svasdssvasds

“ลอยกระทงออนไลน์ 2566” จาก 8 เว็บไซต์ สะดวกกาย สบายใจ มีที่ไหนบ้างเช็กเลย!

“ลอยกระทงออนไลน์ 2566” จาก 8 เว็บไซต์ สะดวกกาย สบายใจ มีที่ไหนบ้างเช็กเลย!

"ลอยกระทงออนไลน์" มาแรง! เมื่อการเทรนด์เรื่องการดูแลและใส่ใจปัญหาสิ่งแวดล้อมกำลังเป็นที่พูดถึงในสังคม สามารถเริ่มได้ง่าย ๆ ในวันลอยกระทง 2566 นี้ ด้วยการร่วมลอยกระทงออนไลน์ เรารวบรวมมาให้แล้วทั้ง 8 เว็บไซต์ สะดวกเว็บไหนเข้าเว็บนั้น

เวียนมาอีกครั้งสำหรับ "วันลอยกระทง" ประเพณีเก่าแก่ที่อยู่คู่ไทยมาช้านาน ในทุก ๆ วันที่ 27 พฤศจิกายน ประชาชนคนไทยไม่ว่าจะทำอะไรอยู่ เป็นต้องเคลียร์ตารางให้ว่างเพื่อตบเท้าไปลอยกระทง

ท่ามกลางความอิ่มหนำสำราญในช่วงเทศกาลวันลอยกระทง ควันหลงทุกปีจะมีภาพกองขยะกระทงกระจัดกระจายอยู่เต็มแหล่งน้ำ บ้างเป็นกระทงที่ทำจากวัสดุที่ย่อยสลายไม่ได้ และไม่เป็นมิตรต่อแหล่งน้ำ 

วันนี้เราจึงรวบรวม 8 เว็บไซต์ ที่จะให้คุณสามารถลอยกระทงออนไลน์ จากที่ใดก็ได้อย่างสบายใจ แถมไม่ต้องสร้างขยะเพิ่ม มาร่วมรักษ์โลกกันได้ง่าย ๆ ด้วยปลายนิ้วกันได้เลย 

1. กระทรวงวัฒนธรรม - ลอยกระทงออนไลน์ได้ที่นี่

ขอเปิดพิกัดแรกด้วย "กระทรวงวัฒนธรรม" ที่ชวนลอยกระทงออนไลน์ พร้อมมีโปสการ์ด และสามารถเขียนข้อความดี ๆ ให้กับคนที่ต้องการส่งคำอวยพรให้

มี 4 ขั้นตอนง่าย ๆ ดังนี้

  • เลือกโปสการ์ด ซึ่งมีทั้งหมด 8 ธีม เมื่อเลือกแบบที่ถูกใจได้แล้ว
  • กรอกชื่อผู้รับ และเขียนข้อความดี ๆ
  • กดปุ่มสร้างกด
  • แชร์หรือดาวน์โหลดการ์ดของคุณ

กระทรวงวัฒนธรรม

2. ลอยกระทง ออเจ้า - ลอยกระทงออนไลน์ได้ที่นี่

แฟน ๆ ออเจ้าห้ามพลาด เว็บไซต์ลอยกระทง ออเจ้า เมื่อเข้าไปในเว็บไซต์แล้ว ให้กดปุ่ม "Start" จากนั้นจะมีเพศให้เลือก เมื่อเลือกได้แล้ว ให้เลือกสถานที่ว่าอยากลอยที่ไหน มีให้เลือกทั้งหมด 6 แหล่งด้วยกัน

เมื่อพร้อมแล้วก็กดปุ่ม "Play" จากนั้นจะมีกระทงถึง 14 แบบให้ได้เลือกสรร เมื่อเลือกได้แล้ว จะมีให้กรอกชื่อและคำอวยพร จากนั้นก็เดินไปลอยกระทงกันได้เลยออเจ้า

ลอยกระทง ออเจ้า

3.  Longdo Map - ลองกระทงออนไลน์ได้ที่นี่

แม้ตัวจะอยู่บ้านก็ไม่ใช่ปัญหา เพราะเว็บไซต์ Longdo Map สามารถพาเราไปได้ทุกตารางนิ้วในประเทศไทย เมื่อเข้าเว็บไซต์แล้ว อันดับแรกให้กด "สร้างกระทง" จากนั้นก็เลือกแม่น้ำที่คุณประสงค์อยากจะลอยกระทง มีทั้งหมด 7 แม่น้ำ

ขั้นตอนถัดไปคือ เลือกกระทง โดยจะมีให้เลือกถึง 24 แบบ สามารถเลือกกระทงที่ถูกใจกันได้ตามใจชอบ จากนั้นคือ ตั้งจิตอธิษฐาน และเขียนคำอวยพรลงไป เสร็จแล้วกดปุ่ม "อธิษฐาน" กรอกชื่อก็เป็นอันเสร็จสิ้น

