svasdssvasds

ธีรยุทธ สุวรรณเกษร ประวัติ นักร้องก้าวไกล ล้มล้างการปกครอง นโยบายแก้ ม.112

ธีรยุทธ สุวรรณเกษร ประวัติ นักร้องก้าวไกล ล้มล้างการปกครอง นโยบายแก้ ม.112

ทำความรู้จัก "ธีรยุทธ สุวรรณเกษร" ทนายอิสระ ซึ่งเขาถูกสปอร์ตไลท์จากสังคมสาดส่องอีกครั้ง เมื่อการยื่นคำร้องของเขา ในประเด็น การหาเสียงแก้ไข มาตรา 112 มีคำตัดสินจากศาลรัฐธรรมนูญมาแล้ว ซึ่งพิพากษาว่า การหาเสียงแก้ ม.112 เข้าข่ายล้มล้างการปกครอง

ทำความรู้จัก  "ธีรยุทธ สุวรรณเกษร"  ทนายอิสระ โดยในอดีตที่ผ่านมา เขาเป็นที่รู้จักในฐานะทนายความของ สุวิทย์ ทองประเสริฐ หรืออดีตพระพุทธะอิสระ  ซึ่งเขาถูกสปอร์ตไลท์จากสังคมสาดส่องอีกครั้ง เมื่อการยื่นคำร้องของเขา  ในประเด็น การหาเสียง แก้ไขมาตรา 112 มีคำตัดสินจากศาลรัฐธรรมนูญมาแล้ว ซึ่งพิพากษาว่า การหาเสียงแก้ ม.112 เข้าข่ายล้มล้างการปกครอง

สำหรับ ประวัติ "ธีรยุทธ สุวรรณเกษร" เขาคือใคร ? เขาคือ ผู้จุดไฟให้ประเด็นแก้ ม.112 ลุกลามมาตั้งแต่ช่วงเลือกตั้ง 2566  โดยเริ่มต้น ร้อง คดี "พิธา-ก้าวไกล" หาเสียงแก้ 112 

ในวันที่ 31 มกราคม 2567 คงต้องถือเป็นอีกหน้าประวัติศาสตร์ของการเมืองไทย เมื่อ 9 ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ลงมติ 9-0 อย่างเป็นเอกฉันท์ ชี้ว่า การหาเสียงแก้ ม.112 ของพรรคก้าวไกล เข้าข่ายล้มล้างการปกครอง ให้หยุดการกระทำดังกล่าว   และขณะเดียวกัน ธีรยุทธ สุวรรณเกษร ทนายความอิสระ ผู้ยื่นคำร้องก้าวไกลล้มล้างการปกครองฯ ได้เดินทางกลับจากศาลโดยทันที โดยไม่ได้มีการให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนแต่อย่างใด

 
.

• ธีรยุทธ สุวรรณเกษร - ทนายความลูกชาวบ้าน

นับจากนี้ไป ชื่อของ ธีรยุทธ สุวรรณเกษร คงจะเป็นทนายความที่มีอยากรู้จักมากขึ้น เขาเป็นทนายคนกล้าในสายตากลุ่มปกป้องสถาบันฯ ในช่วงเวลาที่ผ่านมา ,  ธีรยุทธ สุวรรณเกษร  เคยให้สัมภาษณ์กับทาง "บีบีซีไทย"  โดยทนายความอิสระท่านนี้ ให้ข้อมูลว่า เขาจบการศึกษาระดับปริญญาตรีจากคณะนิติศาสตร์ ม.รามคำแหง เริ่มว่าความ ตามเส้นทางทนายความมาตั้งแต่ช่วงปี 2543 

ต่อมา ในปี 2556 ธีรยุทธได้ร่วมอุปสมบทหมู่ถวายเป็นพระราชกุศลแด่ในหลวง ร. 9 ที่วัดอ้อน้อย โดยมี "พระพุทธอิสระ" หรือ พระสุวิทย์ ธีรธัมโม เจ้าอาวาส (ชื่อและตำแหน่งในขณะนั้น) เป็นองค์บรรยายธรรม พอครบ 2 เดือน ธีรยุทธก็ลาสิขา กลับมาว่าความเหมือนเดิม

จนกระทั่งวันหนึ่ง โยมอุปัฏฐากของพระพุทธะอิสระ ซึ่งเป็นเพื่อนสมัยเรียนมัธยมของนายธีรยุทธ ได้ติดต่อมว่า "หลวงปู่" ต้องการจะหาทนายความ พร้อมชวนให้ไปพบเจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย

ธีรยุทธ สุวรรณเกษร ประวัติ นักร้องก้าวไกล ล้มล้างการปกครอง นโยบายแก้ ม.112

•ยื่นคำร้องเพื่อความชัดเจน 

ทั้งนี้  ธีรยุทธ สุวรรณเกษร เคยให้สัมภาษณ์กับ "เนชั่นทีวี" ถึงเหตุผลและเป้าหมายสำคัญที่จำเป็นต้องยื่นคำร้องดังกล่าวต่อ "ศาลรัฐธรรมนูญ" ปม "พิธา-ก้าวไกล" หาเสียงแก้ไขมาตรา 112 จนสุดท้าย มีคำพิพากษาว่า การหาเสียงแก้ไข มาตรา 112  เป็นการเข้าข่ายล้มล้างการปกครอง 

ธีรยุทธ สุวรรณเกษร เคยให้ความเห็นว่า ต้องการที่จะให้เกิดความชัดเจนขึ้นในสังคมเสียก่อนว่า พฤติกรรม หรือการดำเนินการของพรรคก้าวไกล โดยเฉพาะพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ มีเจตจำนงสิ่งใดแน่  เพราะพิธา ยืนยันว่าเพียงแต่แก้ไข ไม่ได้มีความประสงค์จะยกเลิก แต่ปรากฎว่าญัตติการเสนอร่างพ.ร.บ.แก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายอาญา ตามที่พรรคก้าวไกลได้นำเสนอต่อรัฐสภา มีความประสงค์ ที่จะยกเลิกมาตรา 112 

related