svasdssvasds

สถานการณ์ฉุกเฉินอาร์เมเนีย ผู้ลี้ภัยหลายหมื่นคนต้องการความช่วยเหลือ

สถานการณ์ฉุกเฉินอาร์เมเนีย ผู้ลี้ภัยหลายหมื่นคนต้องการความช่วยเหลือ

สถานการณ์ฉุกเฉินอาร์เมเนีย ในแต่ละวันมีผู้คนหนีออกมาเพิ่มมากขึ้นหลายพันคน โดยส่วนใหญ่เป็นเป็นกลุ่มเปราะบาง เช่น ผู้สูงอายุ ผู้หญิงและเด็กๆ ผู้ลี้ภัยหลายหมื่นคนต้องการความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนเ

สถานการณ์ฉุกเฉินอาร์เมเนีย ผู้ลี้ภัยนับหมื่น

สถานการณ์ฉุกเฉินอาร์เมเนีย วิกฤตที่ยืดเยื้อมานานหลายทศวรรษปะทุขึ้นอีกครั้งเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ผู้ลี้ภัยหลายหมื่นคนกำลังหนีเอาชีวิตรอดไปยังอาร์เมเนีย ภายในระยะเวลาไม่ถึง 1 สัปดาห์  มีผู้ลี้ภัยเดินทางจากคาราบัคมาถึงอาร์เมเนียมากกว่า 100,000 คน โดยเฉลี่ยมีผู้เดินทางมาถึงราว 15,000 คนต่อวัน ซึ่งเกือบเทียบเท่ากับจำนวนประชากรของเมืองกอริส (มีผู้พักอาศัยในพื้นที่ราว 20,000 คน) ที่เป็นเมืองชายแดนของอาร์เมเนีย

สถานการณ์ฉุกเฉินอาร์เมเนีย ผู้ลี้ภัยนับหมื่น

ความเดือดร้อนของผู้ลี้ภัยอาร์เมเนีย

สถานการณ์ฉุกเฉินอาร์เมเนีย ผู้คนที่เดินทางมาถึงชายแดนต่างรู้สึกเหนื่อยล้า หิวโหย และบอบช้ำทางจิตใจ จำเป็นต้องได้รับความช่วยเหลือฉุกเฉินและการดูแลเพื่อเยียวยาจิตใจ ต้องการความช่วยเหลือด้านที่พักพิงอย่างเร่งด่วนเพื่อไม่ให้มีใครต้องถูกทิ้งให้นอนบนถนนที่เต็มไปด้วยความเสี่ยงและอันตราย ในแต่ละวันมีผู้คนหนีออกมาเพิ่มมากขึ้นหลายพันคน โดยส่วนใหญ่เป็นกลุ่มเปราะบาง เช่น ผู้สูงอายุ ผู้หญิงและเด็กๆ พวกเขาเดินทางโดยรถโดยสาร รถตู้ขนาดเล็ก และรถยนต์ส่วนตัว การจราจรจากคาราบัคมายังชายแดนอาร์เมเนียหนาแน่นมาก

ความเดือดร้อนของผู้ลี้ภัยอาร์เมเนีย โดยผู้ลี้ภัยที่เดินทางมาถึงใหม่จะได้รับการลงทะเบียนโดยรัฐบาลที่จุดรับลงทะเบียนในพื้นที่ต่าง ๆ และประเมินความต้องการความช่วยเหลือ โดยที่จุดลงทะเบียนเหล่านี้พวกเขาใหม่สามารถเข้าถึงการให้ความช่วยเหลือเพื่อเยียวยาจิตใจ เข้าถึงอาหาร พื้นที่สำหรับเด็กรวมถึงข้อมูลด้านที่พักพิงรวมถึงความช่วยเหลือด้านอื่น ๆ ได้ทันที เนื่องจากที่พักพิงมีอยู่อย่างจำกัดในขณะมีแนวโน้มว่ายังมีผู้ที่เดินทางเข้ามาอย่างต่อเนื่อง จำนวนมากต้องนอนบนถนน

สถานการณ์ฉุกเฉินอาร์เมเนีย ผู้ลี้ภัยรู้สึกเหนื่อยล้า หิวโหย และบอบช้ำทางจิตใจ 

การช่วยเหลือของ UNHCR สถานการณ์ฉุกเฉินอาร์เมเนีย

วันที่ 30 กันยายน รถบรรทุก 16 คัน ที่ลำเลียงความช่วยเหลือเพิ่มเติมจาก UNHCR เดินทางมาถึงอาร์เมเนียแล้วเพื่อเตรียมส่งมอบในพื้นที่บริเวณชายแดน เช่น ผ้าห่ม เสื่อนอน ที่นอนพับได้ หมอน ผ้าปูเตียง และสิ่งของบรรเทาทุกข์ด้านสุขอนามัย โดยรถบรรทุกอีก 15 คัน อยู่ระหว่างการเดินทางไปยังอาร์เมเนียเพื่อลำเลียงสิ่งของบรรเทาทุกข์เพื่อช่วยเหลือ 7,000 คน (1,400 ครอบครัว) โดยคาดการณ์ว่าจะเดินทางมาถึงภายในสัปดาห์นี้

ผู้ลี้ภัย สถานการณ์ฉุกเฉินอาร์เมเนีย ส่วนใหญ่เป็น ผู้สูงอายุ ผู้หญิงและเด็กๆ สถานการณ์ฉุกเฉินอาร์เมเนีย UNHCR ทำงานร่วมกับเจ้าหน้าที่ในพื้นที่และพันธมิตรโดยรัฐบาลเป็นผู้นำในการให้ความช่วยเหลือ เรากำลังเตรียมการลำเลียงความช่วยเหลือเพิ่มเติมเพื่อช่วยชีวิตผู้ที่ได้รับผลกระทบและครอบครัวที่ให้ที่พักพิงแก่พวกเขา เวลานี้ต้องการความช่วยเหลือเร็วที่สุดเพื่อช่วยชีวิตได้มากขึ้น และเพื่อให้พร้อมรับมือกับสถานการณ์ที่อาจเลวร้ายลงได้ทุกเมื่อ

สถานการณ์ฉุกเฉินอาร์เมเนีย ผู้ลี้ภัยหลายหมื่นคนต้องการความช่วยเหลือ สถานการณ์ฉุกเฉินอาร์เมเนีย สามารถร่วมบริจาคได้ที่ เว็บไซต์: www.unhcr.org/th (หรือ https://unh.cr/651e92c10 สำหรับเว็บลิ้งก์)

related