svasdssvasds

ข่าวปลอม! พบแล้ว 1 ศพ กำลังพล "เรือหลวงสุโขทัย" เร่งตามหาอีก 21 ชีวิต

ข่าวปลอม! พบแล้ว 1 ศพ กำลังพล "เรือหลวงสุโขทัย" เร่งตามหาอีก 21 ชีวิต

ข่าวปลอม! พบแล้ว 1 ศพ กำลังพล "เรือหลวงสุโขทัย" จากเหตุเรือจม กองทัพเรือ ตรวจสอบผู้เสียชีวิตแล้วพบว่า ไม่ใช่กำลังพลจากเรือหลวงสุโขทัย แต่เป็นลูกเรือจากเรือสินค้าอนุภูมิ ซึ่งได้อับปางลงเมื่อวานเช่นกัน

 จากกรณีเรือหลวงสุโขทัย ประสบเหตุน้ำเข้าเรือจนเกิดการเอียง เนื่องจากคลื่นลมแรง ขณะทำการลาดตระเวน อยู่บริเวณแบริ่ง 090 ระยะ 20 ไมล์ จากท่าเรืออำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

 แต่เนื่องจากขณะนั้นบริเวณดังกล่าวมีคลื่นลมแรง ทำให้เรือเอียงจนทำให้มีน้ำทะเลบางส่วนไหลเข้าระบบเครื่องไฟฟ้าผ่านท่อไอเสียข้างเรือ ส่งผลให้เครื่องไฟฟ้าดับส่งผลต่อเครื่องจักรใหญ่หยุดทำงาน

 หลังจากนั้นมีการแชร์ในโซเชียลมีเดียระบุว่า ศรชล. ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เตรียมรับกำลังพลของกองทัพเรือ ที่ได้รับการช่วยเหลือจาก เรือ PATTARAVARIN 88 จำนวน 9 คน พบเสียชีวิต 1 ราย โดย 9 รายที่รอดชีวิตมีสภาพอิดโรย ยัและงคงไม่ทราบชะตากรรมอีก 21 นาย โดยเรือยังไม่สามารถเข้าฝั่งได้ เนื่องจากสภาพคลื่นลมแรง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• ไทม์ไลน์ "เรือหลวงสุโขทัยจม" ระดมกำลังช่วยเหลือ 16 ชั่วโมง ยังค้นหาอีก 31 นาย

• ผบ.ทร. เรียกประชุมด่วน เร่งค้นหากำลังพล "เรือหลวงสุโขทัย" อีก 30 นาย

• ทำความรู้จัก “เรือหลวงสุโขทัย” และภารกิจก่อนอับปาง

ล่าสุดทางกองทัพเรือได้ออกมาชี้แจงผ่านทวิเตอร์ กองทัพเรือ ROYAL THAI NAVY โดยระบุข้อความว่า 

 กองทัพเรือ ชี้แจ้งกรณี เรือหลวงสุโขทัย อย่าหลงเชื่อข่าวลือ กองทัพเรือ ตรวจสอบแล้ว ไม่ใช่กำลังพลจากเรือหลวงสุโขทัย แต่เป็นลูกเรือจากเรือสินค้าอนุภูมิ ซึ่งได้อับปางลงเมื่อวานเช่นกัน

 ด้าน พลเรือเอกเชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ ยืนยันว่าทั้ง 31 คนยังเป็นผู้สูญหายอยู่ ยังไม่พบผู้เสียชีวิตใดๆ 

ข่าวปลอม! พบแล้ว 1 ศพ กำลังพล "เรือหลวงสุโขทัย" เร่งตามหาอีก 21 ชีวิต

 

 ทั้งนี้สำหรับแผนการกู้เรือหลวงสุโขทัยต้องรอสำรวจบริเวณจุดที่เรือจมลงไปเนื่องจากจุดนั้นมีความลึกประมาณ 40 เมตรต้องดูสภาพว่าเรือจมด้วยสภาพใดและการกู้ต้องใช้ผู้เชี่ยวชาญ เครื่องมือที่พร้อมต่อการกู้เรือ หากพบว่าซากเรืออยู่จุดไหนแล้วก็จะใช้บอลลูนผูกกับตัวเรือ และสูบน้ำออกจากเรือ เพื่อให้เรือลอยขึ้นมา จากนั้นก็จะทำการ ตรวจสอบหาสาเหตุการจมต่อไป

related