svasdssvasds

Labubu x Sacai x Carhartt ผลิตแค่ 13 ตัว ราคาประมูลล่าสุด 130,000 บาท

Labubu x Sacai x Carhartt ผลิตแค่ 13 ตัว ราคาประมูลล่าสุด 130,000 บาท

จากของเล่นสู่ไอเทมที่คนต่อคิวซื้อ Labubu จับมือแบรนด์สตรีทญี่ปุ่นอย่าง Sacai และแบรนด์ระดับตำนานอย่าง Carhartt ปรากฏการณ์ตุ๊กตาอาร์ตทอย กำลังเขย่าตลาดสินค้า Luxury

SHORT CUT

  • Labubu จากของเล่นสะสมกลายเป็นไอเท็มแฟชั่นที่ต้องมี บ่งชี้ถึงความสำเร็จผ่านยอดขายของ POP MART ที่เติบโต +165% และปรากฏการณ์ต่อคิวซื้อในเมืองแฟชั่นอย่างมิลาน
  • "Labubu" ได้สะท้อนการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมผู้บริโภค ที่หันมาลงทุนในของสะสม เพื่อ "เยียวยาจิตใจ" ท่ามกลางความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจ 
  • การร่วมงานกับ Sacai, Carhartt และวง Seventeen ได้ยกระดับ Labubu ขึ้นสู่เวทีแฟชั่นชั้นสูงอย่างเป็นทางการ ลบเลือนเส้นแบ่งระหว่างของเล่น ศิลปะ และสินค้าลักชัวรี

จากของเล่นสู่ไอเทมที่คนต่อคิวซื้อ Labubu จับมือแบรนด์สตรีทญี่ปุ่นอย่าง Sacai และแบรนด์ระดับตำนานอย่าง Carhartt ปรากฏการณ์ตุ๊กตาอาร์ตทอย กำลังเขย่าตลาดสินค้า Luxury

วันที่ 8 มิถุนายนที่ผ่านมา ห้างสรรพสินค้าชื่อดังอย่าง Rinascente ในเมืองมิลาน คนนับร้อยต่างต่อคิวแถวยาวเหยียดเพื่อซื้อตุ๊กตา Labubu จากป๊อปอัปสโตร์แห่งใหม่ของ POP MART 

"Labubu" (ลาบูบู้) คือผลงานของ Kasing Lung ศิลปินชาวฮ่องกง ที่ได้กลายเป็นพรมแดนใหม่ของวัฒนธรรมสายไฮป์ และเป็นไอเท็มที่ #ต้องมี สำหรับห้อยกระเป๋า ซึ่งได้รับความนิยมสูงสุดในปีนี้เลยก็ว่าได้

CREDIT : Vanity Fair

ความนิยมดังกล่าวถูกตอกย้ำด้วยการวางขายรุ่นลิมิเต็ดเอดิชันและการนำไปขายต่อในตลาดออนไลน์ ทำให้ราคาของพวงกุญแจนี้พุ่งสูงขึ้น ส่งผลให้ POP MART มีรายได้ในไตรมาสแรกของปี 2025 เติบโตสูงถึง +165%

ในขณะที่แบรนด์ของเล่นกำลังสร้างความร่วมมือกับห้างสรรพสินค้าที่โดดเด่นที่สุดของมิลาน แบรนด์แฟชั่นสัญชาติญี่ปุ่นอย่าง Sacai ก็ได้ปล่อย Labubu รุ่นลิมิเต็ดเอดิชันจำนวน 13 ตัว เปิดประมูลบนแพลตฟอร์ม Joopiter ของ Pharrell Williams 

CREDIT : POP MART

ยิ่งไปกว่านั้น Sacai ยังได้ร่วมงานกับวงเคป๊อปชื่อดังอย่าง Seventeen ในการออกแบบแคปซูลคอลเลกชันที่จะเปิดตัวในวันเดียวกันบนเว็บไซต์ของ Joopiter โดยรายได้ทั้งหมดจะถูกนำไปบริจาคให้กับองค์การ UNESCO 

CREDIT : POP MART

Labubu ได้ก้าวเข้าสู่โลกแห่งแฟชั่นอย่างเป็นทางการ ความสำเร็จของตุ๊กตาขนนุ่ม เป็นสัญญาณบ่งบอกถึงยุคสมัยและได้ยืนยันถึงความท้าทายที่อุตสาหกรรมแฟชั่นและความงามต้องเจอ

CREDIT : Vanity Fair

เป็นไปได้หรือไม่ว่าตลาดสินค้าหรูหราแห่งใหม่คือ "ของเล่น"? และผู้บริโภคในปัจจุบันยอมลงทุนกับเสื้อผ้าของตุ๊กตามากกว่าของตัวเอง?

ท่ามกลางข่าวสารที่น่ากังวลจากทั่วทุกมุมโลก, ความกลัวที่จะถูกแทนที่โดยปัญญาประดิษฐ์ และความเครียดจากความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจ

CREDIT : Vanity Fair

"เทรนด์เสื้อผ้าเรียบง่าย" แบบ Quiet Luxury ไร้โลโก้ กำลังเกิดขึ้นพร้อมๆกับกระแสพวงกุญแจสีสันสดใส, ตุ๊กตาอาร์ตทอยสำหรับตั้งโชว์ และล่าสุด Uniqlo ก็กำลังจะเปิดตัวคอลเลกชันที่ร่วมมือกับ Sylvanian Families อีกด้วย 

ที่มา : nssmagVanity Fair

related