svasdssvasds

พยากรณ์อากาศวันนี้ อุตุฯ เตือน 54 จังหวัด ฝนตกหนักถึงหนักมาก กทม.ไม่รอด

พยากรณ์อากาศวันนี้ อุตุฯ เตือน 54 จังหวัด ฝนตกหนักถึงหนักมาก กทม.ไม่รอด

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศวันนี้ ออกประกาศเตือนพื้นที่ 54 จังหวัด ฝนตกหนักถึงหนักมาก ขณะที่ภาคใต้ทะเลอันดามันและอ่าวไทยมี "คลื่นลมแรง"

กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศฉบับที่ 6 ฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณประเทศไทย และคลื่นลมแรงบริเวณทะเลอันดามัน (มีผลกระทบถึง 30 พฤษภาคม 2566) โดยระบุว่า

ในช่วงวันที่ 28-30 พฤษภาคม 2566 มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังค่อนข้างแรงพัดปกคลุมประเทศไทย ประกอบกับหย่อม ความกดอากาศต่ำบริเวณประเทศกัมพูชาและเวียดนามตอนล่างจะเคลื่อนผ่านประเทศไทยและลงสู่อ่าวมะตะบัน ประเทศเมียนมา

ลักษณะเช่นนี้ ทำให้ประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้น กับมีลมกระโชกแรง และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง บริเวณภาคเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ และปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ 

ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าว ระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมาก และฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขา ใกล้ทางน้ำไหลและพื้นที่ลุ่ม 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• อุตุฯ ประกาศด่วน หลายพื้นที่ประเทศไทย ฝนตกหนักถึงหนักมาก ที่ไหนบ้างเช็กเลย

• อุตุฯ เตือนด่วน มรสุมมีกำลังแรงขึ้น ฝนถล่มไทย 27-30 พ.ค. นี้

• อัปเดตเส้นทางล่าสุด พายุไต้ฝุ่นมาวาร์ อุตุฯชี้อาจมีมรสุม 28-29 พ.ค. 66

จังหวัดที่คาดว่า จะฝนตกหนักถึงหนักมาก วันที่ 28 พฤษภาคม 2566  

ภาคเหนือ : ตาก สุโขทัย กำแพงเพชร พิจิตร พิษณุโลก และเพชรบูรณ์

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ : หนองคาย บึงกาฬ สกลนคร นครพนม มุกดาหาร ชัยภูมิ ขอนแก่น กาฬสินธุ์ มหาสารคาม ร้อยเอ็ด ยโสธร อำนาจเจริญ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี 

ภาคกลาง : นครสวรรค์ อุทัยธานี ชัยนาท ลพบุรี สระบุรี สิงห์บุรี อ่างทอง พระนครศรีอยุธยา สุพรรณบุรีกาญจนบุรี ราชบุรี สมุทรสงคราม สมุทรสาคร นครปฐม รวมทั้งกรุงเทพและปริมณฑล 

ภาคตะวันออก : นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด 

ภาคใต้ : ระนอง พังงา ภูเก็ต ตรัง และสตูล

 สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทย จะมีกำลังแรงขึ้น โดยทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง คลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร บริเวณอ่าวไทย มีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง คลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และหลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง สำหรับเรือเล็กบริเวณทะเลอันดามัน ควรงดออกจากฝั่งจนถึงวันที่ 30 พฤษภาคม 2566 
 

related