตรีที่สร้างผลงานเพลงฮอตฮิตมาตลอดหลายปี 

มัดรวม 4 วงดนตรีสัญชาติไทย ประกาศยุบวง ปิดฉากการเดินทางในวงการเพลง ท่ามกลางความเสียดายของแฟนเพลงทั่วประเทศ

ช่วงปลายปี 2023 ถึงปี 2024 มานี้ มีวงดนตรีสัญชาติไทยทยอยปิดฉากยุบวงกันอยู่เรื่อยๆ ทำเอาแฟนเพลงใจหายกันไม่น้อย งานนี้จะมีวงดนตรีไหนบ้างที่ประกาศยุบวงอย่างน่าเสียดาย "สปริงบันเทิง" รวบรวมมาให้แล้ว

COCKTAIL วงร็อกยอดนิยม

เริ่มกันที่วงร็อกขวัญใจคอเพลงไทยอย่าง "COCKTAIL" (ค็อกเทล) ประกอบไปด้วย 4 สมาชิก "โอม ปัณฑพล", "เชา ชวรัตน์", "ปาร์ค เกริกเกียรติ" และ "ฟิลิปส์ เปรมสิริกรณ์" พวกเขาได้ประกาศยุบวง เมื่อช่วงปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมา โดยวง COCKTAILจะสิ้นสุดงานทุกอย่างในปี 2025 พร้อมคอนเสิร์ตใหญ่ในปีนั้น

สำหรับ COCKTAIL เป็นตำนานวงร็อกชื่อดังของเมืองไทย ที่โลดแล่นในวงการเพลงมานานกว่า 23 ปี ออกอัลบั้มมาแล้วทั้งสิ้น 8 อัลบั้ม 3 อีพี รวมแล้วมากกว่า 90 เพลง ตลอดหลายปีที่ผ่านมา วงนี้สร้างผลงานเพลงสร้างชื่อไว้มากมาย อาทิ คุกเข่า, คู่ชีวิต, เธอทำให้ฉันเสียใจ, ดึงดัน, โปรดเถิดรัก, ไม่เป็นรอง ฯลฯ 

COCKTAIL

THE YERS วงอินดี้ร็อกระดับตำนาน

ต่อกันที่ "THE YERS" (เดอะเยอร์ส) วงอินดี้ร็อกสัญชาติไทย ได้ประกาศยุบวง เมื่อเดือนพฤษภาคมปี 2566 ด้วยเหตุผลส่วนตัว ซึ่งสมาชิกทั้ง 4 คน "อู๋ ยศทร", "ต่อ พนิต", "โบ๊ท นิธิศ" และ "บูม ถิรรัฐ" ได้มีการปรึกษากันอย่างถี่ถ้วน ก่อนได้ข้อสรุปยุบ และปิดฉากอย่างสวยงาม ด้วยคอนเสิร์ตสุดท้าย เมื่อวันที่ 9 มีนาคมที่ผ่านมา

สำหรับ THE YERS เป็นวงที่สร้างผลงานเพลงติดหูสายร็อกมาตลอด 14 ปี นับตั้งแต่ซิงเกิลแรก เมื่อปี 2552 อาทิเช่น เพียงหนึ่งครั้ง, ระหว่างขับรถ, คืนที่ปวดร้าว, เสพติดความเจ็บปวด, คืนที่ฟ้าสว่าง เป็นต้น 

THE YERS

HYBS วงดูโอ้อินดี้

ในส่วน "HYBS" (ไฮบ์ส) ซึ่งประกอบไปด้วยสมาชิก "เจมส์ อลิน" และ "กานต์ กษิดิ์เดช" ได้ตัดสินใจยุบวง เมื่อช่วงต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา หลังจากโลดแล่นบนเส้นทางดนตรีมานาน 2-3 ปี โดยทั้งสองได้จัดคอนเสิร์ตอำลาแฟนเพลงไปเมื่อไม่นานมานี้

HYBS ถือเป็นวงดูโอ้อินดี้ป๊อปที่มาแรง เพราะพวกเขาสร้างสรรค์ผลงานเพลงสากล แนวป๊อบฟังสบายหู ทำให้มีฐานแฟนเพลงทั้งในไทยและหลายประเทศ ทุกผลงานเพลงของ HYBS ฮอตฮิตบนโซเชียล ไม่ว่าจะเป็นเพลง Ride, Dancing With My Phone, Tip Toe, Let It Rain ฯลฯ

HYBS

TRINITY บอยกรุ๊ปในตำนานของ T-POP

ส่งท้ายที่บอยกรุ๊ปวง "TRINITY" (ทรินิตี้) อย่าง "ปอร์เช่ ศิวกร", "แจ๊คกี้ จักริน" ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา พวกเขาได้สิ้นสุดสัญญาการเป็นศิลปินภายใต้สังกัด 4NOLOGUE ส่วนเพื่อนสมาชิกอีกคนอย่าง "เติร์ด ลภัส" ก็หมดสัญญากับทางค่าย เมื่อปลายปีที่แล้ว

สำหรับ 3 หนุ่มวง TRINITY เป็นบอยกรุ๊ปเบอร์แรกๆ ของวงการเพลง T-POP ที่มีส่วนช่วยให้ T-POP เป็นที่จับตามองในยุคปัจจุบันและเป็นที่รู้จักในหลายประเทศ ซึ่งตลอด 4 ปีที่ผ่านมาพวกเขาได้สร้างผลงานเพลงป๊อปกลิ่นอายเกาหลีไว้มากมาย อาทิ HIDDEN TRACK, Champagne Poppin, Haters Got Nothing, LIFE AIN’T OVER เป็นต้น

TRINITY

related