svasdssvasds

4 ข้อ ต้องทำทันที กับเหตุวิกฤตบันไดเลื่อนดอนเมือง

4 ข้อ ต้องทำทันที กับเหตุวิกฤตบันไดเลื่อนดอนเมือง

"ดร.เอ้" อดีตผู้สมัครผู้ว่ากทม. แนะดำเนินการ 4 ข้อที่ต้องทำทันที อุบัติเหตุทางเลื่อนสนามบินดอนเมือง ตั้ง “คณะกรรมการอิสระ” ตรวจสอบทางเลื่อน บันไดเลื่อน และลิฟต์ทุกตัว เพื่อเรียกความเชื่อมั่น แก่สาธารณชน ทั้งชาวไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติ

วันที่ 29 มิ.ย. 2566 ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ อดีตผู้สมัครผู้ว่ากทม. พรรคประชาธิปัตย์ และอดีตนายกวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก เกี่ยวกับอุบัติเหตุสยองกลางสนามบิน ผู้โดยสารหญิงล้ม จนถูกบันไดเลื่อนดอนเมือง ดูดขาขาด โดยได้ระบุว่า...

4 ข้อ ต้องทำทันที กับเหตุวิกฤตทางเลื่อนสนามบิน

เพราะเหตุการณ์ทางเลื่อนสนามบินดอนเมืองหนีบตัดขาผู้ใช้บริการ สร้างความหวาดกลัวแก่สาธารณชน ทั้งชาวไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ผมขอเสนอ ให้ดำเนินการ 4 ข้อนี้ ทันที เพื่อเรียกความเชื่อมั่น และการันตีความปลอดภัยสาธารณะ

1. ตั้ง “คณะกรรมการอิสระ” ผู้เชี่ยวชาญภายนอก เป็นหลักสากล เพื่อเข้าตรวจสอบ หาสาเหตุ เสนอแนะ และให้ความกระจ่างแก่สังคม เนื่องจากเป็นเรื่องความปลอดภัยสาธารณะ พร้อมกำหนดแผนงาน และระยะเวลาทำงานให้ชัดเจน ถึงจะเรียกความเชื่อมั่นกลับมาได้

2. ต้อง “หยุดการใช้งาน” ชั่วคราว ทางเลื่อนรุ่นต้นเหตุทันที หากยังมีตัวอื่นอีกในสนามบิน และเข้าไปตรวจสอบความปลอดภัย 100% ก่อนจะอนุญาตให้บริการอีกครั้ง เพราะมีความเสี่ยงสูง

3. ผู้ผลิตต้อง “แจ้งผู้ให้บริการทางเลื่อน” และบันไดเลื่อนรุ่นนี้ ในหน่วยงานอื่นทันที ให้เร่งตรวจสอบของตนเอง เพราะอาจเกิดเหตุได้เช่นเดียวกัน

4. “ตรวจสอบทางเลื่อน บันไดเลื่อน และลิฟต์ทุกตัว” ในสนามบิน เพราะหากใช้บริษัทซ่อมบำรุงเดียวกัน คนตรวจสอบคนเดียวกัน ไม่แน่ อาจจะพลาดเรื่องเดียวกันได้ จริงไหม ป้องกันไว้ดีกว่าแก้

ด้วยความห่วงใยครับ สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์

4 ข้อ ต้องทำทันที กับเหตุวิกฤตบันไดเลื่อนดอนเมือง

related