svasdssvasds

ภูมิธรรม ยันไร้สัญญาณปรับ ครม. ไม่เคยพูด ดึง ปชป. ร่วมรัฐบาล

ภูมิธรรม ยันไร้สัญญาณปรับ ครม. ไม่เคยพูด ดึง ปชป. ร่วมรัฐบาล

ภูมิธรรม สยบขาวลือ ไม่เคยพูด ดึง พรรคประชาธิปัตย์ ร่วมรัฐบาล ยัน ไม่ปรับ ครม. ชี้พรรคร่วมยังเหนียวแน่น ด้าน 'พัชรวาท​' ถามสื่อไปเอามาจากไหน โวเจ้าตัวยังแข็งแรง

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯ และ รมว.พาณิชย์ กล่าวถึงกรณีกระแสการปรับคณะรัฐมนตรี ทำไมถึงเกิดในช่วงนี้ มีสัญญาณอะไรจากทางพรรครัฐบาลและพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่ โดย นายภูมิธรรม กล่าวว่า ไม่มี เพราะพรรคร่วมรัฐบาลและทีมงานรัฐบาลก็ทำงานร่วมกันเป็นเครือ

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯ

ซึ่งวันที่ 25 ม.ค. นี้จะมีการเชิญหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรคร่วมรัฐบาลมารับประทานอาหารประจำเดือนอยู่แล้ว พรรคภูมิใจไทยเป็นเจ้าภาพที่ร้านอาหารย่าน จ.ปทุมธานี ส่วนข่าวลือเรื่องปรับครม. ได้ยินมาตั้งแต่ก่อนตั้งรัฐบาลแล้ว และเมื่อตั้งมาแล้วก็มีข่าวมาตลอด ตอนนี้ยืนยันว่าไม่มีแน่นอน รัฐบาลนี้เหนียวแน่น แนบแน่น และยังทำงานร่วมกันได้อย่างเต็มที่

ส่วนประเด็นการวัด KPI ของรัฐมนตรี จึงมีกระแสข่าวการปรับ ครม. ขึ้นมาใช่หรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า ยังไม่มี รัฐบาลเพิ่งทำงานได้ 4 เดือน ต้องให้เวลาทำงาน เพราะการทำงานของแต่ละกระทรวงของคณะรัฐมนตรีมีเวลาไม่เหมือนกัน ไม่เท่ากัน ก็ต้องว่ากันไปตามเนื้อผ้า เพราะการทำงานยากลำบากก็ยังไม่เกิดผล เมื่อถามว่า กระแสข่าวที่ออกมาเป็นเพราะยังคงมีบางตำแหน่งยังว่างอยู่ใช่หรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า เก้าอี้ที่ว่างอยู่ หากจะปรับก็ยังไม่กระทบกระเทือนใคร ส่วนจะมีการปรับเข้ามาเสริมหรือไม่นั้น ก็จะต้องไปถามกับนายกรัฐมนตรีเอง

ส่วนประเด็นที่ว่าพรรคประชาธิปัตย์ร่วมกันทำงานกับพรรคก้าวไกลแล้ว สมการที่จะดึงพรรคประชาธิปัตย์เข้ามาร่วมรัฐบาลจะไม่มีแล้วใช่หรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า ไม่เคยพูดว่าจะดึงหรือไม่ดึงพรรคประชาธิปัตย์ และพรรคประชาธิปัตย์ไปคุยกับพรรคก้าวไกลนั้น ก็เพราะเขาเป็นพรรคร่วมฝ่ายค้านด้วยกัน ไม่เห็นมีอะไรต้องแปลกใจ

ขณะที่ พล.ต.อ.พัชรวาท​ วงษ์สุวรรณ​ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม​ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี​ โดยกล่าวว่า​ ไม่รู้ไปฟังมาจากไหน​ ไม่รู้เหมือนกัน

พล.ต.อ.พัชรวาท​ วงษ์สุวรรณ​ รองนายกรัฐมนตรี

เมื่อถามว่า จะมีการสับเปลี่ยนตัวรัฐมนตรีภายในพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ พล.ต.อ.พัชรวาทกล่าวว่า ‘ไม่​ หรอก​ ไม่มีหรอก’ พร้อมยืนยันว่าตนยังแข็งแรงก่อนจะหัวเราะ และเดินทางกลับออกไปทันที

related