svasdssvasds

เพิร์ล-พีค ชวนรักโลก ลดขยะ ในงาน Green Hug ตลาดนัดรักษ์โลก

เพิร์ล-พีค ชวนรักโลก ลดขยะ ในงาน Green Hug ตลาดนัดรักษ์โลก

เพิร์ล-พีค ชวนรักษ์โลก ลดขยะ ใช้ซ้ำ แยกขยะ ถนอมสิ่งแวดล้อม เพื่ออนาคตทที่ยั่งยืนในงาน Green Hug ตลาดนัดรักษ์โลก

SHORT CUT

  • SPRiNG จัดตลาดนัดรักษ์โลกกลางเมือง ชัชชาติเปิดงาน มีกิจกรรมทั้งเวิร์กชอป–เสวนา–ช้อปสินค้าเพื่อสิ่งแวดล้อม
  • ไอเดียรักษ์โลกจากเวทีเสวนา ผู้เชี่ยวชาญ–ดีไซเนอร์–นักแสดง แชร์เทรนด์สินค้าสีเขียว การลดขยะ และพฤติกรรมรักษ์โลกในชีวิตประจำวัน
  • แรงสนับสนุนคนรุ่นใหม่กำลังขับเคลื่อนตลาด  ผู้ร่วมเสวนามองว่าเทคโนโลยีและพลังซื้อคนรุ่นใหม่จะผลักดันสินค้ารักษ์โลกสู่กระแสหลักในอนาคต

เพิร์ล-พีค ชวนรักษ์โลก ลดขยะ ใช้ซ้ำ แยกขยะ ถนอมสิ่งแวดล้อม เพื่ออนาคตทที่ยั่งยืนในงาน Green Hug ตลาดนัดรักษ์โลก

เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ.2568 ที่งาน GREEN HUG ตลาดนัดรักษ์โลก มีกิจกรรมต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นเวที Talk on Stage ฟังไอเดียดีๆ จากคนรักษ์โลก หลากหลายวงการ โดยมีนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่า กทม. เป็นผู้เปิดงาน

งานนี้ SPRiNG  ร่วมกับพาร์ทเนอร์ Saanlab, Qualy, มูลนิธิกระจกเงา, Loopers, Go Green Girl, Recycle Day, และศิลปิน Wishulada จัดงาน GREEN HUG ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อชวนคนรุ่นใหม่และประชาชนทั่วไปมาร่วมรักษ์โลกในรูปแบบที่ “ทำได้ง่าย สนุก และมีส่วนร่วมได้จริง” ผ่านกิจกรรมที่หลากหลายทั้งช้อป–ชิม–เล่น–เวิร์กชอป–การพูดคุยให้ความรู้ ผ่านเวทีเสวนาและบู๊ธต่างๆ

เพิร์ล-พีค ชวนรักโลก ลดขยะ ในงาน Green Hug ตลาดนัดรักษ์โลก

บรรยากาศภายในงานเต็มไปด้วยความคึกคัก ทั้งจากผู้ที่ตั้งใจมาร่วมกิจกรรมและผู้คนที่สัญจรผ่านบริเวณบรรทัดทอง

ในเซกชันที่ 3 เป็นการเสวนาในหัวข้อ Eco Life Eco Friendly รักษ์โลกอย่างมีสไตล์ โดยมีผู้ร่วมพูดคุย ได้แก่ นที ศรีรัศมี ผู้อำนวยการใหญ่อาวุโส สายงาน Digital Retail & Strategic Alliance,ธีรชัย ศุภเมธีกูลวัฒน์ Design Director & Founder, Qualy, ศัจกร ฉลาด (เพิร์ล) และ ภีมพล พาณิชย์ธำรง (พีค) นักแสดง

