svasdssvasds

ศิธา โพสต์ หนุนให้ 2 ลุงกลับบ้านไปเลี้ยงหลาน บอก เพื่อไทย-ก้าวไกล รวมกันเถิด

ศิธา โพสต์ หนุนให้ 2 ลุงกลับบ้านไปเลี้ยงหลาน บอก เพื่อไทย-ก้าวไกล รวมกันเถิด

“ศิธา” โพสต์ สนับสนุนให้ 2 ลุง กลับบ้านไปเลี้ยงหลานกันทั้งคู่ และไปให้ไกลการเมือง บอก เพื่อไทย-ก้าวไกล รวมกันเถิด ย้ำประชาชนไม่ได้เลือกท่านมา เพื่อให้ไปเป็นนั่งร้านให้เผด็จการสืบทอดอำนาจ ท่านต้องสู้เพื่อประชาธิปไตย ตามเจตนารมณ์ของผู้ลงคะแนน

วันที่ 8 ส.ค. 66  น.ต.ศิธา ทิวารี แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคไทยสร้างไทย ได้ออกมาโพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยเผยถึงประเด็น 2 ลุง ต้องสนับสนุนให้ทั้ง 2 ลุง ได้กลับบ้านไปเลี้ยงหลานกันทั้งคู่ หลีกไปให้ไกลการเมืองพร้อมกับ บอกให้ เพื่อไทย รวมกับ ก้าวไกล เพราะประชาชนไม่ได้เลือกมา เพื่อให้ไปเป็นนั่งร้านให้เผด็จการสืบทอดอำนาจ โดยได้ระบุว่า...

เรื่องของลุง 2คน

คนที่1 ลุงอยากกลับบ้าน คุณลุงเชี่ยวชาญ เรื่องการปั้นนายกฯ (ผมตามเชียร์ตลอด 4คนแล้ว เข้าทุกแมตช์)

คนที่2 ลุงอยากเป็นนายก แกช่ำชองเรื่องการเป่าคดี ให้เงียบหาย (หรือลดเวลาให้ได้ นาฬิกาแกเยอะ)

ถ้าประชาชนปล่อยให้ 2ลุง ดีลลับ ต่างตอบแทนกันเอง ทั้งคู่จะ Happy Ending คน1ได้กลับบ้าน คน1อาจได้เป็นนายก ทั้งนายทุน, นักการเมือง, เผด็จการ และผู้หากินจากการสูบเงินงบประมาณภาครัฐ ต่างสมประโยชน์ Happy กันถ้วนหน้า แต่ไทยพื้นบ้านอย่างพวกเราๆ รวมถึงลูกหลานไทยในอนาคต มีแต่เสียประโยชน์

ศิธา โพสต์ หนุนให้ 2 ลุงกลับบ้านไปเลี้ยงหลาน บอก เพื่อไทย-ก้าวไกล รวมกันเถิด

ถ้าเราทำตัวเป็น ไทยเฉย ปล่อยให้เป็นแบบที่กล่าวข้างต้น พวกเราจะต้องอยู่ใต้อำนาจ หรือการบงการของลุงกันต่อไป อาจเป็น 4ปี 8ปี 16ปี ไม่มีใครทราบ จนในที่สุดประเทศไทยจะถูกสูบสิ่งดีๆ จนไม่เหลืออะไรที่มีค่าเพียงพอ ที่จะส่งต่อให้ลูกหลานอีกต่อไป ทั้งๆที่รออีกไม่เกิน 10เดือน สว.หมดวาระ พวกเราก็จะขุดรากถอนโคน ให้เผด็จการสูญพันธุ์ไปจากประเทศไทย กันได้อยู่แล้ว มันเหลืออีกแค่นิดเดียวจริงๆ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

เราต้องสนับสนุนให้ทั้ง 2ลุง ได้กลับบ้านไปเลี้ยงหลานกันทั้งคู่ หลีกไปให้ไกลการเมือง

