svasdssvasds

"แอม ไซยาไนด์" ยังไม่รับสารภาพ ขอพบญาติคนสำคัญถึงจะยอมให้การ

"แอม ไซยาไนด์" ยังไม่รับสารภาพ ขอพบญาติคนสำคัญถึงจะยอมให้การ

บิ๊กโจ๊ก เผย แอม ไซยาไนด์ ยังไม่รับสารภาพเรียกร้องขอพบญาติคนสนิทที่ไว้ใจ ถึงจะยอมให้การทั้งหมด ระบุ แอม ร่ำไห้รู้สึกผิด ทำลูก-สามี เดือดร้อนต้องใช้ชีวิตในสังคมลำบาก

วันที่ 4 พ.ค. 2566 พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. พร้อมคณะชุดคลี่คลายคดี "แอม ไซยาไนด์" พาตัว พ.ต.ท.วิฑูรย์ รังสิวุฒาภรณ์ หรือ รองอ๊อฟ อดีตสามีแอม ไซยาไนด์มาที่ทัณฑสถานหญิงกลาง เพื่อเจอกับอดีตภรรยา ก่อนที่พนักงานสอบสวนจะสอบปากคำแอมเพิ่มเติม ทั้งเรื่องการปล่อยเงินกู้ การรับจำนำรถ รวมไปถึงการที่รองอ๊อฟ ขับรถไปรับแอมหลังนายแด้ เสียชีวิต และกรณีที่แอมนำสร้อยทองไปจำนำตามโรงรับจำนำต่าง ๆ เป็นต้น

ต่อมา พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า จากการเข้าไปสอบปากคำแอม พร้อมกับอดีตสามีนั้น แอมยังไม่ยอมเปิดปากให้ข้อมูลอะไร โดยเฉพาะประเด็นวางแผนฆ่าคน โดยแอมร้องขอเจอญาติเป็นผู้หญิง 1 คน เพียงคนเดียวเท่านั้น เป็นบุคคลใกล้ชิด และเป็นคนที่แอมอ้างว่าไว้วางใจ รวมถึงเป็นคนที่ตำรวจไม่เคยเรียกมาสอบปากคำก่อนหน้านี้ อยู่ในพื้นที่ภาค 7 (ราชบุรี,นครปฐม) โดยแอมบอกว่า หากเจอญาติคนนี้แล้วจะยอมพูดความทั้งหมด และจะยอมรับในส่วนที่ตัวเองกระทำความผิด

ทั้งนี้ ตลอดการสอบปากคำอดีตสามีก็คอยช่วยพูดคุยและพยายามเกลี้ยกล่อมให้แอม ยอมรับสารภาพ แต่แอมได้แต่ "ร้องไห้" เนื่องจากสำนึกผิดที่ทำให้ลูกและสามีเดือดร้อน ต้องใช้ชีวิตในสังคมลำบาก ประกอบกับอดีตสามียังต้องถูกออกจากราชการด้วย ขณะที่ในส่วนของอดีตสามี ก็ร้องไห้เช่นกัน แต่เท่าที่สังเกตไม่ได้มีความเครียด และตั้งใจจะพยายามให้แอม พูดความจริง มีแต่แอมที่มีความเครียดเมื่อพูดถึงเรื่องลูก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ระหว่างการการสอบปากคำ ทางตำรวจพยายามที่จะบอกแอมด้วยว่า คดีนี้มีความเชื่อมโยงถึงแอม มากถึง 15 คดี จึงอยากให้โอกาสให้แอมยอมรับสารภาพว่า คดีไหนที่กระทำความผิดและคดีไหนที่ไม่ได้กระทำผิด แต่แอมก็ยังไม่ให้ข้อมูลอะไรทั้งนั้น และไม่ได้ร้องขอพูดคุยกับทนายความแต่อย่างใด

เบื้องต้น ได้ประสานไปยังอธิบดีกรมราชทัณฑ์แล้วว่า จะให้ญาติที่แอมไว้ใจเข้ามาพบกับแอมในวันพรุ่งนี้ (5 พฤษภาคม) เวลา 10.00 น. จากนั้นวันที่ 6 พฤษภาคม คณะทำงานจะเข้ามาพบแอมในเรือนจำอีกครั้ง

"แอม ไซยาไนด์" ยังไม่รับสารภาพ ขอพบญาติคนสำคัญถึงจะยอมให้การ

ส่วนประเด็นเรื่องเหตุผลทำไมถึงใช้ไซยาไนด์ แอมก็ยังไม่ตอบอะไร รวมถึงประเด็นเรื่องยาต้านพิษไซยาไนด์ด้วย ทั้งนี้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ อธิบายว่า เนื่องจากแอม มีการผสมไซยาไนด์ ค่อนข้างเยอะมาก จากการพบแคปซูลสมุนไพรจำนวนมาก และการผสม เมื่อสูดดมเข้าไป ก็ถือว่าโดนพิษแล้ว แสดงว่า แอมคิดไว้รอบคอบแล้ว ที่จะต้องใช้ยาต้านพิษ แต่การผสมยาต้านพิษ จะต้องฉีดเข้าเส้นเลือดดำ ดังนั้น คนฉีดยา ก็คาดว่าน่าจะเป็นพี่สาวของแอม เพราะเป็นเภสัชฯ แต่ขณะนี้ยังไม่สามารถยืนยันได้ จะต้องทำการสืบสวนก่อน ซึ่งหากพยานหลักฐานไปเกี่ยวข้องถึงใคร ก็จะต้องดำเนินคดีทั้งหมด
 

related