เพิร์ล-พีค ชวนรักโลก ลดขยะ ในงาน Green Hug ตลาดนัดรักษ์โลก

นที ศรีรัศมี ผู้อำนวยการใหญ่อาวุโส สายงาน Digital Retail & Strategic Alliance  กล่าวว่า “ปัจจุบันคนรุ่นใหม่พร้อมจ่ายเงินให้กับสินค้ารักษ์โลก แม้ว่าราคาสูงกว่าสินค้าทั่วไป จึงทำให้มีผู้ประกอบการจำนวนไม่น้อยที่เร่งผลักดันสินค้าเข้าห้างฯมากขึ้น และในปัจจุบันสินค้ารักษ์โลกก็ไม่ได้จำกัดอยู่แค่ที่มาจากLock News วัสดุรีไซเคิลเท่านั้น แต่มีความหลากหลายและซับซ้อนขึ้นมาก ทั้งผลิตภัณฑ์ที่ลดการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ในกระบวนการผลิต , ลดการปล่อยของเสียไปสู่สิ่งแวดล้อม , สินค้าที่สามารถนำกลับมาใช้ซ้ำได้ ซึ่งเป็นการนำมาแทนสิ่งของที่ใช้แล้วทิ้งเพื่อลดปริมาณขยะ” 

“เทคโนโลยีที่ดีขึ้นจะช่วยให้ราคาถูกลงในอนาคต ทำให้คนเข้าถึงสินค้ารักษ์โลกได้มากขึ้น พร้อมกันนี้เชื่อว่าพลังซื้อของคนรุ่นใหม่กำหนดทิศทางตลาด และการสนับสนุนของคนกลุ่มนี้กำลังนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐศาสตร์ครั้งใหญ่ อีกทั้งยังมองว่าการขยายตัวของสินค้าสีเขียวยังส่งผลต่อการดำเนินธุรกิจในระดับโลก ซึ่งแบรนด์ระดับสากล (Global Brand) ให้ความสนใจในเรื่องสิ่งแวดล้อมนี้อย่างจริงจัง”

เพิร์ล-พีค ชวนรักโลก ลดขยะ ในงาน Green Hug ตลาดนัดรักษ์โลก

ด้าน ธีรชัย ศุภเมธีกูลวัฒน์ Design Director & Founder, Qualy มองว่า “ปัจจุบันนี้เทรนด์รักษ์โลกไม่ใช่แค่กระแสแบบฉาบฉวย แต่เป็นเรื่องที่องค์กรให้ความสำคัญ เพราะมันคือความรับผิดชอบต่อสังคม ถ้าคนที่รู้ว่าสินค้ารักษ์โลกมีกระบวนการทำอย่างไร เขาจะรู้สึกว่าเงินที่จ่ายไปไม่ได้แพงเลย เพราะรู้ดีว่ามันมีคุณค่า”

เพิร์ล-พีค ชวนรักโลก ลดขยะ ในงาน Green Hug ตลาดนัดรักษ์โลก

ขณะที่ ศัจกร ฉลาด (เพิร์ล) ได้แชร์ไอเดียลดขยะว่า   "กิจวัตรประจำวันก็คือเราพยายามลดพลาสติก ผมก็จะใช้กระเป๋าใบใหญ่ๆ อยู่แล้ว คือมีอะไรก็ใส่"

เพิร์ลยังเล่าอีกว่า การสั่งเดลิเวอรี่มาบ่อยๆ ทำให้เขาเลือกที่จะ "เอามาล้างแล้วก็มาใช้ซ้ำ" โดยนำกล่องที่ได้มาใส่ของเล็กๆ น้อยๆ หรือแม้แต่ถุงใบใหญ่ๆ ที่แฟนคลับให้มาก็ยัง "เก็บไว้ใช้" อยู่

และทางด้าน ภีมพล และ พาณิชย์ธำรง (พีค) เผยว่า "ไม่รับช้อนซ่อมพลาสติก หรือว่าพวกเครื่องปรุงต่างๆ ที่สุดท้ายแล้วเราไม่ได้ใช้" เพราะมันจะกลายเป็นขยะ

งาน GREEN HUG ตลาดนัดรักษ์โลก จัดขึ้นที่ จุฬาฯ ซอย 5 ระหว่างวันที่ 22–23 พฤศจิกายน 2025 ตั้งแต่เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป โดยบรรยากาศในวันเปิดงาน 22 พฤศจิกายนเต็มไปด้วยกิจกรรมรักษ์โลกที่ทั้งสนุก อัดแน่น และมีความหมายต่อสิ่งแวดล้อม และยังสร้างความอบอุ่นหัวใจให้ผู้ร่วมงานอย่างแท้จริง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

related