
ถอดรหัส LINE ชวนคนไทยฉลองช่วงเวลาพิเศษ กับ กลยุทธ์ ‘LINE-LATIONSHIP’ ใช้ความรู้สึกดีขับเคลื่อนยอดใช้จ่ายปลายปีอย่างไรให้โดนใจคนรุ่นใหม่
ในช่วงเทศกาลปลายปีที่ผู้บริโภคไทยพร้อมใช้จ่ายมากขึ้น แม้เศรษฐกิจยังต้องระมัดระวัง งานวิจัยจาก Mintel และ Ipsos สะท้อนว่า ผู้คนให้ความสำคัญกับ “ความหมาย ประสบการณ์ และคุณภาพ” มากกว่าราคา โดยเฉพาะการเลือกของขวัญให้คนสำคัญหรือมอบรางวัลเล็กๆ ให้ทั้งตัวเองและให้ผู้อื่น เทรนด์นี้ทำให้ผู้บริโภคมองหาวิธีส่งต่อความรู้สึกที่ “สัมผัสได้จริง” มากกว่าการให้ของตามเทศกาลทั่วไป
LINE แพลตฟอร์มดิจิทัลที่แทรกซึมอยู่ในชีวิตประจำวันของคนไทยเกือบทุกคน ได้เลือกที่จะไม่แค่จัดโปรโมชั่นลดราคา แต่ใช้แนวคิดเชิงกลยุทธ์ที่เรียกว่า "LINE-LATIONSHIP" เป็นแกนหลักในการขับเคลื่อนธุรกิจช่วงปลายปี ซึ่งเป็นการเปลี่ยนบทบาทจากแอปแชท ให้กลายเป็น "พื้นที่แห่งความสัมพันธ์" ที่สามารถส่งต่อความรู้สึกดี ๆ และเปลี่ยนทุกการใช้งานให้เป็นมูลค่าทางธุรกิจ
12 – 25 ธันวาคม 2568 นี้ LINE STICKERS และ LINE MELODY เติมสีสันให้การสื่อสารช่วงเทศกาลผ่านแคมเปญ “โหลดรัว รับเลย” ชวนผู้ใช้ดาวน์โหลดสติกเกอร์ ธีม อิโมจิ หรือเมโลดี้ที่ชอบ พร้อมรับโค้ดส่วนลด Shopee สูงสุด 300 บาท และ LINE POINTS มากกว่า 270 พอยท์ รวมกว่า 5,400 สิทธิ์ พอยท์ที่ได้รับสามารถใช้แทนเงินสดได้บนแพลตฟอร์ม LINE และร้านค้าพันธมิตรกว่า 300,000 แห่งทั่วประเทศ แคมเปญนี้ช่วยให้ผู้ใช้สนุกกับการเลือกไอเท็มที่สะท้อนตัวตนหรือมอบเป็นของขวัญดิจิทัลให้คนสำคัญ เติมความสนุก อบอุ่น และคุ้มค่าตลอดช่วงท้ายปี
16 – 25 ธันวาคม 2568 นี้ LINE Wallet เติมความรู้สึกดีให้การใช้งานทุกวันผ่านแคมเปญ “Sally’s Adventure” ที่พาคาแรกเตอร์สุดรักอย่าง Sally มาปรากฏตัวในแท็บ Wallet เป็นครั้งแรก เชิญผู้ใช้ร่วมผจญภัยในมินิเกมน่ารัก ๆ ที่สร้างรอยยิ้มและทำให้ช่วงเวลาสั้น ๆ ระหว่างวันมีความหมายยิ่งขึ้น เพียงเข้ามาที่แท็บ Wallet 10 วันติดต่อกัน ก็จะพบกับ Sally ที่ทำหน้าที่เป็นเหมือนเพื่อนตัวน้อย คอยชวนผู้ใช้ร่วมทำภารกิจ เล่นมินิเกม และปลดล็อกของรางวัล เชื่อมโยงความผูกพันที่คุ้นเคยจากยุคสติกเกอร์ให้กลับมามีชีวิตอีกครั้งบนพื้นที่การใช้งานในแบบที่ใกล้ชิดขึ้นกว่าเดิม สะสมรวมได้สูงสุดถึง 40 LINE POINTS
LINE GIFT ดึงพลังของ “การให้ร่วมกัน” มาเป็นหัวใจของประสบการณ์เทศกาล ผ่านฟีเจอร์ใหม่ล่าสุด “Group Gift” ที่สามารถส่งของขวัญให้เพื่อนในกลุ่ม ทำให้ทุกคนในกลุ่มได้สร้างโมเมนต์ความสุขร่วมกัน ที่ทำให้เสียงหัวเราะและความตั้งใจดีถูกส่งต่อในแบบที่รู้สึกร่วมได้จริง ความหมายของการให้จึงไม่ได้อยู่ที่ของเพียงชิ้นเดียว แต่เป็นบรรยากาศที่ทุกคนมีส่วนร่วมกันสร้างขึ้น เสริมด้วยแคมเปญ “Gifting Festival” ที่ช่วยให้ผู้ใช้เลือกและส่งของขวัญได้สะดวกและอบอุ่นขึ้น พร้อมดีลพิเศษจากร้านค้าหลากหลาย ตลอดทั้งเดือนธันวาคม 2568
ช่วงท้ายปีนี้ LINE ชวนผู้ใช้ย้อนกลับไปสัมผัสโมเมนต์สำคัญของปีผ่าน Sticker Recap 2025 ที่รายงานสรุปสติกเกอร์และอิโมจีรีแอคที่ใช้บ่อยที่สุดของปี กลายเป็นบันทึกความสัมพันธ์ที่น่าประทับใจอีกครั้ง และสำหรับผู้ใช้ LINE Premium ยังสามารถเพิ่มบรรยากาศเทศกาลด้วย LINE App Icon ลวดลาย Festive โดนใจ ที่เปลี่ยนโฉมแอปให้เข้ากับฤดูกาล สร้างรอยยิ้มทันทีที่เปิดแอป เติมเต็มประสบการณ์ส่งท้ายปีให้ทั้งสนุกและมีความหมายยิ่งขึ้น
แคมเปญและฟีเจอร์ทั้งหมดนี้สะท้อนความตั้งใจของ LINE ในการพัฒนาแพลตฟอร์มที่ไม่เพียงตอบโจทย์การใช้งานในชีวิตประจำวัน แต่ยังช่วยสร้างโมเมนต์ดี ๆ ที่เชื่อมความสัมพันธ์ของผู้ใช้ในทุกมิติ ภายใต้ พันธกิจ “Create an amazing life platform that brings WOW! to our users” LINE จะเดินหน้ามอบประสบการณ์ที่อบอุ่นมีความหมายและใช้งานได้จริงให้กับผู้ใช้ชาวไทยอย่างต่อเนื่อง พร้อมยืนหยัดในบทบาทแพลตฟอร์มที่อยู่เคียงข้างคนไทยในทุกช่วงเวลาสำคัญของปี