svasdssvasds

เปิดประวัติ มาลาลา ยูซาฟไซ นักเรียกร้องสิทธิสตรี ที่ แอนโทเนีย โพซิ้ว ยกย่อง

เปิดประวัติ มาลาลา ยูซาฟไซ นักเรียกร้องสิทธิสตรี ที่ แอนโทเนีย โพซิ้ว ยกย่อง

เปิดประวัติ มาลาลา ยูซาฟไซ นักเคลื่อนไหวเพื่อสิทธิทางการศึกษาของสตรี-เจ้าของรางวัลโนเบลสาขาสันติภาพชาวปากีสถาน ที่ แอนโทเนีย โพซิ้ว ยกย่องอยากเป็นบนเวที Miss Universe ครั้งที่ 72

ชื่อของ มาลาลา ยูซาฟไซ ถูกกล่าวถึงบนเวทีการประกวด Miss Universe ครั้งที่ 72 ณ The Adolifo Pineda Gymnasium ประเทศเอลซัลวาดอร์ โดย แอนโทเนีย โพซิ้ว Miss Universe Thailand ที่ขึ้นไปเป็นตัวแทนคนไทยบนเวทีประกวดระดับโลก โดยเธอถูกถามด้วยคำถามที่ว่า "ถ้าให้เลือกเป็นผู้หญิงได้ 1 คน คุณจะเลือกเป็นใคร?" และเธอเลือกที่จะตอบว่าเธออยากเป็น Malala Yousafzai

แอนโทเนีย ระบุเหตุผลว่า ถ้าหากเลือกเป็นสตรีได้ 1 คน เธออยากเป็น มาลาลา ยูซาฟไซ เพราะเธอต่อสู้เพื่อการศึกษาของสตรีและต่อสู้เพื่อผู้หญิงทุกคน ซึ่งเธอเป็นเสียงที่สำคัญของโลกใบนี้ 

มาลาลา ยูซาฟไซ คือใคร ? ประวัติเป็นอย่างไร ?

มาลาลา ยูซาฟไซ นักเคลื่อนไหวเพื่อสิทธิทางการศึกษาของสตรี-เจ้าของรางวัลโนเบลสาขาสันติภาพชาวปากีสถาน วัย 25 ปี

มาลาลา เคยได้รับบาดเจ็บสาหัส แต่ก็รอดชีวิตจากการถูกมือปืนกลุ่มตาลีบันยิงในปากีสถาน ขณะที่เธออายุได้ 15 ปีในปี 2555

มาลาลา เป็นที่นับถือในหลายส่วนของโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศตะวันตก สำหรับความกล้าหาญส่วนตัวของเธอ และคารมคมคายของเธอในการสนับสนุนสิทธิของเด็กผู้หญิงและสตรี ในส่วนของปากีสถาน ซึ่งเป็นบ้านเกิด การเคลื่อนไหวของเธอได้แบ่งแยกความคิดเห็นของประชาชนในประเทศ

มาลาลา ยูซาฟไซ และสามีชื่อ อัสเซอร์ มาลิค

สามี มาลาลา ยูซาฟไซ ชื่อ อัสเซอร์ มาลิค วัย 27 ปี ซึ่งเคยทำงานกับ "Coca-Cola" และปัจจุบันดำรงตำแหน่ง "ผู้จัดการประสิทธิภาพสูงของคณะกรรมการคริกเก็ตปากีสถาน" (PCB) พวกเขาเข้าพิธีแต่งงานเดียเมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน 2564

อ้างอิง [1] [2]

 

อ่านเรื่องราวที่เกี่ยวข้อง

related