svasdssvasds

เศรษฐกิจแบบนี้? 'คนรุ่นใหม่' ชื่นชอบผ่อน 0 % พร้อมผ่อนแบบยาวๆ

เศรษฐกิจแบบนี้? 'คนรุ่นใหม่' ชื่นชอบผ่อน 0 % พร้อมผ่อนแบบยาวๆ

บัตรเครดิต เซ็นทรัล เดอะวัน เผยพฤติกรรมผู้บริโภคคนรุ่นใหม่ชื่นชอบผ่อน 0 % พร้อมผ่อนแบบยาวๆ รับเศรษฐกิจไม่ดี หวัง ‘เที่ยวไทยคนละครึ่ง’ ปลุกจับจ่าย เปิดฟีเจอร์ “พอยท์แบบใหม่ ให้ได้มากกว่า”

SHORT CUT

  • ภาคการบริโภคเอกชน ถือว่าเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่จะช่วยให้เศรษฐกิจไทยไปต่อได้ ดังนั้นจึงมีการกระตุ้นการจับจ่ายเอกชนผ่านวิธีต่างๆ
  • บัตรเครดิต เซ็นทรัล เดอะวัน พลิกโฉมภาพลักษณ์แบรนด์ใหม่ ตอบโจทย์ลูกค้าทุกไลฟ์สไตล์ พร้อมสิทธิประโยชน์และพอยท์รูปแบบใหม่ที่ให้มากกว่าเดิม
  • พร้อมยกระดับสิทธิประโยชน์สุดพิเศษ มอบคะแนน The 1 สูงสุด 4 เท่า, ส่วนลดสูงสุด 10% ทั้งกลุ่มธุรกิจในเครือเซ็นทรัล

บัตรเครดิต เซ็นทรัล เดอะวัน เผยพฤติกรรมผู้บริโภคคนรุ่นใหม่ชื่นชอบผ่อน 0 % พร้อมผ่อนแบบยาวๆ รับเศรษฐกิจไม่ดี หวัง ‘เที่ยวไทยคนละครึ่ง’ ปลุกจับจ่าย เปิดฟีเจอร์ “พอยท์แบบใหม่ ให้ได้มากกว่า”

ภาคการบริโภคเอกชน ถือว่าเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่จะช่วยให้เศรษฐกิจไทยไปต่อได้ ดังนั้นจึงมีการกระตุ้นการจับจ่ายเอกชนผ่านวิธีต่างๆ เช่น บัตรเครดิต เซ็นทรัล เดอะวัน พลิกโฉมภาพลักษณ์แบรนด์ใหม่ ตอบโจทย์ลูกค้าทุกไลฟ์สไตล์ พร้อมสิทธิประโยชน์และพอยท์รูปแบบใหม่ที่ให้มากกว่าเดิม รุกขยายตลาดเพิ่มความหลากหลายของกลุ่มลูกค้า เปิดตัว “บัตรเครดิตเซ็นทรัล เดอะวัน” โฉมใหม่ ดีไซน์ทันสมัย เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ครบทุกไลฟ์สไตล์

พร้อมยกระดับสิทธิประโยชน์สุดพิเศษ มอบคะแนน The 1 สูงสุด 4 เท่า, ส่วนลดสูงสุด 10% ทั้งกลุ่มธุรกิจในเครือเซ็นทรัล พร้อมเพิ่มสิทธิประโยชน์ใหม่ “T1 Dynamic Points พอยท์แบบใหม่ ให้ได้มากกว่า” มอบคะแนนเดอะวันมากกว่าที่เคย ทุกวันที่ 15 ของเดือน กับหมวดสินค้าหรือแบรนด์ที่อยู่ในกระแสนิยม ที่ร่วมรายการในแต่ละเดือน พร้อมสิทธิพิเศษที่โรงแรมในเครือ Centara และ SALA เติมเต็มทุกมิติไลฟ์สไตล์ที่หลากหลาย ตั้งเป้าสมัครบัตรใหม่ 100,000 บัญชี ยอดใช้จ่ายผ่านบัตรเติบโต 10% ภายในปี 2568

