svasdssvasds

4 ทริค ตรวจสอบบริษัทสินเชื่อออนไลน์ เข้าใจง่าย ไม่โดนมิจฉาชีพหลอก

4 ทริค ตรวจสอบบริษัทสินเชื่อออนไลน์ เข้าใจง่าย ไม่โดนมิจฉาชีพหลอก

ตรวจสอบบริษัทสินเชื่อออนไลน์ได้ง่ายๆ ภายใน 4 ขั้นตอน เช็กให้ชัวร์ ให้ปลอดภัยก่อนทำการกู้ยืมเงิน พร้อมวิธีป้องกันมิจฉาชีพเบื้องต้นให้ไม่ตกเป็นเหยื่อ

ปฏิเสธไม่ได้ว่า ในยุคที่อะไรก็รวดเร็วทันใจไปเสียทุกอย่าง การเข้าถึงบริการด้านการเงินนั้นก็ง่ายไม่ต่างกัน ทำให้หลายคนอาจจะพลาดไปโดนบริษัทสินเชื่อปลอกลอกเข้าให้ นอกจากจะไม่ได้เงินแล้ว บางครั้งยังโดนหลอกเงินเพิ่มไปด้วย ซึ่งวิธีตรวจสอบบริษัทสินเชื่อออนไลน์นั้นก็ไม่ยาก เพียงทำตามทริคเหล่านี้

4 วิธีเลือกใช้บริการ “บริษัทสินเชื่อออนไลน์”

4 วิธีเลือกใช้บริการ “บริษัทสินเชื่อออนไลน์”

1. มีใบอนุญาตจากกระทรวงการคลัง

ใบอนุญาตจากกระทรวงการคลัง สามารถเช็กได้ในเว็บไซต์ของธนาคารแห่งประเทศ ซึ่งจะช่วยยืนยันว่าบริษัทที่เรากำลังจะใช้บริการนั้น เป็นผู้ให้บริการตามกฎหมายหรือเปล่า

2. อัตราดอกเบี้ยจะไม่เกิดที่กฎหมายกำหนด

อัตราดอกเบี้ยที่ให้บริการปล่อยกู้ จะไม่เกินตามข้อกฎหมายที่สภานิติแห่งชาติกำหนดไว้

3. เปิดเผยรายละเอียดข้อมูลดอกเบี้ย ค่าปรับ และค่าบริการแบบครบถ้วน

บริษัทสินเชื่อออนไลน์ที่ดี จะมีการเปิดเผยรายละเอียดข้อมูลทุกอย่างแบบครบถ้วน ทั้งข้อมูลดอกเบี้ย ค่าบริการ กำหนดชำระ และค่าปรับต่างๆ ที่เกิดขึ้นสามารถดูรายละเอียดได้ที่ในเว็บไซต์ หรือสื่อประชาสัมพันธ์ของบริษัทสินเชื่อนั้นๆ

4. ไม่มีการเรียกเก็บค่าดำเนินการล่วงหน้า

หากยังไม่มีการทำสัญญาอย่างเป็นรูปธรรม จะไม่มีบริษัทที่ดำเนินการเรียกเก็บค่าบริการล่วงหน้าโดยเด็ดขาด หากเจอที่ไหนเรียกเก็บ ให้สันนิษฐานว่าเป็นบริษัทเถื่อน หรือเป็นมิจฉาชีพไว้ก่อนได้เลย

วิธีป้องกันมิจฉาชีพ

วิธีป้องกันมิจฉาชีพ

สมัยนี้ กลเม็ดการโกงนั้นมีแทบจะทุกรูปแบบ ต่อให้เราจะเป็นคนติดตามข่าวสารอยู่ตลอดเวลาก็ตาม มิจฉาชีพก็มักจะมีวิธีหลอกที่นำหน้าคนทั่วไปอยู่หนึ่งก้าวเสมอ วิธีป้องกันที่ดีก็คือ อย่าส่งข้อมูลส่วนตัวผ่านโปรแกรมที่ดูสุ่มเสี่ยง และไม่กดลิงก์ใดๆที่ดูล่อตาล่อใจแบบผิดปกติ ให้สันนิษฐานไว้ก่อนว่า อะไรที่ดูดีเกินจริง คือสิ่งที่มิจฉาชีพมักจะใช้เข้าหาเหยื่อเสมอ