svasdssvasds

แอม ไซยาไนด์ ปรับตัวได้ดีในทัณฑสถานหญิงกลาง ขณะที่ลูกในครรภ์ยังปกติ

แอม ไซยาไนด์ ปรับตัวได้ดีในทัณฑสถานหญิงกลาง ขณะที่ลูกในครรภ์ยังปกติ

ผอ.ทัณฑสถานหญิงกลาง เผย สรารัตน์ หรือ แอม ไซยาไนด์ ปรับตัวได้ดี เป็นคนเฟรนด์ลี่ ชวนผู้ต้องขังคนอื่นคุย ขณะที่ชีพจรเด็กในครรภ์ยังคงปกติ ระบุหลังคลอดแม่และลูกจะได้อยู่ด้วยกัน 4 เดือนเพื่อให้นม ก่อนญาติจะมารับเด็กออกไป

29 เมษายน 2566 ความคืบล่าสุดหลังจับกุม นางสรารัตน์ รังสิวุฒาพรณ์ หรือ “แอม ไซยาไนด์”  โดยนำไปควบคุมตัวที่ทัณฑสถานหญิงกลาง 

นางสาวโศรยา ฤทธิ์อร่าม ผู้อำนวยการทัณฑสถานหญิงกลาง เปิดเผยว่า "แอม สรารัตน์" ยังคงอยู่ในห้องกักโรคและยังคงมีความดันปกติ แม้ว่าคืนแรกจะมีความดันสูง แต่ทางแพทย์ของทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ ก็ได้มีการจ่ายยารักษาอาการจนมีความทุเลาลง รวมถึงปัจจุบันตนก็ได้รับรายงานว่า แอม สรารัตน์ ไม่ได้มีปัญหาในเรื่องความดันแล้ว อีกทั้งมื้อเย็นวานนี้ก็สามารถรับประทานอาหารได้

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นสรารัตน์ยังไม่ได้มีการร้องขออุปกรณ์อื่นใดเพิ่มเติมจากเจ้าหน้าที่ผู้คุม นอกจากนี้ ทางด้านทนายความของสรารัตน์ก็ได้เข้าเยี่ยมพูดคุยกับลูกความตัวเอง คาดว่าเป็นการพูดคุยในเรื่องของคดีความที่เกิดขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

น.ส.โศรยา เผยอีกว่า จากการอยู่ในเรือนจำพบว่าสรารัตน์มีการปรับตัวได้ดี มีความเฟรนด์ลี่ โดยพยายามชวนผู้ต้องขังอื่นๆ ในห้องกักโรคพูดคุย และไม่ได้มีการปลีกวิเวกหรือเก็บตัว ส่วนในเรื่องชีพจรของเด็กในครรภ์ ปกติแล้วในกรณีของผู้ต้องขังที่ตั้งครรภ์ เราจะมีการตรวจชีพจรของเด็กในครรภ์เสมอ และชีพจรเด็กในครรภ์ของสรารัตน์ยังปกติเช่นเดียวกัน

แอม ไซยาไนด์ ปรับตัวได้ดีในทัณฑสถานหญิงกลาง ขณะที่ลูกในครรภ์ยังปกติ

อย่างไรก็ตาม แอม สรารัตน์ หรือญาติยังไม่ได้มีการเปิดบิลออเดอร์ซื้ออาหารหรืออุปกรณ์ข้าวของเครื่องใช้แต่อย่างใด ยังคงใช้อุปกรณ์และรับประทานอาหารของราชทัณฑ์ และตนยังไม่ได้รับรายงานเรื่องซึมเศร้าหรือการร้องไห้ฟูมฟายแต่อย่างใด

ผอ.ทัณฑสถานหญิง อธิบาย ชีวิตของบุตรในครรภ์หลังคลอดว่า กรณีนางสรารัตน์คลอดบุตร ช่วงแรก แม่และลูกจะได้อยู่ด้วยกัน เพราะแม่จะต้องให้นมบุตรประมาณ 4 เดือน หรือหากหลังจากให้นมบุตรเสร็จสิ้น ทางญาติและครอบครัวอาจจะเข้ามารับเด็กออกไปก่อนก็ได้ ซึ่งขึ้นอยู่กับความพร้อมของครอบครัวนั้นๆ หากไม่มีญาติมารับเด็กออกไป ก็อาจมีการส่งตัวเด็กไปยังสถานที่ที่รับดูแลเลี้ยงเด็กแทน เพราะเราจะไม่ให้เด็กๆ ต้องเติบโตอยู่ในที่แห่งนี้ และจะไม่ให้ถึงอายุ 1 ขวบ เพราะเด็กอาจจดจำสิ่งต่างๆได้

ทั้งนี้ ทางราชทัณฑ์ มีบุคลากรและโปรแกรมสำหรับช่วยดูแลผู้ต้องขังที่ตั้งครรภ์ ไม่ว่าจะเป็นการอ่านหนังสือนิทานให้ฟัง การเปิดเพลงบรรเลงเพลงโมสาร์ท การเรียนโยคะ กิจกรรมฝึกการเลี้ยงบุตร เพื่อเตรียมความพร้อมพัฒนาการให้กับเด็กในครรภ์ จากนั้นเมื่อเด็กคลอด ก็จะมีห้องและพี่เลี้ยงเพื่อช่วยเลี้ยงและดูแลทารกที่เพิ่งคลอด ส่วนคนเป็นแม่ก็ใช้ชีวิตปกติ และในช่วงกลางคืนถึงจะให้แม่และลูกได้นอนด้วยกัน ยืนยันว่าทางราชทัณฑ์ให้ความดูแลแก่ผู้ต้องขังทุกคนอย่างเท่าเทียมกัน

related