svasdssvasds

พิธา ปราศรัยเดือดพัทยา ลั่น เรือรั่วต้องช่วยกันซ่อม ไม่ใช่ถีบเพื่อนลงเรือ

พิธา ปราศรัยเดือดพัทยา ลั่น เรือรั่วต้องช่วยกันซ่อม ไม่ใช่ถีบเพื่อนลงเรือ

‘พิธา’ ปราศรัยขอบคุณชาวพัทยาท่ามกลางสายฝน ลั่นคำเด็ด “หากเรือรั่วต้องช่วยกันซ่อม เพื่อไปให้ถึงฝั่ง ไม่ใช่ถีบเพื่อนลงเรือ” ขอ 8 พรรคร่วม ต้องรักษาสัจจะ ตั้งรัฐบาลของประชาชน ถามแรง “จะเลือกตั้งทำไม ชี้มาเลยคุณจะเอาใครเป็นนายกฯ”

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ขึ้นเวทีปราศรัยขอบคุณประชาชน ที่ชายหาดจอมเทียน อ.บางละมุง จ.ชลบุรี  ซึ่งถือเป็นการปรากฏตัวครั้งแรกหลังศาลรัฐธรรมนูญสั่งยุติปฎิบัติหน้าที่ชั่วคราวและหลังจากการที่พรรคก้าวไกลถอยให้พรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ท่ามกลางฝนที่ตกหนัก

ทันทีที่นายพิธา ลงจากรถ มีประชาชนมาต้อนรับและให้กำลังใจแน่น จากนั้น นายพิธา ขึ้นเวทีปราศรัยท่ามกลางสายฝน เริ่มต้นกล่าวว่า ‘ว่าไงชาวพัทยา ฝนตกยังไหวกันอยู่ใช่ไหมพวกเรา ได้มาเที่ยวพัทยาตั้งสองวัน พละกำลังเหมือนเดิมเลย’

พิธา ปราศรัยเดือดพัทยา ลั่น เรือรั่วต้องช่วยกันซ่อม ไม่ใช่ถีบเพื่อนลงเรือ

 “รู้ไหมว่า แม้ว่าพวกเขาจะไม่ยอมให้พวกเราจัดตั้งรัฐบาล ถึงแม้ว่าพวกเขาจะไม่ยอมให้ผมเป็นนายกรัฐมนตรี ผมก็จะลงมาอยู่กับพวกคุณ” ก่อนประชาชนจะส่งเสียงเฮดัง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

นายพิธา กล่าวต่อว่า ตราบใดที่พัทยายังไม่ทิ้งกัน ผมก็จะไม่ทิ้งพวกคุณเช่นกัน มีคนกล่าวว่า แล้วจะให้เลือกตั้งกันไปทำไม พอเลือกมาเป็นพิธา เลยเลือกกันมาพอเป็นพิธี ใช่ไม่ใช่ แต่พวกเราจะหมดหวังไม่ได้นะพี่น้อง จะหมดหวังไม่ได้ เรายอมแพ้ไม่ได้

“ในเมื่อเราลงเรือลำเดียวกันแล้ว ทั้ง 8 พรรคจะต้องตั้งรัฐบาลของประชาชนให้ได้ ใช่ไม่ใช่ รัฐบาลของประชาชนที่รักษาสัจจะที่เคยให้ไว้กับประชาชน ใช่ไม่ใช่ จัดตั้งรัฐบาลเพื่อรักษาสัจจะที่เคยให้ไว้กับประชาชน ใช่ไม่ใช่ เพราะฉะนั้นผมจะไม่มีวันยอมแพ้ และยุติการสืบทอดอำนาจของเผด็จการ ที่อยู่กับพวกเรามาเป็นเวลายาวนาน ขอให้คำมั่นสัญญา”

นายพิธา กล่าวต่อว่า “แล้วถ้าพี่น้องถามว่าพวกเขาสกัดกั้นเราถึงขนาดนี้ เราจะไปอย่างไรต่อ” โดยจังหวะนี้นายพิธาหันไปถามประชาชนว่าแล้วเราจะไปยังไงกันต่อ ประชาชนตอบว่า “สู้ต่อ” นายพิธาจึงตอบว่า “เราก็ต้องสู้กันต่อพี่น้อง และพร้อมจะทำงานเพื่อทุกคน และเมื่อไม่ได้อยู่ในสภา ผมก็จะอยู่กับประชาชน” 