Longdo Map

4. Readawrite - ลอยกระทงออนไลน์ได้ที่นี่

แพล็ตฟอร์มที่ให้พื้นที่ในการเขียนนิยายชื่อดัง นอกจากจะส่งเสริมจินตนาการผ่านตัวหนังสือแล้ว Readawrite ยังเปิดให้ลอยกระทงออนไลน์ผ่านทางเว็บไซต์อีกด้วย

เว็บไซต์นี้มีให้เลือก 2 ตัวเลือกคือ กระทงและโคม (ไม่ต้องโดเนท) ทว่าใครอยากได้ กระทงหลงทางและกระทงหลงเธอ หรือ โคมลอยสูงและโคมลอยสูงขึ้นอีก จำเป็นต้องโดเนทให้กับ Readawrite เสียก่อน จากนั้นก็กรอกชื่อ พร้อมคำอวยพร ตั้งจิตอธิษฐาน แล้วกดปุ่ม "ลอยกระทง" เพื่อลอยกระทงออนไลน์กันได้เลย

Readawrite

5. Sanook - ลอยกระทงออนไลน์ได้ที่นี่

ปีนี้ เว็บไซต์ Sanook มาด้วยธีม "สุขล้นตลิ่ง 2566" พร้อมแม่น้ำจำลองที่สวยงาม มีฉากเบื้องหลังเป็นสถานที่ในกรุงเทพมหานคร มี 3 ขั้นตอนง่าย ๆ ดังนี้

  • เลือกกระทงพร้อมอธิษฐาน มีกระทงให้เลือกถึง 4 แบบ
  • เลือกสถานที่ลอยกระทง มีให้เลือกทั้งหมด 4 จังหวัด
  • เลือกว่าจะลอยเดี่ยวหรือลอยเป็นคู่ โดยสามารถอัพโหลดรูปของเราลงไปได้ พร้อมใส่ชื่อกำกับไว้ 

Sanook

6. MThai - ลอยกระทงออนไลน์ได้ที่นี่

MThai ชวนลอยกระทงออนไลน์ 2566 เปิดเว็บไซต์พร้อมกับแสงจันทร์รำไรสะท้อนผิวน้ำยามราตรี มีฉากหลังเป็นอุโบสธตั้งตระหง่าน พร้อมพลุและโคมลอยประดับ

ขั้นตอนแรกเลื่อนหน้าเว็บไซต์ลงมา แล้วตอบคำถามดังนี้

  • เลือกจังหวัดที่คุณต้องการจะลอย (มีทั้งหมด 5 จังหวัด)
  • เลือกกระทงที่คุณชอบ (มีให้เลือก 5 แบบ)
  • กรอกข้อมูล ชื่อ วัน เดือน ปีเกิด และร่ายคำอธิษฐาน และกดปุ่ม "ลอยกระทง"

MThai

7. ดิโอลด์สยาม - ลอยกระทงออนไลน์ได้ที่นี่

ดิโอลด์สยาม ลอยกระทงออนไลน์ 2023 เว็บไซต์แสดงบรรยากาศวันลอยกระทงยามค่ำคืน พร้อมทั้งบอกจำนวนกะทงที่ถูกลอยผ่านออนไลน์แล้ว 

ขั้นตอนแรก กดปุ่ม "สร้างกระทง" กรอกชื่อ พร้อมร่ายคำอธิษฐาน จากนั้นเลือกกระทง (มีทั้งหมด 9 แบบ) เมื่อเสร็จเรียบร้อยแล้วให้กดปุ่ม "ปล่อยกระทง"

ดิโอลด์สยาม

8. Virtual Loykrathong OngAngลอยกระทงออนไลน์ได้ที่นี่

กทม. ขอเป็นส่วนหนึ่งในการรณรงค์สืบสานวัฒนธรรมประเพณีเก่าแก่ของไทย ร่วมกับการรักษาสิ่งแวดล้อม พร้อมชูแนวคิด 3 ปลอด คือ

1.ปลอดจากวัสดุไม่ธรรมชาติ 100%

2.ปลอดจากประทัด โคมลอย พลุ

3.ปลอดอันตรายจากโป๊ะ-ท่าเรือไม่แข็งแรง 

สำหรับคนที่ไม่สะดวก กทม.เปิดทางเลือก "ลอยกระทงออนไลน์ 2566" เป็นปีแรกผ่านเว็บไซต์ Virtual Loykrathong OngAng โดยจะเปิดให้เข้าไปลอยกระทงออนไลน์ได้ในวันที่ 27 

ขั้นตอนไม่ยาก เพียงเลือกกระทงที่คุณชื่นชอบ จากนั้นกรอกชื่อ ร่ายคำอธิษฐาน พร้อมกรอกจังหวัด จากนั้นก็เช็กความเรียบร้อยอีกครั้ง เมื่อพร้อมแล้วให้กดปุ่ม "ลอยกระทง"

Virtual Loykrathong OngAng

แม้ตัวจะอยู่บ้านแต่ก็มีทางเลือกใหม่ ๆ ในการร่วมสืบสานประเพณีด้วยการ ลอยกระทงออนไลน์ สะดวกสบาย แถมไม่สร้างขยะให้แหล่งน้ำด้วย 

เนื้อหาที่น่าสนใจ

related