svasdssvasds

ข่าวปลอม! เจ้าชายซาอุฯ แจกโรลส์รอยซ์ คันละ 50 ล้านให้นักเตะ หลังปราบอาร์เจนฯ

ข่าวปลอม! เจ้าชายซาอุฯ แจกโรลส์รอยซ์ คันละ 50 ล้านให้นักเตะ หลังปราบอาร์เจนฯ

ข่าวปลอม! เจ้าชายซาอุดีอาระเบีย ประกาศแจกรถโรลส์รอยซ์ คันละกว่า 50 ล้านบาทให้นักเตะ หลังปราบอาร์เจนฯได้ 2-1 ด้าน แอร์เว่ เรอนาร์กุนซือของซาอุฯ พร้อมศูนย์หน้าดาวยิง ได้ออกมาปฏิเสธข่าวลือดังกล่าวว่าไม่เป็นความจริง

 จากกรณีที่มีการเผยแพร่ข่าวในโซเชียลมีเดีย จาก Suhel Seth นักธุรกิจชาวอินเดีย และ Awab Alvi ทันตแพทย์และนักเคลื่อนไหว โพสต์ผ่านทวิตเตอร์ระบุว่า เจ้าชายมุฮัมมัด บิน ซัลมาน บิน อับดุลอะซีซ อาล ซะอูด (Mohammed bin Salman) มกุฎราชกุมารแห่งซาอุดีอาระเบีย ประกาศอัดฉีดนักกีฬาฟุตบอลทีมชาติที่ลงสู้ศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบสุดท้าย แจกโรลส์รอยซ์ให้นักเตะทุกคน ราคาคันละกว่า 50 ล้านบาท หลังเอาชนะอาร์เจนตินา ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 ส่งผลให้ ซาอุดีอาระเบียรั้งอันดับ 1 ของกลุ่ม C หลังจบการแข่งขันนัดแรก 

โดยประกาศมอบรถยนต์ Rolls-Royce Phantom ให้กับทีมนักกีฬาทุกคน หลังทำผลงานเฉือนเอาชนะทีมชาติอาร์เจนตินาไปได้ 2-1 และกลายเป็นการจบสถิติไร้พ่าย 36 นัดติดต่อกันของทีมอาร์เจนตินา

 ทั้งนี้ เดลีเมล สื่อชื่อดังของอังกฤษ ออกมาเผยว่าต้นตอข่าวดังกล่าวมาจากหมอฟันชาวปากีสถานรายหนึ่งที่มีผู้ติดตาม และมีอิทธิพลด้านโซเชียลมีเดียค่อนข้างสูง ออกมาเผยแพร่เรื่องนี้บททวิตเตอร์แบบลอยๆ เท่านั้น ไม่มีมูลความเป็นจริงแต่อย่างใด

 ล่าสุดมีรายงานว่า เฮดโค้ชของทีมชาติซาอุดิอาระเบีย แอร์เว่ เรอนาร์ ได้ออกมาปฏิเสธข่าวลือที่ว่าเจ้าชายโมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน แจกรถยนต์หรูโรลส์รอยซ์ ให้แก่นักฟุตบอลทุกหลังเอาชนะอาร์เจนติน่า โดยระบุว่า

เรื่องนี้ไม่เป็นความจริง เรามีกระทรวงกีฬา และสมาคมฟุตบอล ที่ทำงานกันอย่างเคร่งเครียด มันไม่ใช่เวลาที่เหมาะสมที่จะมาทำอะไรแบบนี้เลย การแถลงข่าวก่อนเกมพบ อาร์เจนติน่า เป็น 1 ใน 3 เกมที่สำคัญมากสำหรับเรา และเรื่องเดียวที่ถือเป็นข่าวดีคือการจบรอบแบ่งกลุ่มด้วยอันดับ 1 หรือ 2 เท่านั้น”

 ด้าน ดาวยิงทีมชาติซาอุดีอาระเบีย ซาเลห์ อัล-เชห์รี่ ก็ได้ออกมายืนยันอีกเสียงว่าข่าวลือดังกล่าวไม่เป็นความจริง และนักเตะทุกคนตั้งใจลงสนามเพื่อรับใช้ประเทศ และทำผลงานให้ดีที่สุดอยู่แล้ว

“เรื่องข่าวลือนั้นมันไม่ใช่เลย เราอยู่ที่นี่ตรงนี้เพื่อรับใช้ประเทศบ้านเกิดของเราให้ดีที่สุด นั่นคือผลตอบแทนของพวกเขา”

 

 สำหรับผลงานของทีมชาติซาอุดีอาระเบีย ล่าสุดเมื่อคืนที่ผ่าน พ่ายให้กับโปแลนด์ไป 0-2 ทำให้นัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่มต้องไปลุ้นเข้ารอบกับเม็กซิโกที่พ่ายให้กับอาร์เจนติน่ามา 0-2 เช่นเดียวกัน ในวันที่ 30 พฤศจิกายนนี้ เพื่อหาทีมผ่านเข้าสู่รอบน็อกเอาท์ต่อไป

related