“ขอเยาะเย้ย ทุกข์ยากขวากหนาม ขอยืนหยัดโดดเด่นท้าทาย ขอยืนยันจะทำงานให้พี่น้องประชาชนต่อไป ให้สมกับความตั้งใจที่พี่น้องประชาชนให้พวกเรามา ทั้ง 7 คน 7 เขต ที่จังหวัดชลบุรี ก่อนเลือกตั้งพร้อมชนเพื่อคนชลบุรีอย่างไร หลังเลือกตั้ง ก็ยังชนเหมือนเดิม”

นายพิธา กล่าวบนเวทีปราศรัยต่ออีกว่า อาทิตย์ที่ผ่านมา ประชุมสภา ส.ส.คนชลบุรี พี่น้องที่ให้ความไว้วางใจมา อภิปรายจัดใหญ่ ปรบมือให้ สส.ชลบุรีหน่อย น้ำตาไม่ไหล มีแต่กำลังใจ เพราะพวกคุณไม่เคยทิ้งกันเลย ตัดสินใจอย่างไรง่ายนิดเดียว รักษาสัจจะที่มีไว้ให้กับประชาชน และยุติการสืบทอดอำนาจของเผด็จการให้จงได้ 

“ตอนนี้ถ้าเรือมันรั่วอยู่ คุณจะให้คนเสียสละออกจากเรือ หรือจะให้อยู่ซ่อมเรือด้วยกัน อ้าว! ลูกน้ำเค็มบอกหน่อย ถ้าเรือมันรั่วเราจะถีบเพื่อนเราลงไปไหม เราก็ต้องอยู่ช่วยกันซ่อมเรือใช่ไม่ใช่ ถ้าพวกเราทั้ง 8 พรรคที่ประชาชนเลือกมา ช่วยกันซ่อมเรืออุดรอยรั่ว ทำเรือให้เข้มแข็ง แล้วให้คนอื่นกระโดดขึ้นเรือมา เรือมันก็จะถึงฝั่งขอแค่เรารักษาสัจจะ หาเสียงมาตั้งนาน ขึ้นเวทีดีเบตมาไม่รู้กี่ครั้ง ที่เคยออกมาขอคะแนนขอความไว้วางใจจากประชาชนไม่มีความหมายเลยเหรอ ประชาชนไม่มีความหมายเลยเหรอ แล้วจะให้เลือกตั้งกันไปทำไม คุณชี้มาเลยคุณจะเอาใครเป็นนายกฯ อะ ชี้มาเลย ชี้มาเลยคุณจะเอาใครเป็นนายกฯ  พี่น้อง ใครจะถีบผมออกจากเรือผมไม่รู้ ผมบอกอย่างเดียวว่าผมไม่ยอม ถ้าเรือมันรั่ว ก็ต้องช่วยอุดรู ช่วยกันซ่อม ไม่ใช่มาถีบเพื่อนออกจากเรือ และไม่ถีบประชาชนออกจากเรือด้วย ที่สภาฯ 25 ล้านเสียง สู้ 250 เสียงไม่ได้ ให้มันรู้ไป “

ท่ามกลางเสียงเฮลั่นจากประชาชน ที่ส่งเสียงให้กำลังใจ และส่งเสียงว่า “นายกฯ พิธา” ดังสนั่น

นายพิธา กล่าวต่อว่า พี่น้องชาวพัทยาไม่ต้องกังวลใจ พลังงานมาเต็มแบบนี้แล้ว มีแต่ ทำงาน ทำงาน แล้วก็ทำงาน เพื่อคนพัทยาเท่านั้น “ใครจะปล่อยมือก้าวไกล ปล่อยกันไป ขอพี่น้องประชาชนอย่าปล่อยมือก้าวไกลเท่านั้นเป็นพอ” นายพิธา กล่าว ก่อนส่งสัญญาณมือ I Love You ให้ประชาชน และขอเสียงประชาชนที่จะเดิน และเป็นกำลังใจให้กับพรรคก้าวไกล ทำให้ประชาชนส่งเสียงดังให้กำลังใจ

นายพิธา กล่าวว่า  “ผมรักพวกคุณทุกคน ขอบคุณมากครับ ขอบคุณทุกกำลังใจที่มีให้กันนะครับ” ก่อนนายพิธา กล่าวปิดท้ายเวทีว่า “สู้แน่นอน สู้ไม่ถอยแน่นอน” 

โดยหลังจากปราศรัยเสร็จสิ้น นายพิธาได้แจกลายเซ็นต์ ก่อนจะขึ้นรถเพื่อเดินทางไปยัง ใต้สะพานหน้าโรบินสันบ่อวิน เพื่อขอบคุณประชาชนในจุดที่ 2

related