SHORT CUT
กระแสตามรับดีมากสำหรับการเปิดตัว เซ็นทรัล พาร์ค และยังเปิดมุมมหาชนถ่ายรูปใหม่ บันไดเลื่อนเซ็นทรัล พาร์ค ที่ท้าชน คลังสินค้า IKEA มุมมหาชนก่อนหน้านี้ ที่ใครไปต้อง แชะ แชร์ รูป
รูดม่านเปิดตัวไปอย่างเป็นทางการไปเมื่อต้นเดือนกันยายน 2568 ที่ผ่านมา สำหรับ เซ็นทรัล พาร์ค ที่เรียกได้ว่าอยู่ติดกับสวนลุมพินี สีลม เดินทางสะดวก สบายกันเลยทีเดียว โดย บมจ. เซ็นทรัลพัฒนา ได้เปิดให้บริการเฟสแรกในวันที่ 4 ก.ย.68 ที่ผ่านมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการในวันแรกกว่า 70,000 คน นับได้ว่าเป็นหนึ่งในแม่เหล็กขนาดใหญ่ของ โครงการมิกซ์ยูส "ดุสิต เซ็นทรัล พาร์ค" มูลค่า 46,000 ล้านบาท พร้อมปักหมุดสร้างภูมิทัศน์ใหม่บริเวณหัวมุมถนนสีลม และพระราม 4 ที่ขึ้นชื่อว่าเป็น Super Core CBD แห่งมหานครกรุงเทพฯ
ที่แห่งนี้จะมีการขน 550 แบรนด์ดังระดับโลก และไทย นำมารองรับไลฟ์สไตล์แบบ day-to-night ทั้งร้านอาหาร คาเฟ่ตัวท็อป แบรนด์แฟชั่น ไลฟ์สไตล์ และแกดเจ็ตต่างๆ ที่จะทยอยเปิดตัวให้ครบ 100% บนพื้นที่รวมกว่า 130,000 ตารางเมตร โดยหนึ่งในไฮไลต์ที่เรียกได้ว่าเป็นโชว์เคส นั่นก็คือ พื้นที่สีเขียวที่มีชีวิตแห่งใหม่ใจกลางเมือง "Roof Park" สวนลอยฟ้าขนาด 7 ไร่ ใหญ่ที่สุดในไทยที่เชื่อมทุกยูสของโครงการ ทั้งศูนย์การค้า ออฟฟิศ โรงแรม และที่พักอาศัย ถูกดีไซน์มาเพื่อตอบเทรนด์ชีวิตเมืองแห่งอนาคต ทั้ง Well-being, Longevity และการใช้ชีวิตอย่างสมดุล
แต่... อีกหนึ่งไฮไลท์ที่สำคัญจะไม่พูดถึงไม่ได้เลย เพราะชาวเน็ตแห่ถ่ายรูป แชร์กันมากบนโลกออนไลน์ นั่นก็คือ บันไดเลื่อนเซ็นทรัล พาร์ค ที่มีความสวยงาม ทันสมัย แปลกตา ดึงดูดเหล่านักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และต่างชาติ มาถ่ายรูปกันจำนวนมาก และอาจเรียกได้เต็มปากว่ามุมนี้ คือ มุมมหาชนถ่ายรูปใหม่เลยก็ว่าได้ เพราะว่าใครไปก็ต้องถ่าย จนมีชาวเน็ตมาแซวๆว่ามุมดังกล่าวเป็นมุมคู่แข่งกับคลังสินค้า IKEA ที่หลายปีก่อนหน้านี้จุดนี้คือมุมมหาชนที่ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน
หากถามว่าทำไม? คนถึงแห่ไปถ่ายรูป และแชร์กันมากบนโลกออนไลน์ #SPRiNG ไปหาคำตอบมาให้ว่า สาเหตุที่คนถึงแห่ไปถ่ายรูป และแชร์รูป บันไดเลื่อนเซ็นทรัล พาร์ค กันมากบนโลกออนไลน์ คือ
ส่วนคลังสินค้า IKEA มุมในอดีตที่เคยเป็นกระแส ปัจจุบันก็ยังมีคนไปถ่ายรูปกับมุมนี้อยู่ หากใครได้ไปเลือกซื้อสินค้าที่ IKEA ก็จะไม่พลาดถ่ายรูปกับมุมมหาชนมุมนี้อย่างแน่นอน เนื่องจาก บรรยากาศแปลกตาชั้นวางสูงเรียงรายเป็นแถวตรงๆยาวๆ ดูคล้ายฉากในหนังหรือต่างประเทศแสงไฟและเส้นสายของชั้นเหล็กทำให้ภาพมีความมินิมอล แถมยังป็นเอกลักษณ์ของ IKEA เพราะคลังสินค้าของ IKEA เป็นสัญลักษณ์เฉพาะที่ต่างจากห้างหรือร้านเฟอร์นิเจอร์ทั่วไปกลายเป็นมุมบังคับที่คนไปเดิน IKEA แล้วมักอยากถ่ายเก็บไว้
อีกทั้งยังสื่อถึงสเกลและความอลังการเนื่องจากการยืนถ่ายในโกดังที่มีชั้นวางสูงใหญ่ ทำให้ตัวคนดูเล็กลง เกิดความรู้สึกว้าวและน่าสนใจเวลาแชร์ลงโซเชียลมีเดีย เพราะเหมาะกับเทรนด์ถ่ายรูปแนวมินิมอล หรืออินดัสเทรีย สุดท้ายคือไวรัล และโซเชียลมีเดียช่วยดันให้โด่งดังขึ้นมากหลังจากหลายคนเห็นคนอื่นถ่ายแล้วสวย ดูมีสไตล์เลยอยากไปลองถ่ายบ้าง
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
รีวิว Salvia ห้องอาหารอิตาเลียนสุดอบอุ่น ที่มีมุมถ่ายรูปสุดปัง
ชี้เป้า คอนเทนต์หาทำสนามบินสุวรรณภูมิ มุมลับถ่ายรูปเพลิน ฟรี
เปิด 5 พิกัดต้นคริสต์มาสถ่ายรูปสวยๆ อัปลงโซเชียล ต้อนรับเทศกาลคริสต์มาส .