svasdssvasds

หุ้น STARK สะเทือนนักลงทุน LTF-RMF ผู้ถือหน่วยลงทุนจ่อร้อง ก.ล.ต. เอาผิด บลจ.

หุ้น STARK สะเทือนนักลงทุน LTF-RMF ผู้ถือหน่วยลงทุนจ่อร้อง ก.ล.ต. เอาผิด บลจ.

ปมซื้อหุ้น "STARK" กระทบหนัก กลุ่มผู้ลงทุน ผ่านกองทุน LTF-RMF เตรียมร้องเรียน ก.ล.ต. ให้เอาผิด บลจ. และกองทุน เข้าข่ายผิด พ.ร.บ.หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ มาตรา 124/1

ดร.ณัฐวุฒิ รุ่งวงษ์ ประธาน บริษัทหลักทรัพย์ที่ปรึกษาการลงทุน ต้นธารคอร์ปอเรชั่น จำกัด เปิดเผยว่า ได้รับการร้องเรียนจากกลุ่มผู้ถือหน่วยลงทุนของบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวมต่างๆ ที่เข้าไปลงทุนในหุ้นของ บริษัท สตาร์คคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ "STARK" และหุ้นตัวอื่นๆ ได้สร้างผลเสียหายให้กับผู้ถือหน่วยลงทุน ผ่านกองทุนต่างๆ ที่ได้รับความเสียหายวงกว้าง

โดยเฉพาะผู้ลงทุนในกองทุน LTF และ RMF ที่ส่วนใหญ่เป็นมนุษย์เงินเดือน และออมการลงทุนวัยเกษียณได้รับความเสียหายเป็นวงกว้าง กลุ่มผู้ถือหน่วยลงทุนผ่านกองทุน จึงได้ร้องเรียนขอให้ช่วยประสานงานกับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.)

ให้เป็นตัวแทนนักลงทุนกล่าวทุกข์ดำเนินคดีต่อกองทุน และผู้บริหารกองทุนดังกล่าวตามกฎหมาย และเยียวยาชดเชยความเสียหายที่เกิดขึ้นในทางแพ่ง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

"จะนำข้อมูลหลักฐานเอกสารที่มีผู้ถือหน่วยลงทุนได้ร้องเรียนผ่านมาทางผมมาเวลานี้อย่างน้อย 10 ราย นำเสนอต่อหน่วยงานทางราชการที่เกี่ยวข้อง รวมทั้ง ก.ล.ต. ให้ดำเนินการตามหน้าที่ต่อไป ซึ่งผู้ถือหน่วยลงทุนร้องว่ากองทุนบางแห่งซื้อ STARK ยอดดอยขายคัตลอสที่ ยอดหญ้าที่ 1-4 สตางค์ ไม่ยอมปรับพอร์ตขายลดความเสี่ยงกระทบต่อผู้ลงทุน" ดร.ณัฐวุฒิ กล่าว

โดยบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) หรือ กองทุน บางแห่งอาจจะกระทำผิดกฎหมาย พ.ร.บ.หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ มาตรา 124/1 โดยไม่ได้จัดการกองทุนรวมด้วยความซื่อสัตย์สุจริต และระมัดระวังรักษาประโยชน์ของผู้ถือหน่วยลงทุน ใช้ความรู้ความสามารถเยี่ยงผู้ประกอบวิชาชีพ

มีการกระทำผิดในด้านความขัดแย้งทางผลประโยชน์ต่อผู้ถือหน่วยลงทุน อาจทำให้ผู้ถือหน่วยลงทุนเสียผลประโยชน์อันพึงได้รับ ซึ่งมีระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี และโทษปรับไม่เกิน 5 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

related