svasdssvasds

ตำรวจ ปรับแผนรับมือสงกรานต์ ถ.ข้าวสาร 14 เม.ย. 66 ย้ำห้ามขายกัญชาให้เยาวชน

ตำรวจ ปรับแผนรับมือสงกรานต์ ถ.ข้าวสาร  14 เม.ย. 66 ย้ำห้ามขายกัญชาให้เยาวชน

รองต่อศักดิ์ ตรวจความเรียบร้อย สงกรานต์ถนนข้าวสาร สั่งปรับแผนรับนักท่องเที่ยว 14 เม.ย. 66 จัดระเบียบไม่ให้จำนวนคนหนาแน่น วอนประชาชนเข้าใจ เพื่อความปลอดภัย กำชับร้านกัญชา ห้ามขายให้เยาวชน

จากกรณีที่เมื่อวานนี้ (13 เม.ย. 2566) ประชาชนและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ เดินทางมาเล่นน้ำสงกรานต์ ที่ถนนข้าวสาร เป็นจำนวนมากโดยรอบหนาแน่นไปด้วยผู้คนและเบียบเสียด จนทำให้เจ้าหน้าที่จำเป็นต้องปิดทางเข้าจุดคัดกรอง ตั้งแต่เวลา 20.50 น. เพื่อระบายคนออกจากพื้นที่

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า กังวล เรื่องประชากร ที่อาจจะเกินปริมาณในพื้นที่ ส่วนนี้ได้มีการถอดบทเรียนไว้ตั้งแต่การจัดเทศกาลปีใหม่แล้ว ซึ่งถนนข้าวสาร มีการเตรียมทางออกไว้กรณีเกิดเหตุฉุกเฉินครอบคลุม

สำหรับบรรยากาศการจัดกิจกรรมถนนข้าวสาร เมื่อเวลา 19.00 น.ที่ผ่านมา ตำรวจได้ปิด ทางเข้า ไว้ทุกบริเวณ เป็นเวลา 15 นาที เพื่อ ระบาย นักท่องเที่ยวที่อยู่ด้านในออก ก่อนที่จะมีนักท่องเที่ยวชุดใหม่เติมเข้าไป เพื่อป้องกันความแออัดที่เกิดขึ้น ทั้งนี้หากมีการประเมินว่าด้านในมีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก จะมีการปิดเป็นระยะเช่นนี้

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล กล่าวถึง มาตรการรักษาความปลอดภัย และการดูแลความสงบเรียบร้อยภายในพื้นที่ ที่จัดกิจกรรมเล่นน้ำ โดยวันนี้ถือเป็นวันแรกที่มีการจัดกิจกรรมอย่างเต็มรูปแบบ พื้นที่ถนนข้าวสารทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล มีการตั้งจุดคัดกรองสำหรับแป้งอาวุธปืนฉีดน้ำแรงดันสูง สุรา การแต่งกายโป๊เปลือย ตั้งแต่ช่วงเช้าถือว่า สถานการณ์เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

สำหรับการป้องกันมิจฉาชีพ ตำรวจมีการวางแผนไว้ 3 ระดับ ช่วงก่อนจัดกิจกรรมระหว่างจัดกิจกรรม และหลังจัดกิจกรรม ในช่วงเทศกาลมีเจ้าหน้าที่กระจายกำลังหลายหน่วยงาน ทั้งนี้ขอทำความเข้าใจกับประชาชนเหตุที่ตำรวจต้องเข้มงวดกฎเกณฑ์ ไม่ใช่เพื่อตำรวจแต่เพื่อประชาชน บางครั้งอุบัติเหตุ อาจจะทำให้ประชาชนทั่วไปต้องเกิดการสูญเสียด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ซึ่งเจ้าหน้าที่จะมีการเก็บข้อมูลสำหรับวันนี้ไว้ และวางแผนไว้สำหรับอีก 2 วันที่เหลือ คาดว่าพรุ่งนี้จะมีจำนวนนักท่องเที่ยวจำนวนมากยิ่งขึ้น และจะปิดกิจกรรม ประมาณ 22.00 น.นี้ แต่ก็ต้องยอมรับว่า รอบบริเวณถนนข้าวสาร จะมีการเล่นน้ำอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ขอฝากประชาชนระวังในส่วนของกลุ่มจักรยานยนต์ที่เข้ามา  โดยเฉพาะ บุคคลที่ไม่ได้สวมหมวกกันน็อก ขอให้ระวังอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิด

ขณะที่ประเด็นการเฝ้าระวังเรื่องการจำหน่ายกัญชา พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ระบุว่า จากการตรวจสอบพบว่า พื้นที่โดยรอบถนนข้าวสารมีร้านจำหน่ายกัญชาเป็นระยะ ซึ่งถือเป็นประเด็นที่ ผู้ปกครองหลายท่านกังวล เนื่องจากมีเยาวชนเข้ามาเล่นน้ำในพื้นที่จำนวนมาก ทางตำรวจได้กำชับร้านเหล่านี้ ไม่ให้ทำการส่งเสริมการขายจนเกินไป และถ้าพบว่ามีการจำหน่าย หรือมอมเมาเยาวชน ตำรวจท้องที่นั้นๆ ต้องรับผิดชอบ

related