svasdssvasds

ได้ "หมายเรียก" อย่าเพิ่งตกใจ! เช็กก่อนจริง-ปลอม ระวังมิจฉาชีพหลอกโอนเงิน

ได้ "หมายเรียก" อย่าเพิ่งตกใจ! เช็กก่อนจริง-ปลอม ระวังมิจฉาชีพหลอกโอนเงิน

เตือนภัย! มิจฉาชีพมามุกใหม่ ส่ง "หมายเรียก" ถึงบ้าน ทำทีขอตรวจสอบบัญชี แอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ฯ หลอกให้โอนเงิน แนะตรวจสอบโดยโทรถามโรงพักที่อ้างถึง ให้หาเบอร์จาก google หรือโทรถาม 191 อย่าโทรเบอร์ที่อยู่ในเอกสาร

  ในปัจจุบันกลุ่มมิจฉาชีพ หลอกลวงประชาชน แอบอ้างเป็นหน่วยงานต่างๆ หลอกให้ประชาชนหลงเชื่อ ก่อนให้โอนเงิน ที่ผ่านมามีผู้เสียหายแล้วหลายราย โดยสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ออกมาโพสต์เตือนประชาชน ผ่านเฟซบุ๊ก กรณีมิจฉาชีพมามุกใหม่ ส่งหมายเรียกปลอมถึงบ้าน ล่อลวงให้ตกใจ ขอตรวจสอบบัญชี ก่อนหลอกให้โอนเงิน ซึ่งเจ้าหน้าที่แนะนำว่า หลังจากได้รับหมายเรียกนั้น "ไม่เชื่อ ไม่รีบ ไม่โอน" ซึ่งหมายเรียกนั้นสามารถตรวจสอบได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• เตือน! เพจปลอมหลอกโอนเงิน สำรองโต๊ะอาหาร-จองที่พัก ระบาด แนะ 9 วิธีป้องกัน

• มิจฉาชีพ หลอกยืนยันตัวตน ThaID ฝังมัลแวร์ดักรับข้อมูลผ่าน SMS

• ตำรวจไซเบอร์เตือนภัย 7 กลโกงมิจฉาชีพ SCAMTOK หรือ Scam TikTok

ได้ "หมายเรียก" อย่าเพิ่งตกใจ! เช็กก่อนจริง-ปลอม ระวังมิจฉาชีพหลอกโอนเงิน

โดยให้ข้อสังเกตดังนี้ หมายเรียกผู้ต้องหา แต่เขียนว่าเป็น "ผู้ต้องสงสัย" ซึ่งเจ้าหน้าที่จะตรวจสอบบัญชีก็จะต้องไปที่ธนาคาร เพราะมาเช็กกับผู้ต้องสงสัย ไม่มีประโยชน์อะไร

 นอกจากนี้ มิจฉาชีพที่มาส่งหมายเรียกให้เหยื่อ จะทำทีติดต่อ แนะนำขั้นตอนช่วยเหลือ อำนวยความสะดวก และล่อลวงให้โอนเงินเพื่อตรวจสอบ

 

 

 ทั้งนี้ ผู้ที่ได้รับหมายเรียก สามารถตรวจสอบหมายได้ด้วยการ โทรถามโรงพักที่อ้างถึงในเอกสาร แต่อย่าโทรเบอร์ที่อยู่ในเอกสาร เนื่องจากเป็นแก๊งเดียวกัน ให้หาเบอร์จาก google หรือโทรถาม 191 หรือสถานีตำรวจใกล้บ้าน

ที่มา : สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

related