svasdssvasds

ส่องรถ(ภริยา)นายกฯ Tesla รุ่นโมเดลวาย ก่อนเปิดดีลเทสล่า พ.ย.นี้

ส่องรถ(ภริยา)นายกฯ Tesla รุ่นโมเดลวาย ก่อนเปิดดีลเทสล่า พ.ย.นี้

นายกรัฐมนตรีนั่งรถ Tesla Model Y เข้าประชุม ก.ตร.-ครม. ลั่นเอาใจอีลอน มัสก์ ก่อนเปิดดีล พ.ย. นี้ เชื่อไทยมีข้อเสนอดีกว่าเพื่อนบ้าน

เมื่อช่วงเช้า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เดินทางเข้ามาเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เดินทางมาที่ทำเนียบรัฐบาลเพื่อประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยนั่งรถยนต์ไฟฟ้า ยี่ห้อเทสล่า (Tesla) สีขาว เลขทะเบียน 2ขผ5171 ซึ่งเป็นรถยนต์ของ พญ.พักตร์พิไล ทวีสิน ภริยา

นายเศรษฐา กล่าวว่า รัฐบาลพร้อมสนับสนุนรถยนต์ไฟฟ้า (EV) อย่างต่อเนื่อง เพราะอุตสาหกรรม EV ประเทศไทยถือเป็นจุดศูนย์กลางของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเป็นหน้าที่หลักของรัฐบาลที่จะเชิญให้เขามาลงทุน

โดยหลังจากการประชุม ครม. รัฐบาลจะเดินทางไปเยือนประเทศจีนเพื่อเข้าร่วมการประชุมเวทีข้อริเริ่มสายแถบและเส้นทาง (Belt and Road Forum for International Cooperation: BRF) ครั้งที่ 3 ระหว่างวันที่ 17 - 19 ตุลาคม 2566 และเตรียมหารือเรื่องรถยนต์ไฟฟ้าด้วย

ส่องรถ(ภริยา)นายกฯ Tesla รุ่นโมเดลวาย ก่อนเปิดดีลเทสล่า พ.ย.นี้

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรียังกล่าวว่า ในเดือนพฤศจิกายน 2566 นี้ รัฐบาลจะไปเจรจากับบริษัท เทสล่า ก็ต้องเอาใจหน่อย โดยที่บ้านก็มีใช้รถไฟฟ้าด้วยเหมือนกัน จะช่วยเรื่องสิ่งแวดล้อม และเหมาะกับสภาพบ้านเรา อัตราเร่งดี และเข้าออกไม่ลำบาก ง่ายกว่ารถเบนซ์ประจำตำแหน่งที่ใช้

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า รัฐบาลจะมีสิทธิประโยชน์พิเศษอะไรให้กับบริษัท เทสล่า หรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวเพียงแค่ว่า “ให้เท่าๆ กัน และมั่นใจว่าข้อเสนอของไทยน่าจะดีกว่าประเทศเพื่อนบ้าน”

ส่องรถ(ภริยา)นายกฯ Tesla รุ่นโมเดลวาย ก่อนเปิดดีลเทสล่า พ.ย.นี้

ส่วนรถที่นายกรัฐมนตรีใช้เป็นรถ Tesla Model Y รุ่น Rear-Wheel Drive ราคา 1,959,000 บาท ที่มีสเปคดังนี้คือ แบตเตอรี 60 kWh ใช้ได้ 58 kWh ระยะเวลาในการชาร์จที่บ้าน 9 ชั่วโมง 20 นาที หรือชาร์จผ่าน EV Charging Station 52 นาที โดยระยะวิ่งต่อการชาร์จหนึ่งครั้งจะได้ 510 กิโลเมตร อัตราเร่ง 100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ภายใน 6.9 วินาที และทำความเร็วสูงสุด 217 กิโลเมตร/ชั่วโมง

related