ลุงคนแรก อดีตนายก ทักษิณ คุณลุงไม่ได้เป็นผู้ร้ายหนีคดี อย่างที่สลิ่มพยายามป้ายสี แต่คุณลุงคือ #ผู้ลี้ภัยทางการเมือง ที่ไม่ยอมรับการพิจารณาคดี 2มาตรฐาน อันเกิดจากผลพวงของการรัฐประหาร ผ่าน คตส. และองค์กรอิสระ ที่เผด็จการตั้งคนของตัวเองเข้าไปควบคุมบงการ จนเกิดเป็น กระบวนการยุติความเป็นธรรม ในไทย

การสนับสนุนลุงโทนี่ ให้ได้กลับบ้านเลี้ยงหลาน ต้องเปิดโอกาสให้คุณลุงได้รับความ #เป็นธรรม อย่างแท้จริง ด้วยการทำกระบวนการยุติธรรมให้โปร่งใส โดยการออกกฎหมายให้ผู้ที่ได้รับผลกระทบทางคดีจากการรัฐประหาร สามารถยื่นอุทธรณ์ให้ศาลพิจารณาคดีใหม่ โดยใช้กระบวนการ 3 ศาลตามมาตรฐานสากล ลุงท่านนึ้ ก็จะได้กลับบ้านมาสู้คดีอย่างเป็นธรรม โดยการอนุญาตให้ประกันตัว อยู่ที่การพิจารณาของศาล ตามกระบวนการปกติ

ลุงคนที่2 ใช้ ใจบันดาลแรง ขับเคลื่อน ความอยาก เป็นนายกฯ ตามลูกยุจากลิ่วล้อและนายทุน ที่หวังประโยชน์จากการเกาะกินงบประมาณประเทศ ซึ่งที่ผ่านมาขออะไรแกก็ให้หมด เมื่อโดนลูกยุมากเข้า จึงอยากจะสำเร็จดังหวัง ได้เป็นนายกสักครั้งในบั้นปลายชีวิต

การสนับสนุนลุงคนนี้ ให้ได้กลับบ้านไปเลี้ยงหลาน ทำได้ด้วยการจับมือกันของ 2พรรคใหญ่ฝ่ายประชาธิปไตย เพื่อไทย และ ก้าวไกล แพ็คกันเป็น 292เสียง 

ผมจึงได้เสนอให้ทำ #AdvanceMOU 2พรรคทำสัญญาจับมือกันให้แน่น จะเป็นเกราะเหล็กชนิดเดียว ที่จะป้องกันเผด็จการ ไม่ให้หวนกลับมาทำร้ายประเทศไทยได้อีก

พวกเราต้องส่งสัญญาณถึงนักการเมือง โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้บริหาร พรรคเพื่อไทย “เหลืออีกนิดเดียว ประชาชนที่รัก ประชาธิปไตย เรากำลังจะชนะอยู่แล้ว”ความอยาก ของนักการเมือง ต้องไม่อยู่เหนือ เจตนารมณ์ของประชาชน สิ่งสุดท้ายที่อยากจะกล่าวคือ ผมมีความเชื่อมั่นว่า อดีตนายกทักษิณจะกลับบ้านได้ ต้องกลับมาแบบที่ประชาชนสนับสนุนและชื่นชม แห่กันไปต้อนรับถึงสนามบิน ผมคนนึงที่อยากไปต้อนรับท่านด้วยความยินดีถึงที่

ไม่ใช่กลับมาด้วยกระบวนการที่ผู้บริหาร เพื่อไทย กำลังทำอยู่ในปัจจุบัน จนคนแห่กันไปโห่ขับไล่ แบบที่เกิดขึ้น ณ ที่ทำการพรรคฯ ในทุกวันนี้ รวมกันเถิด เพื่อไทย+ก้าวไกล292เสียง ประชาชนไม่ได้เลือกท่านมา เพื่อให้ไปเป็นนั่งร้านให้เผด็จการสืบทอดอำนาจ สู้เพื่อประชาธิปไตย ตามเจตนารมณ์ของผู้ลงคะแนน แล้วประชาชนจะเป็น ผนังทองแดงกำแพงเหล็ก ที่แท้จริงให้

กลับบ้านเรารักรออยู่ ครับ

related