svasdssvasds

นายกฯ เผยคนไทยดับ 1 ถูกขัง 11 ราย เหตุ "โจมตีอิสราเอล" สั่งล็อกดาวน์ ห้ามคนออก

นายกฯ เผยคนไทยดับ 1 ถูกขัง 11 ราย เหตุ "โจมตีอิสราเอล" สั่งล็อกดาวน์ ห้ามคนออก

นายกฯ ระบุเหตุ "โจมตีอิสราเอล" ยังตึงเครียด สั่งล็อกดาวน์ ห้ามคนออกจากบ้าน เบื้องต้นได้รับการยืนยันอย่างไม่เป็นทางการมีแรงงานไทยเสียชีวิต 1 ราย โดนจับเป็นตัวประกัน 11 คน ชี้สถานการณ์น่าเป็นห่วง ให้ความกังวลใจสูงสุด

วันนี้ 8 ตุลาคม 2566 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้โทรศัพท์หา ออท อิสราเอลประจำประเทศไทย เพื่อให้กำลังใจ และฝากฝังให้ดูแลคนไทยจากเหตุโจมตีอิสราเอล รวมทั้งได้คุยกับ เอกอัครราชทูตไทย ประจำอิสราเอลในช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา

ซึ่งได้ ได้รับรายงานเบื้องต้นอย่างไม่เป็นทางการ ว่าคนไทยเสียชีวิต 1 คน และมีแรงงานที่เข้าใจว่าถูกกักตัวกักขัง 11 คน  ซึ่งยังไม่ได้รับรายงานว่าอยู่ตรงจุดไหน หรืออยู่ตรงส่วนไหนของประเทศอิสราเอล

สถานการณ์ในขณะนี้ในพื้นที่คือ ห้ามออกจากบ้าน มีการสู้รบ น่านฟ้าปิด

นายกฯ เผยคนไทยดับ 1 ถูกขัง 11 ราย เหตุ "โจมตีอิสราเอล" สั่งล็อกดาว์น ห้ามคนออก

โดยนายกรัฐมนตรีกล่าวว่า จะพยายามเต็มที่ทุกวิธีทางทางการทูตเพราะเป็นผู้บริสุทธิ์ ไม่เกี่ยวข้องใดๆ ทั้งนี้ กำลังรอรายงานยืนยัน โดยมีแผนอพยพเตรียมพร้อมไว้ 24 ชม. ซึ่งจะขอให้มีแพทย์ร่วมเดินทางในคณะด้วย แต่ขณะนี้น่านฟ้าปิด total lockdown และให้ความกังวลในระดับสูงสุด

นายกฯ เผยคนไทยดับ 1 ถูกขัง 11 ราย เหตุ "โจมตีอิสราเอล" สั่งล็อกดาว์น ห้ามคนออก
 

นายกรัฐมนตรีและรัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ เฝ้าระวัง 24 ชั่วโมง และขอให้มีรายงานประจำวันมายังนายกรัฐมนตรี ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้ให้เบอร์ติดต่อไว้ ติดต่อได้ 24 ชั่วโมง

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยว่า นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง มีกำหนดการเดินทางเยือนต่างประเทศอย่างเป็นทางการ ระหว่างวันที่ 8-12 ต.ค.นี้ โดยเดินทางไปที่เขตบริหารพิเศษฮ่องกง จีน บรูไน  มาเลเซีย และสิงคโปร์ โดยออกจากท่าอากาศยาน บน.6 ไปยังท่าอากาศยานนานาชาติฮ่องกงในเวลา 09.00 น. 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

 

related