svasdssvasds

ศูนย์ฉีดวัคซีนบางซื่อ เตรียมปิดสิ้นก.ย.นี้ หลังลดสถานะโรคโควิด ข่าวจริง!

ศูนย์ฉีดวัคซีนบางซื่อ เตรียมปิดสิ้นก.ย.นี้ หลังลดสถานะโรคโควิด ข่าวจริง!

ข่าวจริง! ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ ประกาศปิดสิ้นเดือน ก.ย.นี้ หลังกระทรวงสาธารณสุขลดสถานะโรคโควิด 19 เป็นโรคติดต่อเฝ้าระวัง ในวันที่ 1 ตุลาคม 2565 ยืนยันไม่ได้ปิดเร็วกว่ากำหนด

ตามที่มีการเผยแพร่ข้อมูลในสื่อต่าง ๆ เกี่ยวกับประเด็นเรื่องศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ ประกาศปิดสิ้นเดือน ก.ย. หลังลดสถานะโควิด 19 เป็นโรคติดต่อเฝ้าระวัง ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับสถาบันโรคผิวหนัง กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข พบว่าประเด็นดังกล่าว เป็นข้อมูลจริง

แผนการปิดศูนย์ฉีดวัคซีนสถานีกลางบางซื่อ ในวันที่ 30 กันยายน 2565 เป็นแผนที่วางไว้ล่วงหน้าและโรคโควิด 19 จะเปลี่ยนจากโรคติดต่ออันตรายเป็นโรคติดต่อเฝ้าระวังในวันที่ 1 ตุลาคม 2565 ส่วนสถานการณ์การฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นจะเริ่มทำการเร่งฉีดวัคซีนเข็ม 3 เข็ม 4 ให้มากขึ้นจากเป็นร้อยละ 60 – 70 ตามที่ตั้งเป้าไว้ และเป็นช่วงเวลาที่ประชาชนที่จะรอวัคซีนรุ่นใหม่ ต้องเริ่มมาฉีดวัคซีนกระตุ้นช่วงสิงหาคม – กันยายน เนื่องจากวัคซีนรุ่นใหม่ของอเมริกา หรือยุโรป อาจจะได้วัคซีนประมาณเดือนกันยายน – ตุลาคม ซึ่งคาดว่าประเทศไทยอาจจะได้วัคซีนรุ่นใหม่ปีหน้า

ศูนย์ฉีดวัคซีนบางซื่อ ประกาศปิดสิ้นก.ย.นี้ หลังลดสถานะโรคโควิด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

การปิดศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อไม่ได้ปิดเร็ว แต่ตอนนี้เป็นการยืดเวลาการปิด จากตอนแรกวันที่ 31 สิงหาคม 2565 มาเป็น 30 กันยายน 2565 เพื่อจะรองรับประชาชนที่ยังไม่ได้มารับวัคซีนเข็มกระตุ้นให้มารับวัคซีน ซึ่งในวันที่ 30 กันยายนนี้ จะปิดแน่หรือไม่ ก็ขึ้นอยู่กับสถานการณ์โควิด 19 ว่าจะมีการระบาดเพิ่มขึ้นอีกหรือไม่

โดยที่ผ่านมาศูนย์ฉีดกลางบางซื่อได้ฉีดวัคซีนโควิด 19 ประมาณ 6.3 ล้านโดส ขณะที่ประชาชนที่มาฉีดวัคซีนที่ศูนย์บางซื่อตั้งแต่เข็ม 1 ตอนนี้มีมารับวัคซีนเข็ม 3 แล้ว กว่าร้อยละ70 เข็ม 4 ร้อยละ 60 ส่วนประชาชนทั่วไปยังน้อยอยู่ ร้อยละ 40 – 50

จึงอยากเชิญชวนให้คนที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นมาฉีดวัคซีนก่อน เพราะหากเกิน 4 เดือน ภูมิคุ้มกันจะตกลงได้ และประชาชนสามารถติดตามข้อมูลการประชาสัมพันธ์การฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด 19 ของศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อได้ทางเพจ Facebook CVC กลางบางซื่อ

 

สำหรับการประกาศปิดให้บริการที่ศูนย์ฉีดกลางบางซื่อ เป็นการส่งสัญญาเชิงบวก ว่าประเทศไทยกำลังก้าวผ่านวิกฤติโควิด 19 ไปได้ เนื่องจากตัวเลขการติดเชื้อเริ่มมีการติดน้อยลงจากการรายงาน ทั้งนี้ จึงอยากให้ประชาชนมาฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้น เพราะมีความจำเป็นในการช่วยลดอัตราการป่วยหนัก และเสียชีวิตลงได้

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : สถาบันโรคผิวหนัง กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข

ศูนย์ฉีดวัคซีนบางซื่อ ประกาศปิดสิ้นเดือน ก.ย. นี้หลังลดสถานะโรคโควิด 19

related