รพ.นครนายก ออกแถลงการณ์ ปมดราม่ารถพยาบาลแวะซื้อกล้วยทอด ชะลอรถ 3 วินาที ส่งผู้ป่วยถึง รพ.ช้า แจงเป็นไทม์ไลน์แบบละเอียด พร้อมตั้งกรรมการสอบสวนแล้ว
จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์คลิปวิดีโอเหตุการณ์ขณะที่ลูกสาวของผู้ป่วย พร้อมคุณแม่และหลานชายทวงถามกับเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล ที่ขับรถไปรับคุณพ่อมาส่งโรงพยาบาล ถึงเหตุผลจากเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลที่พาคุณพ่อที่ไม่สบายมาส่งโรงพยาบาลล่าช้า เนื่องจากชะลอรถดูต้นไม้และแวะซื้อกล้วยทอดระหว่างทาง
ต่อมาทางโรงพยาบาลได้เข้ามาชี้แจง พร้อมแจ้งว่า “เบื้องต้นผู้บริหารโรงพยาบาลได้รับทราบข้อมูลที่ปรากฏอยู่ในคลิปวิดีโอดังกล่าวแล้ว ทางโรงพยาบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ เรื่องที่เกิดขึ้นอยู่ระหว่างการสอบสวนข้อเท็จจริงในการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ ผู้ให้บริการจากเหตุการณ์ครั้งนี้ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น
ล่าสุดวันที่ 16 ต.ค. โรงพยาบาลนครนายก ได้ออกแถลงการณ์ผ่านเพจเฟซบุ๊กโรงพยาบาลนครนายก กรณีมีข่าวเผยแพร์ใน Social Media ในวงกว้างเกี่ยวกับการรับส่งต่อผู้ป่วย
จากกรณีที่มีคลิปเหตุการณ์เจ้าหน้าที่แวะซื้อกล้วยทอดขณะพาคนป่วยส่งโรงพยาบาลเผยแพร่ทาง Social Media หลายสำนักข่าว ตั้งแต่วันที่ 13 ตุลาคม 2566 นั้น ทางโรงพยาบาลนครนายกได้ตรวจสอบเหตุการณ์จากกล้องบันทึกภาพด้านหน้ารถยนต์ พบว่า
จากเหตุการณ์ดังกล่าว ทางโรงพยาบาลนครนายกได้ตระหนักถึงปัญหาและให้ความสำคัญกับการดูแลผู้ป่วยเป็นอย่างยิ่ง จึงตั้งกรรมการสอบสวนผู้เกี่ยวข้องตามระเบียบของทางราชการ โรงพยาบาลนครนายกต้องขออภัยในความผิดพลาดที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ และขอน้อมรับข้อเสนอแนะของทุกท่าน ซึ่งทางโรงพยาบาลนครนายกจะนำมาปรับปรุงระบบงานและพฤติกรรมบริการให้ดียิ่งขึ้น
ที่มา : โรงพยาบาลนครนายก เพจ
ข่าวที่เกี่ยวข้อง