
กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น แจ้งผู้ว่าฯ 9 จังหวัดภาคใต้ เร่งเยียวยาผู้ประสบอุทกภัย ย้ำเอกสารยืนยันตนที่ต้องเตรียม
วันที่ 1 ธ.ค. 68 กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น ส่งหนังสือแจ้งไปยังผู้ว่าราชการจังหวัด 9 จังหวัดภาคใต้ ได้แก่ หวัดสงขลา สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง ปัตตานี ยะลา นราธิวาส ตรัง และสตูล ระบุว่า
เนื่องด้วยสถานการณ์อุทกภัย ที่เกิดจากมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทย ภาคใต้และทะเลอันดามัน มีกำลังแรงขึ้น ประกอบกับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันมีกำลังค่อนข้างแรงทำให้ภาคใต้มีฝนตกหนักหลายพื้นที่ และมีฝนตกหนักมากบางแห่ง ทำให้มีประชาชนได้รับผลกระทบเป็นจำนวนมาก
จึงขอความร่วมมือให้การเบิกจ่ายเยียวยาผู้ประสบ อุทกภัยเป็นไปอย่างรวดเร็ว เหมาะสม และไม่สร้างภาระซ้ำซ้อนให้กับประชาชน โดยยึดหลักความเดือดร้อนของประชาชนเป็นสำคัญ
ทั้งนี้ยังได้เน้นย้ำเรื่องการเก็บเอกสารหลักฐาน ที่เชื่อได้ว่าเป็นการยืนยันตัวตน และเพื่อยืนยันว่ามีการจ่ายเงินจริง เช่น
1. เลขประจำตัวประชาชน และหมายเลขบัญชีธนาคารที่รับโอนเงิน
2. บันทึกภาพถ่ายขณะมอบความช่วยเหลือ ซึ่งให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเป็นผู้บันทึกได้เอง
3. หรือให้ผู้รับ ลงนามยืนยันว่าได้รับเงินจริงก่อนดำเนินการโอนเงิน