svasdssvasds

แจงไทมไลน์ รถพยาบาลจอดแวะซื้อ "กล้วยทอด" ชะลอรถ 3 วินาที ส่งผู้ป่วยถึง รพ.ช้า

แจงไทมไลน์ รถพยาบาลจอดแวะซื้อ "กล้วยทอด" ชะลอรถ 3 วินาที ส่งผู้ป่วยถึง รพ.ช้า

รพ.นครนายก ออกแถลงการณ์ ปมดราม่ารถพยาบาลแวะซื้อกล้วยทอด ชะลอรถ 3 วินาที ส่งผู้ป่วยถึง รพ.ช้า แจงเป็นไทม์ไลน์แบบละเอียด พร้อมตั้งกรรมการสอบสวนแล้ว

รพ.แจงดราม่า รถพยาบาลแวะซื้อกล้วยทอด ส่งผู้ป่วยถึง รพ.ช้า

จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์คลิปวิดีโอเหตุการณ์ขณะที่ลูกสาวของผู้ป่วย พร้อมคุณแม่และหลานชายทวงถามกับเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล ที่ขับรถไปรับคุณพ่อมาส่งโรงพยาบาล ถึงเหตุผลจากเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลที่พาคุณพ่อที่ไม่สบายมาส่งโรงพยาบาลล่าช้า เนื่องจากชะลอรถดูต้นไม้และแวะซื้อกล้วยทอดระหว่างทาง

ต่อมาทางโรงพยาบาลได้เข้ามาชี้แจง พร้อมแจ้งว่า “เบื้องต้นผู้บริหารโรงพยาบาลได้รับทราบข้อมูลที่ปรากฏอยู่ในคลิปวิดีโอดังกล่าวแล้ว ทางโรงพยาบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ เรื่องที่เกิดขึ้นอยู่ระหว่างการสอบสวนข้อเท็จจริงในการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ ผู้ให้บริการจากเหตุการณ์ครั้งนี้ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดวันที่ 16 ต.ค. โรงพยาบาลนครนายก ได้ออกแถลงการณ์ผ่านเพจเฟซบุ๊กโรงพยาบาลนครนายก กรณีมีข่าวเผยแพร์ใน Social Media ในวงกว้างเกี่ยวกับการรับส่งต่อผู้ป่วย

จากกรณีที่มีคลิปเหตุการณ์เจ้าหน้าที่แวะซื้อกล้วยทอดขณะพาคนป่วยส่งโรงพยาบาลเผยแพร่ทาง Social Media หลายสำนักข่าว ตั้งแต่วันที่ 13 ตุลาคม 2566 นั้น ทางโรงพยาบาลนครนายกได้ตรวจสอบเหตุการณ์จากกล้องบันทึกภาพด้านหน้ารถยนต์ พบว่า

  • เวลา 10.27 น. ได้รับแจ้งเหตุมีผู้ป่วยล้มหมดสติ ผู้แจ้งบอกว่าเป็นเพื่อนบ้านไม่ทราบรายละเอียด
  • เวลา 10.28 น. สั่งการให้รถพยาบาล ALS ออกรถไปรับผู้ป่วย ณ จุดเกิดเหตุ
  • เวลา 10.29 น. รถออกจากฐานปฏิบัติการ
  • เวลา 10.38 น. รถเดินทางถึงที่เกิดเหตุ หลังจากนั้นพยาบาลได้ทำการประเมินตรวจร่างกายและทำหัตถการทางการแพทย์บนรถ สัญญาณชีพผู้ป่วยปกติดี
  • เวลา 10.47 น. รถออกจากจุดเกิดเหตุ ในระหว่างเดินทางพบว่ามีการชะลอความเร็วรถเพื่อรับกล้วยทอดที่สั่งไว้ ใช้เวลา 3 วินาที เนื่องจากผู้ขายกล้วยทอดวิ่งมารอส่งของอยู่ริมถนน ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่ควรกระทำเวลาออกเหตุ
  • เวลา 10.57 น. รถพยาบาล ALS ขับมาถึงโรงพยาบาลผู้ป่วยได้เข้ารับการตรวจรักษาที่ห้องฉุกเฉินเข้านอนพักรักษาตัวอยู่ในแผนกผู้ป่วยในอายุรกรรมชาย 1 คืน อาการทั่วไปปกติ แพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้ ในวันที่ 14 ตุลาคม 2566 เวลา 19.00 น.

แจงไทมไลน์ "รถพยาบาล" แวะซื้อกล้วยทอด ชะลอรถ 3 วินาที ส่งผู้ป่วยถึง รพ.ช้า

 

สั่งตั้งกรรมการสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว

จากเหตุการณ์ดังกล่าว ทางโรงพยาบาลนครนายกได้ตระหนักถึงปัญหาและให้ความสำคัญกับการดูแลผู้ป่วยเป็นอย่างยิ่ง จึงตั้งกรรมการสอบสวนผู้เกี่ยวข้องตามระเบียบของทางราชการ โรงพยาบาลนครนายกต้องขออภัยในความผิดพลาดที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ และขอน้อมรับข้อเสนอแนะของทุกท่าน ซึ่งทางโรงพยาบาลนครนายกจะนำมาปรับปรุงระบบงานและพฤติกรรมบริการให้ดียิ่งขึ้น

ที่มา : โรงพยาบาลนครนายก เพจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

 

related