นายอธิศ รุจิรวัฒน์ ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านกรุงศรี คอนซูมเมอร์ เปิดเผยว่า พฤติกรรมผู้บริโภคคนรุ่นใหม่เปลี่ยน โดยจะชื่นชอบการผ่อนชำระที่ยาวขึ้น และชื่นชอบผ่อน 0 % จึงทำให้แบรนด์ต้องเข้าใจผู้บริโภค และปรับตัวให้เข้ากับตลาดที่เปลี่ยนไป โดยปี 2568 นับเป็นก้าวสำคัญของบัตรเครดิต เซ็นทรัล เดอะวัน ในฐานะผู้นำตลาดบัตรเครดิตร่วม โดยกลุ่มเซ็นทรัล ได้แต่งตั้งบริษัท เจเนอรัล คาร์ด เซอร์วิสเซส จำกัด ภายใต้กลุ่มกรุงศรี คอนซูมเมอร์ เป็นผู้ให้บริการบัตรเครดิตเซ็นทรัล เดอะวัน ต่อเนื่องไปอีก  8 ปี เพื่อร่วมกันพัฒนาบริการทางการเงินที่ดียิ่งขึ้นให้กับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่จุดเริ่มต้นแห่งความร่วมมือใน พ.ศ. 2541 ทั้งสองกลุ่มบริษัทได้ร่วมกันขยายธุรกิจให้เติบโต เริ่มต้นจากบัตรเซ็นทรัล คาร์ด ที่มีจำนวนผู้ถือบัตรเพียง 15,000 ใบ จนพัฒนาเป็นบัตรเครดิต เซ็นทรัล เดอะวัน

เศรษฐกิจแบบนี้? \'คนรุ่นใหม่\' ชื่นชอบผ่อน 0 % พร้อมผ่อนแบบยาวๆ

ปัจจุบันมีจำนวนผู้ถือบัตรกว่า 900,000 ใบ และยอดใช้จ่ายผ่านบัตรฯ กว่า 125,000 ล้านบาท(ข้อมูล ณ สิ้นปี 2567 )บัตรเครดิต เซ็นทรัล เดอะวัน เป็นมากกว่าบัตรเครดิตร่วม โดยส่วนแบ่งตลาดของเราในปัจจุบันสูงถึง 5.5% ของตลาดบัตรเครดิต และยอดใช้จ่ายผ่านบัตรที่เติบโต 3 เท่า เทียบกับพ.ศ. 2560 การปรับภาพลักษณ์แบรนด์ใหม่และการเปิดตัวบัตรเครดิต เซ็นทรัล เดอะวันโฉมใหม่ในครั้งนี้ จึงเป็นสิ่งที่ยืนยันถึงความมุ่งมั่นของเราที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่หลากหลายไม่ว่าจะเป็นบัตรเครดิต สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อเพื่อการผ่อนชำระ เพื่อสร้างสรรค์เพย์เมนต์ โซลูชั่นซึ่งตอบสนองไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนไปของลูกค้าได้ตรงใจยิ่งขึ้น และสร้างความเติบโตทางธุรกิจควบคู่ไปกับพันธมิตรหลักของเรา

เศรษฐกิจแบบนี้? \'คนรุ่นใหม่\' ชื่นชอบผ่อน 0 % พร้อมผ่อนแบบยาวๆ

นายชีวิน ปราชญานุพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเนอรัล คาร์ด เซอร์วิสเซส จำกัด กล่าวเสริมว่า ภาพรวมเศรษฐกิจ และผลกระทบต่อการใช้จ่ายครึ่งปีแรก ปี2568 มีความไม่แน่นอนสูง รวมถึงเหตุการณ์แผ่นดินไหว ส่งผลให้คนไม่นิยมเดินห้างสรรพสินค้า ในส่วนของครึ่งปีหลังยังคงได้รับผลกระทบจากหลายปัจจัย โดยเฉพาะประเด็นเรื่องภาษีทรัมป์ที่ยังไม่สามารถต่อรองการลดภาษีได้ ส่วนการเติบโตของเศรษฐกิจไทยปี2568ไม่ได้คาดหวังการเติบโตที่สูงมากนัก สำหรับผลกระทบในส่วนของบริษัทลูกค้ากลุ่มรายได้ปานกลางถึงสูงของ ผู้ใช้บัตร The 1 ได้รับผลกระทบน้อยกว่าลูกค้ากลุ่มตลาดล่าง และคาดการณ์ว่ายังคงมีความสามารถในการเติบโตในกลุ่มลูกค้าของบริษัทยังมีอยู่

