svasdssvasds

อัยการสั่งฟ้อง "ฌอน บูรณะหิรัญ" ฉ้อโกงเงินบริจาคไฟป่า นัดสืบพยาน 10 ต.ค. นี้

อัยการสั่งฟ้อง "ฌอน บูรณะหิรัญ" ฉ้อโกงเงินบริจาคไฟป่า นัดสืบพยาน 10 ต.ค. นี้

เพจดังโพสต์แจ้งข่าว คดีโกงเงินบริจาคดับไฟป่าเชียงใหม่ ล่าสุดอัยการจังหวัดนนทบุรี ยื่นฟ้อง "ฌอน บูรณะหิรัญ" ต่อศาลจังหวัดนนทบุรี ข้อหา ฉ้อโกงประชาชน-พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์-ใช้เงินบริจาคผิดวัตถุประสงค์ นัดสืบพยานโจทก์ 10 ต.ค. นี้

ย้อนที่มา คดีโกงเงินบริจาคดับไฟป่าเชียงใหม่

 จากกรณีที่ ฌอน บูรณะหิรัญ ไลฟ์โค้ชและนักพูดสร้างแรงบันดาลใจชื่อดัง ที่ตกเป็นข่าวถึงความไม่โปร่งใสเรื่องเงินรับบริจาคช่วยอาสาสมัครดับไฟป่าดอยสุเทพ จ.เชียงใหม่ 

 ต่อมาทนายรณรงค์ แก้วเพชร ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนเพื่อความยุติธรรม พร้อมทีมงาน ได้นำพยานหลักฐานมาร้องทุกข์ กับพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรปากเกร็ด ให้ดำเนินคดีกับ ฌอน บูรณะหิรัญ ไลฟ์โค้ชชื่อดัง ในความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ ,พ.ร.บ.ควบคุมการเรี่ยไรเงินฯ และความผิดตามกฎหมายที่เกี่ยวข้อง กรณีรับบริจาคช่วยเหลือดับไฟป่าในจังหวัดทางภาคเหนือ

 หลังจากนั้น นายบุญญฤทธิ์ นิปวณิชย์ ปลัดอำเภอแม่ริม ได้เดินทางมาที่สถานีตำรวจธรแม่ริม ร้องทุกข์กล่าวโทษ นายฌอน บูรณะหิรัญ และพวก ต่อ พ.ต.ท.ขจร เรือนคำ เจ้าพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรแม่ริม โดยได้รับเรื่องพร้อมทั้งทำการสอบถามเพิ่มเติมก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมาย

ความคืบหน้าล่าสุด คดีฉ้อโกงเงินบริจาคไฟป่าเชียงใหม่

 ล่าสุดวันนี้ 18 กันยายน 2566 เพจเฟซบุ๊ก CSI LA ได้โพสต์รูปหมายเรียกพยานจากศาลจังหวัดนนทบุรี ระบุข้อความว่า

 และแล้ววันนี้ก็มาถึง อัยการศาลนนทบุรีสั่งฟ้องฌอน ข้อหาฉ้อโกงประชาชน โกงเงินบริจาค ผู้เสียหายที่ทางเพจได้รวมกลุ่มไว้เมื่อ 3 ปีที่แล้ว ทุกคนได้รับหนังสือจากศาลและพร้อมที่จะไปเป็นพยานทุกคน

โดยหนังสือดังกล่าวมีใจความระบุว่า ตามที่ท่านเคยให้การเป็นพยานไว้ต่อพนักงานสอบสวน สภ.ปากเกร็ด คดีที่ นายฌอน บูรณะหิรัญ ตกเป็นผู้ต้องหา ฐานฉ้อโกงประชาชน และโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน, จ่ายเงินเรี่ยไรที่ได้มานั้นในกิจการอย่างอื่นนอกวัตถุประสงค์ แห่งการเรี่ยไรตามที่ได้แสดงไว้นั้น

อัยการสั่งฟ้อง \"ฌอน บูรณะหิรัญ\" ฉ้อโกงเงินบริจาคไฟป่า นัดสืบพยาน 10 ต.ค. นี้

 

 บัดนี้ พนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรี ได้ยื่นฟ้องผู้ต้องหาต่อศาลจังหวัดนนทบุรีแล้ว และได้ออกหมายเรียกให้ท่านมาเป็นพยายนที่ศาลจังหวัดนนทบุรี ในวันที่ 10 ตุลาคม 2566 เวลา 13.30 น. 

ที่มา : CSI LA

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related