เศรษฐกิจแบบนี้? \'คนรุ่นใหม่\' ชื่นชอบผ่อน 0 % พร้อมผ่อนแบบยาวๆ

สำหรับมาตรการที่จะช่วยพยุงการจับจ่ายช่วง 6 เดือน สุดท้ายของปี 2568 คืออเที่ยวไทยคนละครึ่ง โดยบริษัทจะเสริมโปรโมชั่นที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยว โดยเน้นการท่องเที่ยวในประเทศมากกว่าต่างประเทศ ด้าน NPL สถานการณ์ NPL ของบัตร The 1 แย่กว่าปีที่แล้วเล็กน้อย แต่ยังอยู่ในระดับที่คาดการณ์ไว้ไม่มีผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อคุณภาพสินเชื่อโดยรวม ซึ่งการควบคุม NPL ในครึ่งปีหลังคาดการณ์ว่าจะไม่เกิน 3% ซึ่งยังถือว่าอยู่ในระดับต่ำ โดยสาเหตุที่ NPL ปีที่แล้วดีดตัวสูงขึ้น เกิดจากการเพิ่มการชำระขั้นต่ำจาก 5% เป็น 8%

ในส่วนของการปรับภาพลักษณ์ใหม่ของ บัตรเครดิต เซ็นทรัล เดอะวัน ในครั้งนี้ เน้นดีไซน์ที่เรียบง่ายแต่โดดเด่น ทันสมัย สะท้อนไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ยิ่งขึ้น โดยมุ่งสร้างการรับรู้ถึงจุดยืนของแบรนด์ ในฐานะผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่ช่วยเติมเต็มไลฟ์สไตล์ในทุกมิติของชีวิต โดยการนำจุดแข็งจากการที่เรามีพันธมิตรหลักอย่าง Central Group และ  The 1 ซึ่งเป็น Loyalty Platform อันดับต้นของประเทศ มาสร้างสรรค์ฟีเจอร์ใหม่  “T1 Dynamic Points พอยท์แบบใหม่ที่ให้มากกว่า” มอบคะแนนเดอะวันมากกว่าที่เคย ทุกวันที่ 15 ของเดือน บัตรเครดิต เซ็นทรัล เดอะวัน นับเป็นบัตรเครดิตใบแรกในประเทศไทยที่ให้คะแนนได้ในลักษณะนี้ โดยออกแบบให้สามารถให้คะแนนพิเศษในแต่ละหมวดสินค้าหรือแบรนด์ที่เราคัดสรรมาว่ากำลังเป็นที่นิยมในช่วงนั้นๆ เพื่อตอบโจทย์และสร้างประสบการณ์การใช้จ่ายที่ดียิ่งขึ้นเพื่อสมาชิกบัตร 

เศรษฐกิจแบบนี้? \'คนรุ่นใหม่\' ชื่นชอบผ่อน 0 % พร้อมผ่อนแบบยาวๆ

นอกจากนี้ ยังมีสิทธิประโยชน์หลักเช่นเดิม เช่น คะแนน The 1 สูงสุด 4 เท่า, ส่วนลดสูงสุด 10% ทั้งกลุ่มธุรกิจในเครือเซ็นทรัล พร้อมเพิ่มสิทธิพิเศษที่โรงแรมในเครือ Centara และ SALA ทั้งนี้ เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย บัตรเครดิต เซ็นทรัล เดอะวัน ได้ออกแคมเปญสื่อสารแบรนด์และโฆษณาชุดใหม่ Everything has a Point – มีพอยท์ใช้อะไรก็มีเหตุผล ถ่ายทอดเรื่องราวของบัตรโฉมใหม่ ที่ให้คุณใช้ชีวิตครบทุกไลฟ์สไตล์ ไม่ว่าใช้จ่ายอะไรก็มีเหตุผล เพราะได้พอยท์ที่คุ้มค่ายิ่งกว่าเดิม สามารถติดตามได้ทางช่องทาง www.facebook.com/CentralThe1CreditCard

อย่างไรก็ตามบัตรเครดิตเซ็นทรัล เดอะวัน” โฉมใหม่ เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ไลฟ์สไตล์ทันสมัย ชูสิทธิประโยชน์เหนือระดับ มอบคะแนน The 1 สูงสุด 4 เท่า, ส่วนลดสูงสุด 10% ทั้งกลุ่มธุรกิจในเครือเซ็นทรัล  พร้อมสิทธิพิเศษที่โรงแรมในเครือ Centara และ SALA เติมเต็มทุกมิติของไลฟ์สไตล์ที่หลากหลาย พร้อมเพิ่มสิทธิประโยชน์ใหม่ “T1 Dynamic Points พอยท์แบบใหม่ ให้ได้มากกว่า” มอบคะแนนเดอะวันมากกว่าที่เคย ทุกวันที่ 15 ของเดือน กับหมวดสินค้าหรือแบรนด์สุดพิเศษที่ร่วมรายการในแต่ละเดือน เช่น โปรโมชั่นพิเศษ ในวันที่ 15 กรกฎาคม 2568 มอบคะแนนเดอะวันถึง 20 เท่า โดย ไม่จำกัดสิทธิ์

สำหรับการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต เซ็นทรัล เดอะวัน ตามเงื่อนไขในช้อปได้ทุกแบรนด์ที่แผนก Luxe Galerie ที่เซ็นทรัลชิดลม และ หมวดสินค้า Luxury  ร้านค้าในแผนก Contemporary Fashion ที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล สาขาที่ร่วมรายการ และแผนก Luxe Galerie ที่เซ็นทรัลชิดลม เป็นต้น (จำกัดคะแนนเดอะวันพิเศษสูงสุด 100,000 คะแนนต่อหมายเลขบัตรหลัก ตลอดรายการ)

โดยสมาชิกบัตรสามารถติดตามสินค้าที่ร่วมรายการในทุกวันที่ 15 ของเดือนจากสื่อประชาสัมพันธ์ของบริษัท เงื่อนไขเพิ่มเติม ติดตามได้จาก www.centralthe1card.com ผู้ที่สนใจสามารถสมัครบัตรใหม่ได้ทั้งทางแอป UCHOOSE และ The 1  (สิทธิพิเศษตั้งแต่วันที่ 9 กรกฎาคม ถึง 31 ธันวาคม 2568) ทั้งนี้ บัตรเครดิตใช้เท่าที่จำเป็นและชำระคืนได้เต็มจำนวนตามกำหนด จะได้ไม่เสียดอกเบี้ย 16% ต่อปี 

ทั้งนี้บริษัทคาดว่าภาพลักษณ์แบรนด์และสิทธิประโยชน์ที่โดดเด่นของบัตรเครดิต เซ็นทรัล เดอะวัน โฉมใหม่ ช่วยเพิ่มยอดใช้จ่ายผ่านบัตร ให้สมาชิกใช้บัตรเครดิต เซ็นทรัล เดอะวัน ในฐานะบัตรเครดิตหลักที่ใช้จ่ายในชีวิตประจำวันอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งช่วยขยายฐานลูกค้าของเราให้หลากหลายยิ่งขึ้น โดยนอกจากกลุ่มลูกค้าเดิม ซึ่งเป็นลูกค้ากลุ่มวัยทำงานที่มีรายได้สูงแล้ว บริษัทยังตั้งเป้าจะดึงดูดกลุ่มคนรุ่นใหม่ ที่มองหาบัตรเครดิตที่ให้สิทธิประโยชน์ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ในครบครัน  กลุ่มที่เริ่มมีเครดิตและกำลังมองหาบัตรแรกในชีวิต โดยตั้งเป้าภายในปี 2568 จะมียอดสมัครบัตรใหม่ 100,000 บัญชี

เศรษฐกิจแบบนี้? \'คนรุ่นใหม่\' ชื่นชอบผ่อน 0 % พร้อมผ่อนแบบยาวๆ

สำหรับภาพรวมธุรกิจของบริษัทในปีนี้ นับว่าเติบโตเป็นที่น่าพอใจ ตั้งแต่เดือนมกราคมถึงมิถุนายน 2568 มียอดใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต เซ็นทรัล เดอะวัน 62,400 ล้านบาทหรือเติบโต 5%  เทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา โดยยอดใช้จ่ายผ่านบัตรที่ร้านค้าในเครือเซ็นทรัลกรุ๊ปนับว่าเติบโตได้ดี โดยหมวดใช้จ่ายผ่านบัตรที่มียอดเติบโตสูงสุด 3 อันดับแรกในช่วงครึ่งปีแรก ในเครือเซ็นทรัลกรุ๊ป ได้แก่ 1.เซ็นทรัลออนไลน์ , 2.ร้านอาหารในเครือ CRG, 3.ไทวัสดุ สำหรับหมวดใช้จ่ายผ่านบัตรอื่นๆนอกเครือเซ็นทรัลกรุ๊ป ที่เติบโตสูงสุด ได้แก่ 1.การเงินการลงทุน, 2.แพลตฟอร์มสั่งอาหารออนไลน์, 3. ประกันภัย ทั้งนี้ ภายในปี 2568 บัตรเครดิต เซ็นทรัล เดอะวัน ตั้งเป้ายอดใช้จ่ายผ่านบัตร 137,000 ล้านบาทเติบโต 10% เทียบกับปีที่ผ่านมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

related